Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tin tức Việt Nam Hà Nội: Nhà ga hành khách T1-Nội Bài mở rộng sẽ hoạt động từ 29/12

Hà Nội: Nhà ga hành khách T1-Nội Bài mở rộng sẽ hoạt động từ 29/12

Viết email In

Theo Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài (Tổng Công ty Cảnh hàng không Việt Nam - Bộ Giao thông Vận tải), nhà ga hành khách T1-Nội Bài mở rộng sẽ chính thức được đưa vào khai thác từ ngày 29/12.

Dự án mở rộng nhà ga hành khách T1 được triển khai bằng nguồn vốn đầu tư phát triển của Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam với tổng mức đầu tư 500 tỷ đồng, có công suất đáp ứng 3 triệu hành khách/năm, gồm 5 cửa đi và 2 cửa đến. Tổng diện tích sàn xây dựng 25.000m2, gồm 3 tầng và 1 tầng lửng.


Phối cảnh nhà ga T1 Nội Bài mở rộng. (Ảnh: vietnamairport.vn)

Công trình T1 mở rộng ký hiệu là sảnh E, kết nối với sảnh A nhà ga T1 đang khai thác thông qua hành lang kín có kiểu dáng kiến trúc tương đồng, tạo công năng sử dụng hài hòa và thông thương giữa hai khối công trình thành một khối thống nhất.

Sảnh E được trang bị 38 quầy thủ tục hàng không và 01 quầy quá khổ, 4 đảo hành lý đi/đến, 2 thang máy (1 phục vụ khách tàn tật trong cách ly; 1 ngoài sảnh công cộng); hệ thống thiết bị an ninh, thiết bị nhà ga đáp ứng phục vụ hoạt động bay.

Trước đó, nhà ga hành khách T1- Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài được hoàn thành và đưa vào khai thác từ năm 2001, với công suất thiết kế phục vụ 6 triệu hành khách/năm.

Tuy nhiên, theo đánh giá của Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam, do lưu lượng hành khách tăng mạnh trong những năm gần đây, Cảng Nội Bài đã phải “gồng mình” phục vụ hơn gấp đôi số lượng hành khách trên thực tế. Các hệ thống dịch vụ như quầy thủ tục hành khách, soi chiếu an ninh, các sảnh chờ, phòng VIP... đều bị quá tải.

“Trong bối cảnh khai thác quá tải như hiện tại, công trình mở rộng nhà ga hành khách T1 là công trình có ý nghĩa quan trọng trong việc giảm tải cho nhà ga hành khách T1 hiện nay,” Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam nhận định./.

Dự án nhà ga hành khách T1 mở rộng được khởi công từ ngày 5/4/2012, hoàn thành vào ngày 29/12/2013. Trong quá trình khởi công xây dựng dự án, Bộ trưởng Giao thông Vận tải nhiều lần trực tiếp xuống công trường kiểm tra và đôn đốc tiến độ triển khai.

Gần đây nhất là ngày 8/12/2013, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã kiểm tra tiến độ hoàn thành của dự án và đánh giá cao những nỗ lực của Ban Quản lý dự án đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình.

Việt Hùng

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo