Ashui.com

Friday
Apr 26th
Home Tin tức Việt Nam Đà Nẵng sẽ có tàu điện ngầm

Đà Nẵng sẽ có tàu điện ngầm

Viết email In

Bên cạnh phát triển giao thông đô thị, Đà Nẵng đang theo đuổi chiến lược phát triển giao thông công cộng, trong đó có tàu điện ngầm. 

Theo kịch bản đặt ra, đến năm 2030, dân số Đà Nẵng ước khoảng 1,5-2,0 triệu người, tăng gấp 1,5 - 2 lần so với hiện tại. Khi đó, áp lực giao thông đô thị Đà nẵng sẽ tăng theo sự phát triển của dân số. 

Để đáp ứng nhu cầu đó, Đà Nẵng sẽ phát triển giao thông đô thị trên tất cả các phương tiện, từ hàng không sân bay, đến hệ thống cảng biển đến đường sắt, đường bộ. 

Đặc biệt trong giai đoạn từ năm 2020-2030, Đà Nẵng sẽ phát triển xây dựng hệ thống xe điện ngầm tại các tuyến giao thông huyết mạch của TP.  


(ảnh: Báo Đà Nẵng) 

Theo Giáo đốc Sở GTVT Đà Nẵng, trong tương lai, Đà Nẵng sẽ xây dựng và phát triển các tuyến giao thông chính cấp TP, nối các khu đô thị của TP với các vùng chức năng khác ở ven đô; 

Các tuyến đường vành đai sẽ được triển khai cùng tuyến đướng ngầm qua sân bay Đà Nẵng; Hoàn chỉnh mạng lưới giao thông đô thị, đảm bảo giao thông đạt 20-30% diện tích đô thị, mật độ 7km/km2. 

Đặc biệt, trong thời gian tới, Đà Nẵng sẽ xây dựng hệ thống bãi đỗ xe ô tô theo quy hoạch ngầm và nổi; từng bước hạn chế phương tiện giao thông cá nhân, phát triển mạng lưới giao thông công cộng là xe buýt và tàu điện ngầm.  

Hội thảo “Ứng dụng tiến bộ công nghệ trong phát triển và hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông đô thị thành phố Đà Nẵng” 

Sáng 21/9, Hội khoa học kỹ thuật cầu đường Việt Nam và Sở GTVT Đà Nẵng tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Ứng dụng tiến bộ công nghệ trong phát triển và hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông đô thị TP Đà Nẵng”.

Hội thảo có sự tham gia của gần 200 đại biểu đến từ Bộ GTVT, Tổng Cục Đường bộ, các viện nghiên cứu và các trường ĐH, CĐ, Sở GTVT các tỉnh thành…

Tại Hội thảo, giới chuyên môn đánh giá cao khả năng áp dụng kỹ thuật và công nghệ tiên tiến trong quá trình quy hoạch, xây dựng đô thị. Tạo nên bộ mặt giao thông hoàn chỉnh, vượt trội cho TP Đà Nẵng.

Nhất là các công trình xây dựng như: Cầu Rồng, Cầu Thuận Phước, Cầu Trần Thị Lý…tạo nên diện mạo mới, độc đáo cho giao thông Đà Nẵng. 

(VTC News) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo