Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Tin tức Việt Nam Bộ trưởng GTVT: 10 năm tới sẽ có thêm 4.000-5.000km đường cao tốc

Bộ trưởng GTVT: 10 năm tới sẽ có thêm 4.000-5.000km đường cao tốc

Viết email In

Ngành giao thông cố gắng cơ bản hình thành hệ thống đường cao tốc Quốc gia 10 năm tới với 4.000-5.000km đường cao tốc để nâng cao khả năng kết nối giữa các vùng miền.

TTXVN dẫn lời Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết bộ này tham mưu Chính phủ và Quốc hội sớm ban hành Luật đối tác công-tư (PPP), đây là luật có bước đột phá trong nhiều lĩnh vực trong đó có giao thông vận tải. Nhà nước sẽ công khai các chính sách minh bạch để thu hút nguồn lực, phát triển hạ tầng giao thông.


3 đoạn cao tốc Bắc - Nam được xây dựng bằng vốn ngân sách nhà nước
(Ảnh: Lê Anh)

Bộ Giao thông Vận tải kỳ vọng giai đoạn tới Luật này có thể huy động các nguồn lực, đặc biệt là nguồn lực trong nước, các doanh nghiệp và người dân thông qua các hình thức huy động vốn như trái phiếu công trình, trái phiếu Chính phủ để hiện đại hóa giao thông.

Bộ Giao thông Vận tải cũng đặc biệt quan tâm tới hệ thống Quốc lộ với gần 25.000km nhưng có đặc thù nhà cửa dân cư 2 bên rất lớn nên thời gian đi lại lâu trong khi khó đảm bảo an toàn giao thông. Riêng hệ thống đường cao tốc phục vụ tốc độ cao, kết nối trung tâm tỉnh thành, vùng miền, cụm công nghiệp và đảm bảo an toàn giao thông tốt hơn Quốc lộ.

Ngành giao thông cố gắng cơ bản hình thành hệ thống đường cao tốc Quốc gia 10 năm tới với 4.000-5.000km đường cao tốc cùng với 2.000km hiện hữu đang khai thác sẽ cơ bản kết nối các đường trung tâm tỉnh, cảng biển, cửa khẩu, tạo nên sự kết nối liên hoàn thúc đẩy kinh tế-xã hội phát triển, đảm bảo an ninhg quốc phòng. Bộ tập trung duy tu sửa chữa đường hiện hữu, không triển khai mở rộng các tuyến Quốc lộ mà tập trung hình thành đường song hành - đường cao tốc.

(TBKTSG)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo