Ashui.com

Thursday
Aug 15th
Home Tin tức Việt Nam Vận hành nhiều trạm nhà chờ và máy cấp nước miễn phí tại các điểm du lịch ở Huế

Vận hành nhiều trạm nhà chờ và máy cấp nước miễn phí tại các điểm du lịch ở Huế

Viết email In

Dự án hướng đến mục tiêu xây dựng thói quen của mọi người như giảm sử dụng chai nhựa dùng một lần, mang theo bình cá nhân để tiếp nước, tiết kiệm tài nguyên đồng thời phát triển du lịch bền vững.

Sáng 28/7, Dự án “Huế - Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam” do Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên WWF-Na Uy tài trợ thông qua WWF-Việt Nam phối hợp với Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế, Trung tâm Công viên Cây xanh thành phố Huế cùng với chính quyền địa phương tổ chức khánh thành 5 trạm nhà chờ và máy cấp nước uống miễn phí tại các điểm du lịch thành phố Huế.


Đại biểu cắt băng khánh thành 5 trạm nhà chờ và máy cấp nước uống miễn phí tại các điểm du lịch. (Ảnh: Tường Vi/TTXVN)

Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định đánh giá thời gian qua, dự án “Huế - Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam” đã giúp thành phố cải thiện năng lực thu gom, tái chế rác thải cũng như làm hiệu quả hơn hoạt động “Ngày chủ nhật Xanh.”

Sự kiện lần này hy vọng sẽ lan tỏa đến người dân Huế lối sống xanh, văn minh, đồng hành cùng chính quyền địa phương xây dựng đô thị thành phố Huế xanh, sạch, sáng.

Ông Phan Thiên Định đề nghị các đơn vị tiếp nhận có trách nhiệm bảo vệ, vận hành hiệu quả các dịch vụ được dự án hỗ trợ.

Trung tâm Công viên Cây xanh thành phố Huế dựa trên hiệu quả các trạm nhà chờ và máy cấp nước, từ đó tham mưu cho thành phố Huế chủ động đầu tư, triển khai vận hành mở rộng trên địa bàn.

Dự án nhằm cung cấp cho du khách và người dân Cố đô Huế các tiện nghi khi đến các địa điểm du lịch như Chùa Thiên Mụ, Phố cổ Bao Vinh, Cầu Bán Nguyệt-Bến Me, Đồi Vọng Cảnh và Sới vật Làng Sình.

Ngoài nhà chờ thuận tiện cho du khách dừng chân, ngồi nghỉ, các trạm có hệ thống cấp nước miễn phí đảm bảo tiêu chuẩn sử dụng cho mọi người.


Du khách lấy nước miễn phí tại trạm nhà chờ và máy cấp nước. (Ảnh: Tường Vi/TTXVN)

Hệ thống bao gồm máy lọc nước đạt hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2015, chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn TCVN 11978:2017 đảm bảo an toàn, chất lượng vệ sinh với bộ 5 lõi lọc chất.

Trong số đó, có lõi lọc RO 300G có khả năng loại bỏ trên 99% vi khuẩn amip, asen, kim loại nặng, virus, vi khuẩn và các tạp chất khác cho ra nguồn nước đảm bảo độ tinh khiết.

Dự án hướng đến mục tiêu xây dựng thói quen của mọi người như giảm sử dụng chai nhựa dùng một lần, mang theo bình cá nhân để tiếp nước, tiết kiệm tài nguyên đồng thời phát triển du lịch bền vững và giảm phát sinh ô nhiễm nhựa tại thành phố Huế.

Đây chính là một trong những giải pháp mà thành phố Huế đang triển khai đối với hoạt động du lịch trên địa bàn. Qua đó, mỗi người dân và du khách được nâng cao trách nhiệm bảo vệ môi trường, xây dựng Huế trở thành một đô thị giảm nhựa vào năm 2024.

Bên cạnh đó, ban tổ chức tuyên truyền việc thực hiện Bộ quy tắc ứng xử giảm nhựa đã và đang được Dự án “Huế - Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam,” Ủy ban nhân dân thành phố Huế và Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế triển khai đến với người dân và du khách thông qua sự kiện.

Bà Hoàng Ngọc Tường Vân, quản lý dự án “Huế - Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam” cho biết với mong muốn hỗ trợ thành phố Huế giảm thiểu rác thải nhựa và xứng tầm với danh hiệu thành phố du lịch sạch ASEAN, từ năm 2023 đến nay, WWF-Việt Nam đã tài trợ tổng cộng 9 trạm nhà chờ và máy cấp nước uống miễn phí tại các điểm du lịch nổi tiếng của thành phố Huế.

Dự án kỳ vọng, các trạm sẽ là động lực để người dân Huế dần hình thành thói quen giảm nhựa dùng một lần, cải thiện trải nghiệm của du khách khi tham quan các địa điểm du lịch.

“Hãy là những khách bộ hành thể dục nâng cao sức khỏe, phát triển thành một cộng đồng sống xanh bền vững để giữ gìn một thành phố Huế xinh đẹp cho thế hệ mai sau,” bà Hoàng Ngọc Tường Vân kêu gọi.

Dịp này, Dự án “Huế - Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam” trao tặng các vật dụng thay thế đồ nhựa dùng một lần cho Tổ liên kết bán đậu hũ tại khu vực chùa Thiên Mụ.

Tháng 8/2023, Dự án “Huế - Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam” đã phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế ra mắt và vận hành trạm nhà chờ và máy cấp nước tại các Lăng vua Gia Long, Lăng vua Minh Mạng và Lăng vua Đồng Khánh./.

Mai Trang

(TTXVN / Vietnam+)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo