Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tin tức Việt Nam Bí thư Hà Nội muốn tạo nên “kỳ tích sông Hồng”

Bí thư Hà Nội muốn tạo nên “kỳ tích sông Hồng”

Viết email In

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cho biết, TP đang phấn đấu phủ đầy các quy hoạch phân khu, quy hoạch thoát lũ. Bởi chỉ có làm tốt quy hoạch đó thì mới có thể tạo nên kỳ tích sông Hồng.

Sáng ngày 27/6, TP Hà Nội đã tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư lớn nhất trong lịch sử có chủ đề “Hà Nội 2020 - Hợp tác đầu tư và phát triển” với mục tiêu vực dậy nền kinh tế sau đại dịch Covid-19.

Tại hội nghị, Bí thư Thành uỷ Vương Đình Huệ cho biết, TP đang đề nghị với Chính phủ về việc điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô năm 2030, tầm nhìn 2050. Trong khi chờ điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô, Hà Nội quyết tâm phấn đấu sẽ phủ đầy các quy hoạch phân khu, đặc biệt là các quy hoạch phân khu sông Hồng, sông Nhuệ, sông Đáy.


Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ phát biểu tại hội nghị

“Hội nghị hôm nay, không phải tự nhiên mà đồng chí Chủ tịch UBND TP Hà Nội lại bố trí để đồng chí Bộ trưởng NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường phát biểu trước đâu. Bởi vì muốn làm được các quy hoạch phân khu này thì phải xác định được quy hoạch về thoát lũ. Nếu làm tốt các quy hoạch phân khu này thì mới có thể làm nên kỳ tích sông Hồng”,  Bí thư Hà Nội nói.

Bên cạnh đó, Bí thư Thành uỷ Hà Nội cũng cho biết Hà Nội đang triển khai Nghị quyết của Quốc hội về các cơ chế tài chính, ngân sách đặc thù cho Thủ đô phát triển. Về dài hạn, TP cũng sẽ kiến nghị sửa Luật Thủ đô để tạo hành lang pháp lý, đòn bẩy cho Hà Nội phát triển hơn nữa.

Tại hội nghị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, tinh thần hợp tác đầu tư, đoàn kết để vượt qua khó khăn, khôi phục và phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19 không chỉ là quyết tâm của Hà Nội mà là quyết tâm của Việt Nam, của các nước trong khu vực ASEAN và tất cả các nước trên thế giới.

Ngay sau hội nghị này, TP sẽ chỉ đạo các đơn vị của TP hướng dẫn các nhà đầu tư thực hiện các thủ tục cần thiết, triển khai giải phóng mặt bằng, giao quỹ đất sạch để khởi động ngay các dự án đã được trao chủ trương đầu tư. Cụ thể, tại hội nghị Hà Nội đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho 229 dự án với tổng số vốn đầu tư 17,6 tỷ đô la.

“Thủ tướng có nói 60% dự án này triển khai được là tốt rồi, nhưng TP phấn đấu 100% dự án này đưa vào triển khai trong thời gian tới”, ông Huệ nói và cho biết, TP sẽ tập trung các dự án phù hợp với định hướng, có tính chất động lực cho sự phát triển của Hà Nội; các dự án về chỉnh trang đô thị, phát triển hạ tầng giao thông, xử lý ô nhiễm môi trường; các dự án hạ tầng sản xuất, cụm công nghiệp…

“Như quý vị đã nói, muốn có đại bàng thì phải có tổ lớn, hay muốn có cá to thì phải có ao sâu. Thực tế, Hà Nội không chỉ chuẩn bị tổ cho đại bàng mà còn chuẩn bị hạ tầng cho làng nghề, cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa nữa”, ông nhấn mạnh.

Ông Huệ cho hay, trong dự thảo báo cáo Chính trị chuẩn của đại hội Đảng bộ lần thứ 17 (dự kiến diễn ra cuối tháng 10/2020), Hà Nội đặt mục tiêu trở thành một đô thị xanh văn minh, hiện đại. Tới năm 2025, Hà Nội là TP có năng lực cạnh tranh cao trong nước và khu vực, đến năm 2030 là TP cạnh tranh quốc tế với thu nhập bình quân đầu người 13-14 nghìn đô la/đầu người, đến 2045 Hà Nội là TP toàn cầu với thu nhập bình quân đầu người 36 nghìn đô la.

Quang Phong

(Dân Trí)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo