Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tin tức Việt Nam Hà Nội thông qua việc điều chỉnh địa giới 3 quận Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm

Hà Nội thông qua việc điều chỉnh địa giới 3 quận Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm

Viết email In

Sáng 10/7, Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua nghị quyết về việc điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính giữa các quận Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm.

Theo nghị quyết, thành phố sẽ chuyển toàn bộ phần diện tích đất tự nhiên khu vực 8 tổ dân phố Bắc Nghĩa Tân (gồm các tổ: 25,26,27,28,29,30,31,32) đang thuộc địa giới hành chính của phường Cổ Nhuế 1 (quận Bắc Từ Liêm) về địa giới của phường Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy). Diện tích khu vực điều chỉnh địa giới là 10,32ha. Có 6.096 người trong khu vực điều chỉnh.


(ảnh minh họa)

Thành phố cũng điều chỉnh địa giới hành chính giữa quận Cầu Giấy và quận Nam Từ Liêm. Trong đó, chuyển toàn bộ phần diện tích đất tự nhiên của tổ dân phố số 28 - khu tập thể bệnh viện 198 đang thuộc địa giới của phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm) về địa giới của phường Mai Dịch (quận Cầu Giấy) quản lý. Diện tích điều chỉnh là 1,86 ha với 703 người.

Theo UBND thành phố, việc điều chỉnh địa giới này không làm thay đổi về mặt quản lý, tổ chức dân cư giữa các phường, các quận do đó ít gây xáo trộn, ảnh hưởng đến đời sống dân cư các khu vực thực hiện điều chỉnh.

Ngoài ra vẫn đảm bảo được tính cân đối, hợp lý về mặt diện tích, dân cư của các quận, phường.

Theo Trưởng ban Pháp chế Hội đồng Nhân dân thành phố Nguyễn Hoài Nam cho hay, việc điều chỉnh là phù hợp vì sẽ đảm bảo 2 mục tiêu chính. Cụ thể là khắc phục những thiếu sót của chính quyền các cấp thành phố trước đây, đảm bảo thống nhất trong công tác quản lý địa giới đơn vị hành chính theo quy định của luật. Đồng thời đáp ứng nguyện vọng chính đáng của cử tri và nhân dân 2 khu vực trên.

Hội đồng nhân dân thành phố đề nghị UBND thành phố tập trung phối hợp chặt chẽ với Bộ Nội vụ trong quá trình hoàn thiện hồ sơ, đề án điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính của 3 quận Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, phải đảm bảo tính chính xác, chặt chẽ, đầy đủ khi trình Chính phủ và Uỷ ban Thường vụ Quốc hội.

Ngoài ra, UBND thành phố có trách nhiệm tiếp tục rà soát, giải quyết kiến nghị của cử tri, đơn đề nghị của nhân dân trong quá trình thực hiện điều chỉnh. Tập trung chỉ đạo đảm bảo sự ổn định và công tác quản lý hành chính nhà nước đúng các quy định của pháp luật.

Bảo Anh

(VnEconomy)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo