Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Việt Nam Ra mắt Câu lạc bộ các khu di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới ở Việt Nam

Ra mắt Câu lạc bộ các khu di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới ở Việt Nam

Viết email In

Chiều 4/12, “Câu lạc bộ các khu di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới ở Việt Nam” đã chính thức ra mắt tại Trung tâm bảo tồn Di sản Thăng Long-Hà Nội. 

Đây là một tổ chức xã hội-nghề nghiệp, tập hợp các thành viên của các khu di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới tại Việt Nam, các chuyên gia hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ, bảo tồn và phát huy các giá trị của di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới tại Việt Nam.  


Du khách tham quan lăng Khải Định
(Ảnh: TTXVN) 

Câu lạc bộ bao gồm bảy thành viên: Trung tâm Bảo tồn Di tích cố đô Huế, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long-Hà Nội, Ban quản lý vịnh Hạ Long, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành nhà Hồ, Ban quản lý vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, Trung tâm Quản lý bảo tồn Di sản văn hóa Hội An và Ban quản lý khu di tích và du lịch Mỹ Sơn. 

Trong năm đầu tiên hoạt động, đại diện Trung tâm Bảo tồn Di tích cố đô Huế sẽ đảm nhận vai trò chủ tịch câu lạc bộ. 

Đại diện ban điều hành câu lạc bộ cho hay, đây sẽ là một diễn đàn nhằm tập hợp và đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau giữa các đơn vị trong câu lạc bộ trong việc: Trao đổi thông tin, kinh nghiệm hoạt động thực tiễn về công tác quản lý và bảo tồn di sản.

Phát biểu tại lễ ra mắt, tiến sỹ Dương Bích Hạnh, Văn phòng UNESCO Hà Nội cho hay: Việc thành lập “Câu lạc bộ các khu di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới ở Việt Nam” là một hoạt động tích cực nhằm thúc đẩy việc bảo tồn và phát huy giá trị của di sản văn hóa, di sản thiên nhiên ở Việt Nam.

Từ đó, tiến sỹ Dương Bích Hạnh bày tỏ hy vọng câu lạc bộ sẽ khởi động kế hoạch quản lý rủi ro trong bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa và di sản thiên nhiên ở Việt Nam.

Bên cạnh đó, bà Hạnh cũng cho biết thêm, Trong thời gian qua, việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa của Việt Nam được các chuyên gia của UNESCO đánh giá cao.

“Tuy nhiên, tôi hy vọng, trong thời gian tới, việc xây dựng các dự án kinh tế-xã hội sẽ có báo cáo đánh giá cụ thể về tác động văn hóa; để các di sản văn hóa và di sản thiên nhiên được bảo vệ tốt hơn trong quá trình phát triển kinh tế-xã hội nói chung,” bà Hạnh chia sẻ./. 

An Ngọc 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo