Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam Hà Nội sẽ đầu tư xây dựng 16 khu nhà ở tái định cư

Hà Nội sẽ đầu tư xây dựng 16 khu nhà ở tái định cư

Viết email In

Theo Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, từ nay đến năm 2020, thành phố sẽ đầu tư xây dựng 16 khu nhà ở tái định cư mới. 

Trong đó, giai đoạn 2013-2015, xây dựng khoảng 12.500 căn hộ tái định cư, tương đương 1 triệu m2 sàn với tổng kinh phí ước khoảng 980 tỷ đồng; giai đoạn 2015-2020, xây dựng khoảng 30.000 căn hộ tương đương 2,4 triệu m2 sàn, tổng kinh phí ước khoảng 2.400 tỷ đồng.  

Đối với 53 dự án nhà ở tái định cư đang triển khai, các chủ đầu tư dự kiến trong năm 2012 sẽ hoàn thành 15 dự án với 1.862 căn hộ; năm 2013 đến năm 2015, tiếp tục hoàn thành 38 dự án với 12.192 căn hộ. 

Để đảm bảo tiến độ và chất lượng thực hiện các dự án đầu tư xây dựng nhà ở tái định cư trên địa bàn, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội yêu cầu các sở, ngành, quận, huyện và các chủ đầu tư phải xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách phục vụ công tác giải phóng mặt bằng các dự án phát triển kinh tế xã hội của thành phố. 

Theo đó, dựa trên kế hoạch giải phóng mặt bằng hàng quý, hàng năm và dự kiến 5 năm, các đơn vị cân đối quỹ nhà, đất tương ứng, tránh tình trạng thừa, thiếu và mất cân đối đồng thời chủ động đề xuất nhu cầu vốn và huy động vốn để đầu tư xây dựng quỹ nhà này. 

Trước mắt, thành phố tập trung triển khai xây dựng hạ tầng kỹ thuật của 66 khu tái định cư (bao gồm các dự án thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư và các dự án đang triển khai thực hiện). Theo tiến độ, có 14 dự án triển khai hoàn thành trong năm nay và các dự án còn lại sẽ hoàn thành trong giai đoạn 2013-2015. 

Theo chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, đối với các dự án có nhu cầu sử dụng ngay quỹ nhà tái định cư mà quỹ nhà tái định cư của thành phố không cân đối kịp cho các dự án, các chủ đầu tư xác định số lượng căn hộ cần phải bố trí ngay cho các dự án và thời gian sử dụng quỹ nhà đó báo cáo Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội để tổ chức mua lại quỹ nhà ở 30%, 50% hoặc quỹ nhà ở kinh doanh để chuyển sang làm nhà tái định cư phục vụ cho dự án. 

Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư xây dựng quy chế quản lý đầu tư xây dựng quỹ nhà tái định cư để thu hút các nguồn vốn đầu tư; Sở Tài nguyên và Môi trường tập trung rà soát quỹ đất 20% trong các dự án xây dựng nhà ở kinh doanh để Sở Xây dựng tổ chức thực hiện theo quy định.../. 

Minh Nghĩa 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo