Ashui.com

Thursday
Apr 18th
Home Tương tác Điểm đến Đảo Cozumel (Mexico) - thành phố bền vững của UNESCO

Đảo Cozumel (Mexico) - thành phố bền vững của UNESCO

Viết email In

Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) đã đưa đảo Cozumel của nước này vào danh sách mạng lưới các thành phố bền vững. 

Bộ trưởng Phát triển nông nghiệp, lãnh thổ và đô thị Mexico, Rosario Robles, cho biết mô hình thành phố bền vững do Chính phủ Mexico phát triển là một công cụ kỹ thuật và quản lý tổng thể dựa trên cơ sở của một lộ trình xuyên suốt với sự tham gia của các lĩnh vực công, tư và xã hội.

Việc tham gia vào mạng lưới các thành phố bền vững là một cơ hội lớn để thúc đẩy mối liên kết giữa thiên nhiên và con người, cũng như phát huy các giá trị thiên nhiên và khảo cổ trên đảo Cozumel. 

Cozumel, hòn đảo lớn thứ ba và đông dân thứ hai của Mexico, nằm trên biển Caribe, cách bãi biển nổi tiếng Cancún 72km và thuộc bang Quintana Roo. 

Cozumel có khí hậu ẩm ướt do mưa nhiều vào mùa Hè, nhiệt độ trung bình trong năm là 18°C. Dọc theo bờ biển Cozumel là những bãi biển cát trắng mịn và nước biển có màu xanh ngọc tuyệt đẹp. Trên toàn bộ diện tích đảo có vô số di chỉ khảo cổ.

Lễ hội Carnaval Cozumel, một trong những lễ hội lâu đời nhất và quan trọng nhất của người dân Mexico, là sự pha trộn đa dạng của nhiều hình thức văn hóa, điệu nhảy và nhịp điệu của Bán đảo Yucatán và vùng Caribe.

Với nỗ lực của toàn xã hội, dự kiến trong trung hạn Cozumel sẽ có những đổi mới để bảo vệ nguồn tài nguyên môi trường phong phú và khảo cổ, thúc đẩy ngành du lịch và cải thiện cuộc sống của người dân trên đảo. 

(TTXVN / Vietnam+) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo