Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tin tức Việt Nam Hà Nội: Công bố phương án thiết kế cầu Tứ Liên nối quận Tây Hồ với Đông Anh

Hà Nội: Công bố phương án thiết kế cầu Tứ Liên nối quận Tây Hồ với Đông Anh

Viết email In

Ngày 10/6, Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội phối hợp với Công ty Cổ phần tập đoàn Mặt trời và Công ty TNHH quốc tế T.Y.Lin Việt Nam, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng, UBND các quận, huyện: Tây Hồ, Long Biên, Đông Anh tổ chức công bố công khai hồ sơ phương án kiến trúc cầu Tứ Liên đã được tuyển chọn.


Phối cảnh kiến trúc cầu Tứ Liên.

Theo Quyết định phê duyệt kết quả tuyển chọn phương án thiết kế kiến trúc cầu Tứ Liên của UBND thành phố Hà Nội, địa điểm xây dựng cầu sẽ nằm giữa cầu Nhật Tân và cầu Long Biên, nối quận Tây Hồ với huyện Đông Anh; kết nối từ tuyến đường trục chính đô thị quy hoạch dọc đê Hữu Hồng với Quốc lộ 5 kéo dài, thuộc địa bàn quận Tây Hồ, quận Long Biên và huyện Đông Anh.

Phạm vi dự kiến có điểm đầu giao với đường Nghi Tàm, điểm cuối qua nút giao Quốc lộ 5, có tổng chiều dài theo tuyến thẳng khoảng 4,84km. Với 5 nút giao trong đoạn tuyến gồm: Nút giao Nghi Tàm; nút giao Hữu Hồng; nút giao kết nối bãi giữa; nút giao Tả Hồng; nút giao Quốc lộ 5 kéo dài.

Theo ông Nguyễn Trọng Kỳ Anh - Phó Giám đốc Sở Quy hoạch và Kiến trúc Hà Nội, sau khi xem xét các phương án thiết kế do các đơn vị tư vấn lập, Hội đồng tuyển chọn đã duyệt phương án thiết kế của Công ty TNHH quốc tế T.Y.Lin đề xuất. Đồng thời thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố, Công ty TNHH Quốc tế T.Y.Lin tiếp tục nghiên cứu đề xuất thêm 2 phương án thiết kế kiến trúc cầu Tứ Liên khác nhau để có sự so sánh.

Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội đã lấy ý kiến các chuyên gia, chấm điểm xét chọn của các thành viên Hội đồng Kiến trúc - Quy hoạch thành phố và Hội đồng tuyển chọn về 3 phương án của công ty này lập. Cuối cùng phương án được lựa chọn để triển khai các bước tiếp theo là phương án 1 (mã số 136) do Công ty cổ phần tập đoàn Mặt trời và Công ty TNHH quốc tế T.Y.Lin Việt Nam đề xuất với phương án kiến trúc nêu trên.

Theo đó, cầu Tứ Liên được các chuyên gia của Tập đoàn T.Y.Lin đến từ Mỹ đưa ra ý tưởng về phương án kiến trúc là cầu dây văng, kết hợp văng xoắn, tạo ra các nhịp lớn với hệ khung kết cấu thép nhẹ, hai hệ trụ cầu chính được tạo hình.

Hình dáng cây cầu dây văng mang đậm nét về lịch sử và văn hóa Thủ đô Hà Nội, thiết kế ý tưởng có tính biểu tượng của "Thành phố vì Hòa Bình" gắn với chiều dài lịch sử, ngàn năm văn hiến của Thủ đô, hài hòa với cảnh quan đô thị xung quanh; kết hợp giữa yếu tố lịch sử, văn hóa truyền thống của Hà Nội với phong cách kiến trúc hiện đại và trở thành điểm nhấn cảnh quan về đô thị, điểm đến về du lịch của Thủ đô Hà Nội.

Cầu Tứ Liên là cầu quan trọng trong số các cầu dự kiến xây dựng mới trong khu vực đô thị trung tâm, kết nối trực tiếp đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, đường Vành đai 3, khu vực đô thị của Đông Anh với trung tâm thành phố.

Tuyết Hạnh

(Báo Xây dựng)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo