Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam TPHCM: Sắp xếp, xử lý 456 địa chỉ nhà đất thuộc sở hữu nhà nước

TPHCM: Sắp xếp, xử lý 456 địa chỉ nhà đất thuộc sở hữu nhà nước

Viết email In

Liên quan đến việc sắp xếp, xử lý nhà đất thuộc sở hữu nhà nước trên địa bàn TPHCM 6 tháng cuối năm 2012 theo QĐ 09 của Chính phủ, ngày 18/7, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Hồng đã chỉ đạo Ban chỉ đạo 09 thuộc Sở Tài chính thành phố phải hoàn thành cơ bản phương án sắp xếp, xử lý nhà đất các địa chỉ nhà đất chưa phê duyệt hoặc phê duyệt bổ sung nhà đất cho thuê là nhà ở; đồng thời tổ chức công tác hậu kiểm các phương án xử lý nhà, đất của các cơ quan, đơn vị, Tổng Công ty Nhà nước đã được UBND phê duyệt.

Cụ thể, thành phố yêu cầu Ban chỉ đạo 09 trình UBND thành phố phê duyệt các phương án xử lý, sắp xếp các địa chỉ nhà đất còn lại của Công ty TNHH Một thành viên Quản lý kinh doanh nhà thành phố trong quý III-2012; phối hợp với Ban chỉ đạo 09 (Bộ Tài chính) tiếp tục trình Bộ Tài chính và UBND thành phố phê duyệt các địa chỉ nhà đất còn lại của Bộ Nông nghiệp Phát triển nông thôn, Hội Mỹ thuật Việt Nam và Hội Tem Việt Nam.

Đối với các địa chỉ nhà đất phê duyệt phương án đợt 1 nhưng phải tiếp tục rà soát để trình UBND thành phố phê duyệt đợt 2 (gồm 15 đơn vị với 456 địa chỉ nhà đất), thành phố giao cho Ban chỉ đạo 09 xác định địa chỉ cụ thể của từng đơn vị, có văn bản đôn đốc để xủ lý dứt điểm, trình UBND thành phố xem xét, phê duyệt trong quý IV-2012.

Đối với các địa chỉ nhà đất đã được Bộ Tài chính, UBND thành phố phê duyệt thu hồi, Sở Tài nguyên- Môi trường thành phố rà soát tiến độ thực hiện các dự án đầu tư của các đơn vị được giao trực tiếp nhận mặt bằng nhà đất thu hồi trình UBND thành phố trong quý III-2012.

Đối với các địa chỉ nhà đất đã có quyết định thu hồi của UBND thành phố, Bộ Tài chính nhưng chưa thu hồi được, thành phố chỉ đạo Trung tâm phát triển quỹ đất (Sở TN-MT), UBND các quận-huyện, đơn vị được giao tiếp nhận thu hồi khẩn trương lập các thủ tục thu hồi theo quy định. Trường hợp có khó khăn vướng mắc phải có văn bản báo cáo từng trường hợp vối UBND thành phố để thành phố xử lý.

Đối với nhà đất được phê duyệt cho bán nhà và chuyển nhượng quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất, thành phố yêu cầu các sở-ngành liên quan hướng dẫn các đơn vị, UBND quận-huyện hoàn tất các thủ tục đẩy nhanh tiến độ bán nhà và chuyển nhượng quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất.

Về kê khai bổ sung, xử lý sắp xếp nhà đất thuộc sở hữu nhà nước của Công ty TNHH Một thành viên Ban quản lý kinh doanh nhà thành phố và các Công ty Dịch vụ Công ích quận-huyện đang cho thuê là nhà ở, Ban chỉ đạo 09 chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan rà soát thực trạng, phân loại đối tượng sắp xếp, nghiên cứu kỹ các cơ chế, chính sách quản lý đối với nhóm nhà đất nêu trên TP chậm nhất vào 31-7 để đề xuất UBND thành phố xem xét, phê duyệt trước khi làm việc với Bộ Tài chính.

H.Nhung


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo