Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Việt Nam Thành phố Cà Mau trở thành đô thị loại 2

Thành phố Cà Mau trở thành đô thị loại 2

Viết email In

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 1373/QĐ-TTg, công nhận thành phố Cà Mau là đô thị loại 2 trực thuộc tỉnh Cà Mau, nguồn tin từ Cổng thông tin điện tử Chính phủ cho biết.

Thành phố Cà Mau được công nhận là đô thị loại 3 từ năm 1999, trực thuộc tỉnh, có 17 đơn vị hành chính gồm 10 phường và 7 xã. Đây không chỉ là là trung tâm hành chính, chính trị, văn hóa của tỉnh Cà Mau mà còn là đô thị hạt nhân của vùng đô thị Tây Nam thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long; trung tâm của vùng bán đảo Cà Mau trong tam giác phát triển kinh tế của tỉnh (gồm thành phố Cà Mau, thị trấn Sông Đốc và thị trấn Năm Căn).


Cà Mau (ảnh : Ashui.com)

Những năm gần đây, kinh tế của thành phố đều duy trì được tốc độ tăng trưởng cao, tỷ lệ hộ nghèo giảm mạnh, tỷ lệ lao động phi nông nghiệp tăng nhanh theo tốc độ đô thị hóa.

Hiện tại, Cà Mau đang có nhiều dự án hạ tầng lớn như quốc lộ 1A, quốc lộ 63, tuyến đường Hồ Chí Minh, tuyến giao thông đường thủy từ thành phố Cà Mau đến các tỉnh, thành trong khu vực...; các dự án khu trung tâm hành chính - chính trị tỉnh, trung tâm thể dục - thể thao tỉnh, sân bay mới Cà Mau, bệnh viện đa khoa Bình An, các khu trung tâm thương mại; các dự án chỉnh trang đô thị; các dự án cụm tiểu thủ công nghiệp tại các phường 1, 9, 8, khu công nghiệp Hòa Trung, xã Lý Văn Lâm với quy mô 219 ha...

Nguyên Thảo

>> Đất mũi Cà Mau xứng đáng nâng tầm Đô thị loại II 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo