Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Việt Nam Giải thưởng về thiết kế KOHLER Bold Design Awards 2021 bắt đầu nhận bài dự thi

Giải thưởng về thiết kế KOHLER Bold Design Awards 2021 bắt đầu nhận bài dự thi

Viết email In

Giải thưởng thiết kế danh giá KOHLER Bold Design Awards năm nay mở rộng cho toàn khu vực châu Á - Thái Bình Dương, bắt đầu nhận công trình dự thi từ ngày 23/9.

KOHLER Bold Design Awards là cuộc thi thường niên do công ty KOHLER (Hoa Kỳ) tổ chức nhằm tôn vinh các công tình kiến trúc đổi mới và đặc sắc trong lĩnh vực bất động sản nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, bất động sản nhà ở và thương mại.

Sau 3 năm tổ chức ở nhiều nước thuộc khu vực Đông Nam Á, KOHLER Bold Design Awards là một trong số những giải thưởng được giới kiến trúc nội thất các nước chờ đợi hàng năm. Dù giải thưởng này chỉ mới tổ chức lần đầu tại Việt Nam vào năm 2020 nhưng đã tạo ra nhiều hiệu ứng tích cực, truyền đi nhiều cảm hứng mới cho ngành thiết kế xây dựng bất động sản.


“KOHLER Bold Design Awards” đã có 3 mùa tổ chức thành công tại Philippines, Indonesia và Việt Nam.

Vươn tầm Châu Á - Thái Bình Dương, dàn giám khảo uy tín

Vượt ra khỏi khu vực Đông Nam Á, năm nay là lần đầu tiên KOHLER Bold Design Awards tổ chức ở tầm Châu Á - Thái Bình Dương. Các dự án/cá nhân ở Việt Nam tiếp tục có cơ hội thể hiện mình cùng các đại diện xuất sắc đến từ Philippines, Indonesia, Hồng Kông, Singapore, Đài Loan, Malaysia và Mông Cổ.

Cũng như những năm trước, KOHLER Bold Design Awards tôn vinh cả hai đối tượng: dự án và cá nhân. Giải thưởng này không chỉ là sân chơi của các kiến trúc sư, thiết kế, mà còn là cuộc đua của các chủ đầu tư, các nhà điều hành, các đơn vị điều hành khách sạn.

Ở cuộc đua dành cho các dự án, giải thưởng sẽ tìm kiếm những công trình xuất sắc nhất ở các hạng mục sau: Không Gian Sống (như biệt thự, căn hộ, chung cư cao tầng); Du Lịch (như khách sạn, resort nghỉ dưỡng); Giải Trí (như các cửa hàng bán lẻ, trung tâm vui chơi, spa); Không gian thương mại; Đổi mới sáng tạo; Phát triển bền vững. Đáng chú ý, ở hạng mục Phát triển bền vững, giải thưởng sẽ đi tôn vinh dự án nỗ lực giảm tác động lên hệ sinh thái, hạn chế phát thải và dùng các vật liệu tái sử dụng.

Trong khi đó, các cá nhân sẽ tranh tài để tìm ra người xuất sắc nhất ở ba hạng mục: Tài năng, Người có tầm ảnh hưởngBiểu tượng. Ngoài ra, tất cả dự án tham gia dự thi cũng có cơ hội nhận giải thưởng Dự án xuất sắc nhất (Best of Best project) do công chúng bình chọn.

Năm nay, giải thưởng này tiếp tục quy tụ một dàn giám khảo uy tín đến từ nhiều nơi trên thế giới. Các giám khảo này là các cá nhân giàu kinh nghiệm, có nhiều thành tựu về thiết kế lẫn điều hành bất động sản. Sự xuất hiện của những tên tuổi này là bảo chứng cho quá trình thẩm định nghiêm túc để lựa chọn tôn vinh những cá nhân/ công trình xứng đáng nhất của KOHLER Bold Design Awards.

Theo đó, 07 tên tuổi sẽ “cầm cân nảy mực” trong cuộc đua này gồm: ông Alexandra Champalimaud - Người sáng lập kiêm Chủ tịch, Champalimaud (Hoa Kỳ), ông Ed Bakos - Cộng sự kiêm Giám đốc Điều hành, Champalimaud (Hoa Kỳ), ông Andre Fu - Người sáng lập, AFSO (Hồng Kông), ông Chris Godfrey, Thiết kế trưởng, HBA Residential (Vương Quốc Anh & Singapore), ông Steve Leung, Người sáng lập, Steve Leung Design Group Ltd. (Hồng Kông), ông Brian Lum, Phó Chủ tịch, Dịch vụ thiết kế Châu Á Thái Bình Dương, Tập đoàn khách sạn Hyatt (Hồng Kông) và Tina Norden, Cộng sự, Văn phòng thiết kế Conran và Cộng Sự (Vương Quốc Anh).

Ông  Brian Lum, Phó Chủ Tịch, Dịch vụ thiết kế Châu Á Thái Bình Dương, Tập đoàn khách sạn Hyatt (Hồng Kông) cho biết ông đánh giá cao giải thưởng năm nay vì mở rộng quy mô ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và bổ sung thêm các hạng mục dự thi. 


Khu vực châu Á - Thái Bình Dương là một khu vực rất đa dạng nên việc mở rộng giải thưởng ở quy mô khu vực này là một điểm cộng lớn cho giải thưởng năm này. Tôi chờ đợi và đánh giá cao các thiết kế dự thi có tác động tích cực đến cuộc sống của cư dân và cộng đồng. Hy vọng các dự án này thật sự tạo ra sự khác biệt và khiến chúng ta phải suy nghĩ, trầm trồ về cách nhà thiết kế đã tạo nên sự khác biệt đó", ông  Brian Lum nói.

 

 


Ban giám khảo KOHLER Bold Design Awards 2021 khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
(Ảnh: Kohler)

Tìm kiếm những dấu ấn kiến trúc đặc sắc Việt Nam

Năm 2020, trong lần đầu tổ chức dự thi tại Việt Nam, KOHLER Bold Design Awards đã thu hút đến 200 công trình tham gia. Từ 200 công trình này, giải thưởng đã gọi tên và tôn vinh 11 công trình/dự án xuất sắc. Trong đó, ba xu hướng thiết kế nổi bật đã lên ngôi tại giải thưởng này gồm phong cách văn hóa kiến trúc bản địa, đề cao vẻ đẹp của cấu trúc và chú trọng các giải pháp xanh.

Năm nay, giải thưởng này kỳ vọng sẽ thu hút sự quan tâm và tham gia đông đảo của giới kiến trúc bất động sản tại Việt Nam. Giải thưởng mong muốn sẽ tìm ra những công trình kiến trúc vừa đậm chất Việt Nam vừa thông minh, sáng tạo.

Tham gia giải thưởng này, các công trình/cá nhân tại Việt Nam sẽ được thẩm định bởi một hội đồng chuyên môn uy tín và cơ hội quảng bá hình ảnh của mình ra quốc tế. Khi được tôn vinh tại giải thưởng uy tín này, người thắng giải sẽ được trao tặng cúp lưu niệm và giấy chứng nhận. Đồng thời những tác phẩm đoạt giải cũng sẽ được giới thiệu trên các kênh truyền thông xã hội của Kohler, các ấn phẩm marketing, cũng như được xuất bản trên các phương tiện truyền thông và ấn phẩm giải trí trong khu vực.

Cuộc thi bắt đầu nhận công trình dự thi từ ngày 23/9 đến hết ngày 15/12/2021. Người tham dự có thể gửi bài dự thi tại website Kohler Bold Design Awards (kbda-ap.com). Để biết thêm thông tin chi tiết, người dự thi liên hệ với người đại diện Kohler khu vực Châu Á Thái Bình Dương qua địa chỉ email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

Danh sách các đề cử sẽ được công bố vào ngày 15/1/2022. Lễ trao giải để tôn vinh người chiến thắng dự kiến diễn ra vào tháng 2/2022.

KOHLER Bold Design Awards 2021 là giải thưởng do công ty KOHLER có trụ sở tại Hoa Kỳ tổ chức. Kohler, công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các sản phẩm Phòng tắm & Bếp. Công ty cũng phát triển các giải pháp để giải quyết các vấn đề cấp bách, chẳng hạn như nước sạch và vệ sinh, cho các cộng đồng chưa được tiếp cận trên khắp thế giới nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho các thế hệ hiện tại và tương lai.

Các thông tin về công ty Kohler được cập nhật tại website: kohlercompany.com


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo