Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Tin tức Việt Nam Cà Mau triển khai hai dự án lớn về biến đổi khí hậu

Cà Mau triển khai hai dự án lớn về biến đổi khí hậu

Viết email In

Tỉnh Cà Mau đang khẩn trương triển khai hai dự án lớn nhằm thích ứng với biến đổi khí hậu và nước biển dâng với tổng kinh phí lên tới gần 3 triệu USD do nhiều tổ chức phi chính phủ Hàn Quốc, Hà Lan, Nhật… viện trợ không hoàn lại.

Dự án thứ nhất là “Đánh giá tình trạng dễ bị tổn thương và khả năng ứng phó với biển đổi khí hậu ở cộng đồng”, với tổng kinh phí là 1,3 triệu USD. Dự án này được đầu tư tại bảy xã ven biển thuộc các huyện Trần Văn Thời, U Minh, Phú Tân…

Dự án thứ hai là “Thích ứng với biến đổi khí hậu dựa vào cộng đồng” với tổng kinh phí là 1,6 triệu USD, được triển khai tại sáu xã thuộc hai huyện Năm Căn và Ngọc Hiển.

Đây là hai dự án lớn được triển khai trong năm 2012 có liên quan tới thích ứng với biến đổi khí hậu và nước biển dâng.

Từ đầu năm đến nay, tỉnh Cà Mau đã tiếp nhận tài trợ của 11 tổ chức phi chính phủ với tổng số tiền lên tới 7,5 triệu USD để phục vụ vào yêu cầu trên. Theo kế hoạch, trong năm nay sẽ giải ngân 3,4 triệu USD, trong thực tế đã giải ngân được 550.000 USD.

Cà Mau là tỉnh có bờ biển chiều dài tới 250km, có năm huyện ven biển bao gồm Ngọc Hiển, Phú Tân, Đầm Dơi, Trần Văn Thời và U Minh. Đây là những địa bàn chịu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và nước biển dâng nặng nề nhất. Do vậy, ngay từ bây giờ chính quyền địa phương đã khẩn trương triển khai hàng loạt các giải pháp để thích ứng, nhằm giúp cộng động giảm bớt ảnh hưởng do tác động của biến đổi khí hậu và nước biển dâng./.

Trần Thành Nên


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo