Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tin tức Việt Nam Vietnam Smart City Award 2020: 7 giải pháp được xếp hạng 5 sao về thành phố thông minh

Vietnam Smart City Award 2020: 7 giải pháp được xếp hạng 5 sao về thành phố thông minh

Viết email In

Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2020 được trao cho 54 giải pháp, sản phẩm và dịch vụ đến từ 26 đơn vị, doanh nghiệp.

Ngày 24/11 tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (Vinasa) tổ chức lễ công bố và trao giải thưởng Vietnam Smart City Award 2020.

Thành phố thông minh đang là xu hướng phát triển của các thành phố trên thế giới nhằm tối ưu hoá các nguồn lực, góp phần bảo vệ môi trường, an ninh an toàn và tiện ích cho người dân. Giải thưởng Thành phố Thông minh Việt Nam 2020 được tổ chức nhằm ghi nhận và khuyến khích các doanh nghiệp, tổ chức trong việc phát triển, sáng tạo các sản phẩm giải pháp công nghệ tiên tiến nhằm đẩy nhanh việc xây dựng thành phố thông minh tại Việt Nam.


Đại diện FPT nhận giải Doanh nghiệp xuất sắc.

"Smart City là sự lựa chọn thông minh duy nhất có thể giúp các thành phố quy hoạch, quản lý, điều hành thành phố hiệu quả, mang lại cuộc sống xanh, tiện ích, thịnh vượng, kết nối cho người dân và là bệ phóng thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội", ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Vinasa, nhận định.

Giải thưởng Vietnam Smart City Award 2020 được phát động từ ngày 7/9, thu hút 131 đề cử từ 73 đơn vị. Qua các vòng Sơ loại, Thuyết trình - Thẩm định và Bình chọn Chung tuyển, Ban tổ chức đã chọn ra 54 đơn vị, sản phẩm và dịch vụ để trao giải.

Trong số này có 7 giải pháp được xếp hạng xuất sắc (5 sao) là Nền tảng tích hợp và xử lý dữ liệu FPT. Fortuna, Nền tảng điều hành An ninh mạng FPT.EagleEye mSOC, Nền tảng VNPT IoT Platform, Trung tâm điều hành thông minh VNPT IOC, Hệ sinh thái thẻ thông minh MK, Hệ sinh thái Giao thông thông minh Viettel và Giải pháp Chiếu sáng G-S-HCL của Rạng Đông.

Đặc biệt, Đà Nẵng là đô thị duy nhất được trao giải thưởng cao nhất dành cho các đô thị.

Trong khi đó, tập đoàn FPT được bình chọn là Doanh nghiệp xuất sắc cung cấp giải pháp CNTT cho thành phố thông minh 2020 với 15 nền tảng, giải pháp được vinh danh. Trong số này có hai giải pháp được xếp hạng 5 sao.

Thứ nhất là FPT.Fortuna, giải pháp tích hợp thông tin, dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau để người dùng có thể sử dụng thông tin, dữ liệu cần thiết một cách tối ưu và thuận tiện nhất. Thứ hai là FPT.EagleEye mSOC với khả năng tự động hóa cao trong vận hành, đưa ra những cảnh báo bảo mật chính xác và sớm nhất cho khách hàng, với thời gian ghi nhận và phản hồi sự cố nhanh nhất kể từ khi sự cố bảo mật được xác nhận với mức nghiêm trọng.

Các nền tảng, giải pháp công nghệ số của FPT hiện được đánh giá khá toàn diện khi bao trùm các phân mảng lớn như hạ tầng số, an toàn thông tin, chính quyền số, giao thông thông minh, chăm sóc sức khỏe thông minh... và các nền tảng tích hợp dữ liệu.

Châu An

(VnExpress)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo