Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tin tức Việt Nam TPHCM: Metro số 1 hoàn thiện lợp mái cho 8 nhà ga trên cao

TPHCM: Metro số 1 hoàn thiện lợp mái cho 8 nhà ga trên cao

Viết email In

Đã có 8/11 nhà ga trên cao của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) lợp mái hoàn thiện.

Ngày 16/6, Ban quản lý Đường sắt đô thị TPHCM (MAUR) cho biết trong 11 nhà ga trên cao, đã có 8 nhà ga hoàn thiện công tác lợp mái gồm: Rạch Chiếc, Thảo Điền, Phước Long, Bình Thái, Công nghệ cao, Thủ Đức, Đại học Quốc gia, Suối Tiên.

MAUR và nhà thầu đang khẩn trương đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện lợp mái 3 ga còn lại là ga Tân Cảng, An Phú và ga Văn Thánh để đảm bảo tiến độ chung của toàn dự án.

Dự án tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) với chiều dài 19,7 km, trong đó có 2,6 km đi ngầm và 17,1 km trên cao và đi qua các quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức (TPHCM) và Dĩ An (Bình Dương). Có 14 nhà ga bao gồm 3 ga ngầm, 11 ga trên cao và Depot nằm tại Long Bình, quận 9.


Toàn cảnh nhà ga Công nghệ cao của tuyến metro số 1. (Ảnh: Minh Quân)


Toàn tuyến metro số 1 có 14 nhà ga bao gồm 3 ga ngầm, 11 ga trên cao và depot Long Bình. (Ảnh: Minh Quân)

Ghi nhận ngày 16/6, nhà ga Công nghệ cao (quận 9), các hạng mục chính đến nay đã cơ bản hoàn thiện. Hiện nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ thi công hệ thống thông gió, cơ điện, các nội thất bên trong.

Nhà ga này tổng chiều dài 137,17 m, quy mô 2 tầng, thiết kế hiện đại. Tại 2 tầng thuộc nhà ga này hiện đang được đơn vị thi công lắp đặt các hạng mục như thang máy, thang cuốn, phòng thiết bị cùng thiết kế lối đi cho người khuyết tật.

Trong đó, tầng 1 được thiết kế gồm sảnh chờ, nơi thu phí tự động, các phòng thiết bị, khu thương mại... Còn tầng 2 là nơi tàu dừng đỗ để đón, trả hành khách.


Sau khi hoàn thành lợp máy, nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ thi công hệ thống thông gió, cơ điện, các nội thất bên trong. (Ảnh: Minh Quân)

Kỹ sư Phan Thành Trung, thuộc liên danh nhà thầu Sumitomo - Cienco6 (SCC) - tổng thầu thực hiện gói thầu CP2 (đoạn trên cao và Depot), cho biết tại ga Công nghệ cao đang có các phương án xây dựng 2 cầu đi bộ và cơ quan quản lý sẽ tổ chức các tuyến xe buýt kết nối với nhà ga, cùng bãi giữ xe máy khoảng 800 m2... Việc này nhằm tăng khả năng tiếp cận của người dân đến nhà ga khi tuyến metro số 1 đưa vào khai thác.


Gói thầu CP2 đến nay đạt khối lượng 84,30% và phấn đấu đạt 90% trong năm 2020. (Ảnh: Minh Quân)

Theo MAUR, toàn tuyến metro số 1 đã  đạt 73,17% khối lượng thi công. Trong đó với gói thầu CP2 đạt 84,3% khối lượng và theo kế hoạch sẽ nâng lên 90% hết năm nay.

MAUR phấn đấu hoàn thành 85% khối lượng dự án trong năm 2020, hướng tới mục tiêu phấn đấu đưa dự án vào vận hành khai thác cuối năm 2021.

Hiện nay, dự án metro số 1 đang bị một số vướng mắc, đặc biệt là việc nhập cảnh chuyên gia nước ngoài do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Việc này khiến đoàn tàu metro nhập từ Nhật Bản về Việt Nam chậm hơn tiến độ dự kiến trước đó.

Hiện MAUR đang làm việc với các đơn vị liên quan để kiến nghị tháo gỡ vướng mắc, sớm nhập cảnh cho các chuyên gia nước ngoài đi cùng đoàn tàu từ Nhật Bản về Việt Nam. Sau khi tàu metro nhập về sẽ vận hành kỹ thuật đoạn Bình Thái (quận Thủ Đức) - Depot Long Bình (quận 9).

Minh Quân

(Lao Động)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo