Ashui.com

Thursday
Apr 18th
Home Tin tức Việt Nam Hà Nội muốn tách Từ Liêm thành hai quận

Hà Nội muốn tách Từ Liêm thành hai quận

Viết email In

Thành phố Hà Nội sẽ đề xuất với Chính phủ cho tách huyện Từ Liêm thành hai quận. 

Thông tin trên được Bí thư Thành uỷ Hà Nội Phạm Quang Nghị cho biết tại buổi tiếp xúc cử tri hai quận Đống Đa và Hai Bà Trưng của đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố, ngày 24/9. 

Theo Bí thư Thành uỷ Hà Nội, huyện Từ Liêm có dân số hơn nửa triệu người, đông hơn nhiều quận, huyện khác của thành phố. Trên địa bàn huyện cũng có khá nhiều trường đại học, cao đẳng và các khu đô thị mới đã hình thành từ nhiều năm nay.  


Huyện Từ Liêm là một trong các quận huyện có dân số đông nhất Hà Nội và có nhiều cơ quan, công trình quan trọng của Trung ương đóng trên địa bàn. 

Cụ thể, hiện huyện Từ Liêm có 16 đơn vị hành chính gồm 1 thị trấn là Cầu Diễn và 15 xã với tổng diện tích đất tự nhiên là 75,15 km2 và dân số 550.000 người. Đây cũng là khu vực có tốc độ đô thị hóa cao nhất thành phố. 

Do đó, theo Bí thư Thành uỷ Hà Nội, đây là điều kiện cần và cũng là lợi thế ưu tiên nên Hà Nội đang đề nghị Trung ương, Chính phủ cho phép thực hiện tách huyện Từ Liêm thành hai quận mới.

Được biết, đề án tách huyện Từ Liêm thành hai quận đã được UBND thành phố Hà Nội chuẩn bị từ nhiều năm trước.

Tuy nhiên, từ đầu năm 2013 đến nay, dư luận Thủ đô lại tiếp tục truyền nhau thông tin về việc Hà Nội sẽ có thêm quận mới Mỹ Đình, trên cơ sở tách ra từ huyện Từ Liêm.

Trong giới đầu tư bất động sản, một số nhà đầu tư tỏ ra nhanh nhạy thông tin đã đổ xô săn lùng đất đai tại một số khu vực xã Mỹ Đình của huyện Từ Liêm được cho là sẽ chia tách cho quận mới, nhằm đón đầu việc tăng giá đất khi quận mới được chính thức thành lập. 

Bảo Anh 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo