Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tin tức Việt Nam Khai trương Phố Sách Hà Nội

Khai trương Phố Sách Hà Nội

Viết email In

Sáng 1/5, tại phố 19-12, phố Sách Hà Nội đã chính thức khai trương, với sự tham gia của 16 đơn vị xuất bản cùng đông đảo người dân Hà Nội yêu sách. 

Khởi đầu từ đề án phố Sách Hà Nội của Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, sau lễ triển khai đề án ngày 19/12/2016, quận Hoàn Kiếm, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội và các cơ quan, đơn vị liên quan đã thi công xây dựng, lựa chọn các đơn vị xuất bản, phát hành đáp ứng đủ tiêu chí tham gia Phố Sách.  

Phố Sách Hà Nội là tuyến phố đầu tiên của Hà Nội dành riêng cho sách, với 16 gian hàng được xây dựng bảo đảm tính thẩm mỹ, hiện đại, văn minh, thân thiện, có đủ giải pháp tiếp cận sử dụng cho người khuyết tật, trẻ em và người cao tuổi. Phố Sách có khu vực quảng trường nhỏ dành cho các hoạt động giao lưu, toạ đàm, giới thiệu sách, có trạm tra cứu thông tin điện tử công cộng và sách điện tử, wifi miễn phí, khu vực nước uống tại vòi, bán nước tự động, khu vực cà phê - sách, quầy bán hoa tươi và đồ lưu niệm, vườn hoa, cây xanh và các tiểu cảnh thiết kế phù hợp với kiến trúc khu vực chung quanh. 

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Dương Đức Tuấn, Chủ tịch UNBD quận Hoàn Kiếm, nơi Phố Sách tọa lạc cho biết, Phố Sách được chuẩn bị trong vòng bốn tháng, tổng thể Phố Sách nói chung và từng quầy sách nói riêng được xây dựng hiện đại, văn minh, thân thiện với người sử dụng, đem lại một không gian văn hóa, giải trí và thư giãn tối ưu cho người dân thành phố Hà Nội. Phố Sách là nơi tiếp nối của những phố sách và quầy sách lưu động được Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội tổ chức vào các dịp Tết cổ truyền tại khu vực phố Lê Thạch, vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ và khu vực phố đi bộ Hồ Gươm… kể từ năm 2015. 

Ông Dương Đức Tuấn cũng cho biết, trong thời gian tới, phố Sách sẽ tiếp tục được hoàn thiện về mặt không gian để bảo đảm hoạt động ổn định và hiệu quả. 


Trong thời gian khai trương phố Sách, các NXB đã tổ chức nhiều hoạt động giao lưu như Kim Đồng ra mắt sách “Khu tập thể có giàn hoa tím” của tác giả Đức Phạm, giao lưu “Đừng chờ ai lên tiếng hộ mình” với tác giả, nhà báo Đức Hiển và nhà báo Lê Thanh Hà, do Công ty CPVH Huy Hoàng tổ chức, giao lưu với TS Nguyễn Mạnh Hùng “Những câu nói hay về sách và văn hóa đọc” của Công ty CP Sách Thái Hà, tọa đàm “Giáo dục Việt Nam học gì từ Nhật Bản” của NXB Phụ nữ nhân dịp ra mắt bộ sách của tác giả Nguyễn Quốc Vương… Ngoài ra, nhiều hoạt động tương tác, giới thiệu ấn phẩm, trao đổi bản quyền… giữa các NXB với nhau và với bạn đọc… 

16 đơn vị xuất bản, phát hành đủ điều kiện tham gia phố Sách bao gồm: NXB Chính trị Quốc gia – Sự thật, NXB Kim Đồng, NXB Phụ nữ, NXB Hà Nội, Alpha, NXB ĐH Sư phạm, Huy Hoàng, Tân Việt, Minh Long, Đinh Tị, Xunhasaba, Con Sóc, Phương Nam và Tiền Phong.

Khách đến tham quan phố Sách có thể gửi xe tại khu vực trước nhà số 47, nhà số 61 Lý Thường Kiệt (xe máy) và lề đường phố Lý Thường Kiệt, trước khách sạn Melia (ô tô)… 


(Theo Nhân Dân


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo