Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tin tức Việt Nam TPHCM: Mới chỉ 1/4 nhà tái định cư Thủ Thiêm hoàn thành

TPHCM: Mới chỉ 1/4 nhà tái định cư Thủ Thiêm hoàn thành

Viết email In

Chương trình đầu tư xây dựng 12.500 căn nhà phục vụ tái định cư khu đô thị mới Thủ Thiêm (TPHCM) đang trong quá trình triển khai xây dựng; song tới thời điểm này mới chỉ có khoảng 1/4 tổng quỹ nhà trên được hoàn thành và bàn giao cho người dân.

Số liệu báo cáo tình hình kinh tế -xã hội năm 2013 và phương hướng nhiệm vụ năm 2014 của UBND TPHCM cho thấy hiện các dự án tái định cư như dự án 17,3 héc ta An Phú, dự án 38,4 héc ta Bình Khánh với 6.200 căn, dự án 30 héc ta Bình Khánh đang tiếp tục được triển khai theo tiến độ.


Một khu chung cư tái định cư đã hoàn thành và bàn giao cho người dân khu đô thị mới Thủ Thiêm.
(Ảnh: Đình Dũng)

Trong số các dự án trên, dự kiến sẽ có thêm 1.080 căn hộ được hoàn thành để đưa vào kế hoạch bố trí tái định cư vào cuối năm nay, nâng tổng số quỹ nhà chương trình hoàn thành lên 2.204 căn.

Đầu tháng 11 vừa qua, thành phố cũng đã yêu cầu Sở Xây dựng TPHCM phải đốc thúc các chủ đầu tư dự án đẩy nhanh tiến độ phát triển dự án để sớm giao nhà cho người dân.

Với những người dân trong khu đô thị này, một số gia đình đã nhận nhà, một số khác đang phải sống trong các khu nhà tạm cư chờ nhà tái định cư.

Liên quan đến nhà tái định cư, UBND TPHCM cũng yêu cầu Sở Xây dựng phải làm việc với các quận huyện để phân bổ quỹ nhà 3.799 căn hộ và nền đất hiện nay từ nơi thừa sang nơi còn thiếu.

Chủ trương của thành phố là cho người dân tái định cư tại chỗ, cùng khu vực nếu quy hoạch cho phép; không để người dân tái định cư quá xa nơi ở cũ để giảm thiểu việc gây xáo trộn đời sống, sinh hoạt, công việc làm ăn của họ.

Thành phố cũng yêu cầu sở phải ra soát toàn bộ các dự án trên địa bàn thành phố, nếu có trường hợp người dân đang tạm cư tương tự trường hợp tạm cư của dự án khu Thủ Thiêm, thì phải làm việc ngay với chủ đầu tư, yêu cầu chấm dứt tạm cư chậm nhất vào cuối tháng sáu năm tới.

Các chủ đầu tư phải cam kết thời hạn xây dựng xong quỹ nhà để giao nhà tái định cư cho người dân; nếu không xây dựng kịp quỹ nhà theo tiến độ cam kết, chủ đầu tư phải mua quỹ nhà tương đương để bố trí tái định cư./.

Đình Dũng


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo