Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Việt Nam Phát triển đô thị vùng ven biển thích ứng với biến đổi khí hậu

Phát triển đô thị vùng ven biển thích ứng với biến đổi khí hậu

Viết email In
Đề án chương trình phát triển đô thị vùng ven biển thích ứng với biến đổi khí hậu đã được Cục Phát triển Đô thị (Bộ Xây dựng) nghiên cứu và lấy ý kiến của các chuyên gia, các đơn vị có liên quan.

Mục tiêu cụ thể của đề án là đưa ra nhận định đánh giá rủi ro của biến đổi khí hậu tới phát triển đô thị, xây dựng khung chương trình đối phó với biến đổi khí hậu và tổ chức thực hiện theo lộ trình.

Theo Cục Phát triển Đô thị, với những đô thị ven biển ở các vùng miền khác nhau sẽ có phạm vi, quy mô tác động khác nhau. Từ đó, đề suất các kịch bản, khung chương trình tương ứng với những giải pháp phù hợp nhằm đối phó với biến đổi khí hậu.

Phát biểu chỉ đạo buổi họp, Thứ trưởng thường trực Bộ Xây dựng Cao Lại Quang nhấn mạnh: cần phân tích một cách kỹ lưỡng và đưa ra những dự báo tương ứng. Khi nước biển dâng ngập đến đâu thì đô thị thay đổi như thế nào? Ứng phó ra sao? Nên có giải pháp chiến lược đối với các đô thị và giải pháp đối với từng đô thị.

 Cũng theo Thứ trưởng Cao Lại Quang, những nghiên cứu này chỉ là một vấn đề trong chương trình đối phó với biến đổi khí hậu của Ngành Xây dựng. Bộ đang xây dựng và triển khai đồng loạt các chương trình, với những nhiệm vụ cụ thể mà Chính phủ giao.

Đề án đã nhận được sự đóng góp của nhiều chuyên gia và sẽ sớm hoàn thiện. Baoxaydung.vn sẽ tiếp tục đề cập nội dung này.

Huyền Vũ

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo