Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Việt Nam Thị xã Phú Mỹ tương lai là thành phố Phú Mỹ

Thị xã Phú Mỹ tương lai là thành phố Phú Mỹ

Viết email In

Sở Xây dựng và Viện Quy hoạch môi trường, hạ tầng kỹ thuật đô thị & nông thôn (đơn vị tư vấn) vừa báo cáo Chương trình phát triển đô thị thị xã Phú Mỹ giai đoạn 2019 - 2025, định hướng đến năm 2030 với UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Theo báo cáo, thị xã Phú Mỹ có 10 đơn vị hành chính, gồm 05 phường và 05 xã, với diện tích hơn 33.383ha, dân số tính đến năm 2017 có 158.314 người. Phú Mỹ là một trong những trung tâm hành chính, kinh tế, văn hóa, thương mại, dịch vụ quan trọng của tỉnh; có vị trí đặc biệt quan trọng là trung tâm công nghiệp, dịch vụ cảng, là đầu mối giao thông giao lưu trong tỉnh và của cả vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có vai trò thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội toàn bộ vùng phía Tây của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.


Thị xã Phú Mỹ nhìn từ trên cao.

Chương trình phát triển đô thị thị xã Phú Mỹ giai đoạn 2019 - 2025, định hướng đến năm 2030 là cơ sở để xây dựng kế hoạch, lộ trình phát triển tập trung nhằm phát huy tối đa hiệu quả đầu tư phát triển kinh tế - xã hội trong lĩnh vực phát triển đô thị theo hướng các quy hoạch được phê duyệt hướng tới tiêu chuẩn đô thị loại III vào năm 2020, hoàn thiện dần các tiêu chí hướng tới đô thị loại II trong tương lai.

Mục tiêu chung là phấn đấu đến năm 2025, cơ bản đạt các tiêu chí, chuẩn đô thị loại II và đạt yêu cầu để nâng cấp hành chính đô thị từ thị xã Phú Mỹ lên thành phố Phú Mỹ; giai đoạn đến năm 2030, tiếp tục hoàn chỉnh đô thị loại II và đạt các tiêu chí, chức năng, vai trò là trung tâm công nghiệp, cảng biển quốc tế, dịch vụ, du lịch và là đầu mối giao thông cảng quan trọng của vùng và quốc gia.

Theo định hướng điều chỉnh quy hoạch chung đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2030, thị xã Phú Mỹ bao gồm các khu chức năng như: Khu công nghiệp cảng, bố trí dọc theo sông Thị Vải, phát triển theo hướng của Trung ương; khu dân dụng hình thành 6 khu đô thị với tổng quy mô 6.644ha gồm: Khu đô thị Phú Mỹ có diện tích 1.382ha, khu đô thị Mỹ Xuân có diện tích 1.625ha, khu đô thị Phước Hòa có diện tích 1.081ha, khu đô thị Hắc Dịch có diện tích 1.172ha, khu đô thị Tóc Tiên có diện tích 378ha, khu đô thị Tân Hải có diện tích 1.006ha.

Đơn vị tư vấn đề xuất lộ trình triển khai xây dựng các khu vực phát triển đô thị thị xã Phú Mỹ gồm 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 (2020 - 2025), tập trung đầu tư, cải tạo chỉnh trang khu vực phát triển đô thị trung tâm, gồm 4 khu vực: Khu đô thị Phú Mỹ, khu đô thị Mỹ Xuân, khu đô thị Phước Hòa và KĐT Hắc Dịch. Giai đoạn 2 (sau năm 2026 - 2030), tiếp tục đẩy mạnh đầu tư hạ tầng đô thị nhằm hoàn thiện các chỉ tiêu của đô thị loại III, hướng tới các tiêu chí đô thị loại II; hoàn chỉnh không gian các khu đô thị trung tâm, khu dân cư trong khu đô thị Tóc Tiên, Châu Pha, Hắc Dịch; giữ gìn và phát huy giá trị cảnh quan, không gian các xã ngoại thị theo hướng bền vững; hoàn thiện các dự án xây dựng khu dân cư, khu tái định cư thuộc các xã Hắc Dịch, xã Tân Hòa - Tân Hải và xã Mỹ Xuân.

Mạnh Cường

(Báo Xây dựng)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo