Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tin tức Việt Nam Hà Nội hoàn thiện quy định về tầng hầm đỗ xe tại các chung cư

Hà Nội hoàn thiện quy định về tầng hầm đỗ xe tại các chung cư

Viết email In

Hiện nay, một số khu chung cư trên địa bàn thành phố Hà Nội không có tầng hầm đỗ xe hoặc nếu có thì quá ít so với diện tích xây dựng cũng như nhu cầu sử dụng, gây khó khăn cho cư dân. 

Trước thực trạng đó, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội giao cho Sở Quy hoạch-Kiến trúc thành phố tiến hành rà soát, kiểm tra, đề xuất các giải pháp khắc phục xây dựng bãi đỗ xe phù hợp với thực tế và quy định, nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển giao thông đô thị tại các khu chung cư.  


Một khu chung cư tại Hà Nội.
(Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN) 

Ngày 12/5, lãnh đạo Sở Quy hoạch-Kiến trúc Hà Nội cho biết hiện cơ quan này đang khẩn trương hoàn thiện quy định về vấn đề này. Sau khi xây dựng xong, Sở sẽ xin ý kiến lãnh đạo Ủy ban Nhân dân và trình Hội đồng Nhân dân thành phố thông qua. Trong trường hợp được thông qua, quy định này sẽ được áp dụng trên phạm vi toàn thành phố. 

Sở Quy hoạch-Kiến trúc đang tính toán nhiều phương án, trong đó có việc quy đổi trên tổng diện tích xây dựng sẽ phải có tỷ lệ nhất định diện tích sàn hầm đỗ xe. Dự thảo quy định diện tích tầng hầm không phân biệt các loại công trình nhà ở gồm: chung cư cao cấp, nhà ở thương mại, nhà ở xã hội, nhà tái định cư, cơ quan, văn phòng, trung tâm thương mại... 

"Nếu được thông qua quy định này sẽ áp dụng trên phạm vi toàn thành phố, tuy nhiên mỗi khu vực, quận huyện có thể có phương pháp quy đổi khác nhau. Hiện Sở đang nhanh chóng hoàn thiện dự thảo trên cơ sở chỉ đạo, góp ý của lãnh đạo thành phố. Khi hoàn thiện về nội dung và tính pháp lý, Sở sẽ trình Hội đồng Nhân dân thành phố thông qua để ban hành, áp dụng vào thực tế," lãnh đạo Sở Quy hoạch-Kiến trúc Hà Nội cho biết.

Cách đây không lâu, thành phố Hà Nội cũng đã có ý định bắt buộc các chung cư, nhà cao tầng xây mới trên địa bàn thành phố phải có 3 tầng hầm để xe. Tuy nhiên, việc này vấp phải sự phản đối của một số chủ đầu tư, các doanh nghiệp xây dựng nhà, vì cho rằng, bắt buộc xây tầng hầm sẽ đội vốn đầu tư, khiến cho người dân khó khăn tiếp cận căn hộ giá rẻ, thời gian xây dựng kéo dài./. 

Mạnh Khánh 
(TTXVN / Vietnam+) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo