Ashui.com

Thursday
Apr 18th
Home Tin tức Việt Nam Khởi công xây dựng dự án thí điểm nhà ở xã hội tại Hà Tĩnh

Khởi công xây dựng dự án thí điểm nhà ở xã hội tại Hà Tĩnh

Viết email In

Chiều 2/12, tại phường Thạch Linh, thành phố Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh), Quỹ đầu tư phát triển Hà Tĩnh đã tổ chức khởi công dự án thí điểm nhà ở xã hội. Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đến dự và phát lệnh khởi công. 

Dự án thí điểm nhà ở xã hội tại Hà Tĩnh được xây dựng tại khối phố Hòa Linh, phường Thạch Linh, thành phố Hà Tĩnh.  


Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và các đại biểu ấn nút phát lệnh khởi công dự án.
(Ảnh: Phan Quân/TTXVN) 

Điểm nhấn của dự án là mật độ xây dựng chỉ 38% với đầy đủ phân khu chức năng, gồm khu nhà ở xã hội có diện tích hơn 9.000m2 với 6 tòa nhà cao 11 tầng, tổng cộng gần 1.000 căn hộ; khu nhà ở thương mại có diện tích hơn 7.000m2; khu cảnh quan, khu vui chơi, khu thể dục thể thao có diện tích hơn 10.000m2. 

Ngoài ra, dự án còn có đầy đủ các tiện ích cơ bản và chất lượng ngay tại một dự án nhà ở xã hội như phòng tập gym, trường mẫu giáo, nhà hàng siêu thị mini, hiện đại. Dự án được đầu tư hệ thống camera giám sát công nghệ cao đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cư dân sinh sống. 

Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Vinh nhấn mạnh, đây là một dự án có tầm quan trọng trong việc đảm bảo quyền có nhà ở của người dân, có tính an sinh xã hội cao và mang lại giá trị nhân văn sâu sắc.

Dự án góp phần tiết kiệm quỹ đất cũng như tạo điểm nhấn về cảnh quan đô thị và là tiêu chí khá quan trọng để thành phố Hà Tĩnh đạt tiêu chuẩn Đô thị loại II vào năm 2018.

Dự án thí điểm nhà ở xã hội tại Hà Tĩnh, được xây dựng trên diện tích 3,97 ha, với tổng mức đầu tư giai đoạn I là trên 356 tỷ đồng. Dự kiến hoàn thành vào quý IV, năm 2018./. 

Phan Quân 
(TTXVN / Vietnam+)  


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo