Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tin tức Việt Nam Doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ để đầu tư năng lượng bền vững

Doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ để đầu tư năng lượng bền vững

Viết email In

Nhóm đối tác năng lượng Việt Nam được thành lập sẽ đẩy mạnh việc thu hút các nguồn lực, tăng cường hiệu quả trong việc tham vấn cấp cao về chính sách... nhằm thực hiện mục tiêu về an ninh năng lượng, bao gồm việc tạo điều kiện để doanh nghiệp tham gia vào lĩnh vực năng lượng bền vững. 

Phái đoàn liên minh châu Âu và Bộ Công Thương Việt Nam đã ra mắt Nhóm đối tác Năng lượng Việt Nam (VEPG) ngày 21/6 tại Hà Nội.  


Lễ ra mắt Nhóm đối tác năng lượng Việt Nam
- Ảnh: TD 

Bộ Công Thương và các đối tác phát triển chủ trương hợp tác phát triển năng lượng tại Việt Nam trong bối cảnh của Chương trình nghị sự 2030 về Phát triển Bền vững và Công ước Khung của Liên hợp quốc về Biến đổi khí hậu. 

Các bên sẽ nỗ lực làm cho viện trợ phát triển (ODA) phù hợp với hệ thống và chính sách quốc gia. Việc này bao gồm cả những nỗ lực tạo điều kiện cho nhà đầu tư hơn nữa trong việc phát triển năng lượng bền vững, để tăng khả năng tiếp cận với các dịch vụ năng lượng hiện đại và cải thiện hiệu quả việc sử dụng năng lượng cũng như cơ sở hạ tầng năng lượng.

Trong bối cảnh chi phí của công nghệ năng lượng tái tạo đang giảm, chuyển đổi năng lượng sang một nền kinh tế xanh hơn sẽ góp phần vào việc chống biến đổi khí hậu. Nhiều nguồn năng lượng tái tạo hơn và sử dụng năng lượng hiệu quả hơn sẽ nâng cao chất lượng không khí cho người dân, tạo ra hàng nghìn việc làm mới bằng sự phát triển của công nghệ xanh.

Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh cho biết, việc thành lập nhóm đối tác năng lượng Việt Nam sẽ tạo ra một cơ chế hợp tác mang tính sâu rộng, chặt chẽ hơn, đẩy mạnh thu hút các nguồn lực; tăng cường hiệu quả trong việc tham vấn cấp cao về chính sách, góp phần hỗ trợ Việt Nam trong quá trình thực hiện các mục tiêu về an ninh năng lượng, phát triển kinh tế xã hội cũng như thực hiện các nỗ lực quốc gia và cam kết quốc tế về phát triển bền vững.

Đại sứ, Trưởng phái đoàn EU tại Việt Nam, ông Bruno Angelet cho hay, phát triển năng lượng bền vững là mục tiêu chủ yếu của nền kinh tế Việt Nam và phái đoàn EU cam kết cố gắng hết mức để giúp Việt Nam giải quyết thách thức này. Công việc này đòi hỏi một phương án toàn diện có tính đến những mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của đất nước. 

Thùy Dung 
(TBKTSG) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo