Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tin tức Việt Nam Tổng kết 5 năm thực hiện dự án Quy hoạch nhanh tại Đà Nẵng

Tổng kết 5 năm thực hiện dự án Quy hoạch nhanh tại Đà Nẵng

Viết email In

Sáng 18/7, Ban Quản lý Dự án Quy hoạch nhanh, Chương trình Định cư con người Liên hiệp quốc (UN-Habitat) và Viện nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Đà Nẵng tổ chức Tổng kết 5 năm thực hiện dự án Quy hoạch nhanh tại Đà Nẵng.

Dự án Quy hoạch nhanh được thực hiện từ năm 2014-2019 tại Đà Nẵng là một dự án nghiên cứu theo hướng hành động. Mục tiêu của dự án là phát triển và kiểm chứng phương pháp quy hoạch đa ngành. Trong đó tập trung vào hạ tầng cung ứng và xử lý ở các đô thị.


Các chuyên gia quy hoạch của Liên hiệp các tổ chức công tư tại Đức mong muốn xây dựng và chuyển giao giải pháp quy hoạch tốt nhất cho TP Đà Nẵng.

Các lĩnh vực dịch vụ thuộc phạm vi nghiên cứu của dự án bao gồm: Năng lượng, nước, nước thải, chất thải rắn, nông nghiệp, thực phẩm đô thị. Phương pháp nghiên cứu của dự án Quy hoạch nhanh sẽ hỗ trợ các vấn đề về tích hợp đa ngành. Xây dựng hệ thống dữ liệu nhanh, thiết lập các giá trị quy hoạch. Mô phỏng kịch bản trong tương lai, xây dựng và đánh giá những lựa chọn thực tiễn, đánh giá mức độ tổn thương và khả năng thích ứng, kiểm chức thực tiễn nhằm hỗ trợ quá tình ra quyết định.

Theo ông Phạm Phú Thái - Viện nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Đà Nẵng, đơn vị điều phối dự án cho biết: “Với tốc độ phát triển nhanh, việc tìm kiếm giải pháp quy hoạch thực sự hiệu quả trở thành một thách thức đối với các thành phố tại Việt Nam, trong đó có TP Đà Nẵng. Từ những kinh nghiệm nghiên cứu và triển khai thành công các giải pháp quy hoạch tại Đức cũng như một số thành phố trên thế giới, các chuyên gia quy hoạch của Liên hiệp các tổ chức công tư tại Đức mong muốn xây dựng và chuyển giao giải pháp quy hoạch tốt nhất cho TP Đà Nẵng”.

Sau 5 năm thực hiện, dự án cũng đã tổ chức thành công nghiều hội thảo, đào tạo nâng cao năng lực cho các cán bộ chuyên môn của thành phố về các lĩnh vực quy hoạch đô thị, nước, nước thải, rác thải và nông nghiệp. Hoàn thiện nghiên cứu thiết lập bản đồ các bên liên quan trong quy hoạch đô thị liên ngành.

Nguyễn Nam

(Báo Xây dựng)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo