Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tin tức Việt Nam Quảng Ninh: Đẩy nhanh tiến độ lập quy hoạch phân khu của khu kinh tế Vân Đồn

Quảng Ninh: Đẩy nhanh tiến độ lập quy hoạch phân khu của khu kinh tế Vân Đồn

Viết email In

Ngày 11/6, ông Cao Tường Huy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Quản lý khu kinh tế Vân Đồn đã chủ trì cuộc họp, nghe đơn vị tư vấn báo cáo về kế hoạch triển khai lập quy hoạch phân khu của khu kinh tế Vân Đồn.


Ông Cao Tường Huy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, trong vòng 6 tháng phải hoàn thành ngay quy hoạch phân khu tại đảo Cái Bầu để trình Bộ Xây dựng.

Khu kinh tế Vân Đồn theo quyết định điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng đến năm 2040 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, được chia thành 2 khu vực chính là đảo Cái Bầu và quần đảo Vân Hải. Trong đó, đảo Cái Bầu được tổ chức thành 6 khu vực phát triển bao gồm: Khu vực Cái Rồng, khu vực bán đảo Cổng Chào, khu vực sân bay, khu vực Bắc Cái Bầu và khu vực đồi núi đảo Cái Bầu. Quần đảo Vân Hải định hướng sẽ phân chia thành các đảo có dân cư, đảo du lịch, đảo nông nghiệp và đảo bảo tồn cảnh quan sinh thái.

Theo định hướng quy hoạch chung, khu kinh tế Vân Đồn gồm 3 đồ án quy hoạch phân khu đã được phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch và cơ bản hoàn thành công tác lập quy hoạch, UBND tỉnh đã có ý kiến chỉ đạo cụ thể để triển khai. Vân Đồn còn 7 phân khu đang được đề xuất nghiên cứu, lập quy hoạch.

Tại cuộc họp, ông Cao Tường Huy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo: Khu kinh tế Vân Đồn muốn sớm thu hút được các nhà đầu tư thì phải hoàn thành ngay việc lập quy hoạch các phân khu. Vì vậy, phải thúc đẩy tiến độ lập, phê duyệt các quy hoạch phân khu nhanh hơn nữa.

UBND tỉnh yêu cầu đơn vị tư vấn tiếp thu ý kiến của các sở, ngành và huyện Vân Đồn trong quá trình hoàn thiện quy hoạch, phải cập nhật kịp thời các dự án có sử dụng đất, trong đó đặc biệt lưu ý đến các quy định về bảo vệ môi trường, bố trí quỹ đất tái định cư.

Theo đó, trong tháng 6 phải hoàn thành quy hoạch phân khu tại đảo Cái Bầu để UBND tỉnh báo cáo Tỉnh ủy và trình Bộ Xây dựng.

(Báo Xây dựng)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo