Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam Hà Nội không thay đổi quyết định bỏ trục Hồ Tây – Ba Vì

Hà Nội không thay đổi quyết định bỏ trục Hồ Tây – Ba Vì

Viết email In

Sau khi Bộ Xây dựng đưa ra quan điểm vẫn giữ nguyên trục Hồ Tây – Ba Vì, trao đổi với báo chí ông Nguyễn Thịnh Thành, Chánh văn phòng UBND thành phố Hà Nội cho biết, thành phố không thay đổi các nội dung đã đưa ra trong văn bản số 6496 gửi Thủ tướng.

Theo ông Thành, quan điểm của Hà Nội đã thể hiện rất rõ trong văn bản gửi Thủ tướng vừa qua. Theo đó, ngoài đề xuất không di chuyển trung tâm hành chính lên Ba Vì, trục Hồ Tây – Ba Vì chỉ nên phát triển là trục không gian, tạo cảnh quan môi trường, chứ không nên là con đường giao thông huyết mạch.
 
"Trước sau thành phố Hà Nội vẫn thống nhất các nội dung như đã báo cáo với Thủ tướng trong văn bản số 6496 và không đồng tình với ý tưởng quy hoạch xây dựng Trung tâm hành chính quốc gia tại Ba Vì và trục giao thông Hồ Tây - Ba Vì", ông Thành nhấn mạnh.

Về việc Bộ Xây dựng vừa tiếp tục gửi một văn bản mới, trong đó, có “điều chỉnh” trục Hồ Tây – Ba Vì không còn thẳng tắp như quy hoạch ban đầu, ông Thành cho rằng, thành phố sẽ xem xét, góp ý cho bản mới này, tuy nhiên, quan điểm của thành phố không thay đổi và chậm nhất là ngày 30/8, văn bản góp ý bổ sung này sẽ được gửi lên Thủ tướng Chính phủ.

Sau 5 ngày (17/8) Hà Nội ký văn bản đề xuất với Thủ tướng Chính phủ không di chuyển trung tâm hành chính lên Ba Vì và quy hoạch trục Hồ Tây – Ba Vì, chiều 23/8, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn tổ chức họp báo và thông tin rằng Bộ Xây dựng vẫn bảo lưu quan điểm xây trục Hồ Tây – Ba Vì; về quy hoạch xây dựng Trung tâm hành chính quốc gia tại Ba Vì, Chính phủ đã không báo cáo nội dung này với Quốc hội.

Nhiều chuyên gia cho rằng, nếu không quy hoạch xây dựng Trung tâm hành chính quốc gia tại Ba Vì thì không cần thiết xây dựng trục Hồ Tây – Ba Vì, vì ngoài trục Thăng Long rộng lớn, khu vực phía Tây Hà Nội có khoảng 28 làn xe khác nằm trên các quốc lộ, đường xuyên tâm lớn như quốc lộ 6, quốc lộ 32, đường Lê Văn Lương… “Để tránh lãng phí, nếu có quy hoạch thì chỉ nên phát triển tuyến đường này ở một trục giao thông ảo”, ông Đào Ngọc Nghiêm, Phó chủ tịch Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Hà Nội nói.

Trọng Đảng 

>> Bộ Xây dựng tái khẳng định: Ba Vì sẽ là nơi làm việc của các cơ quan hành chính 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo