$txt['colorize_color'] = 'Color';$txt['HPlocation'] = 'Project Honey Pot (all regions)'; // MOD Quick PM $txt['quick_pm'] = 'Quick PM'; $txt['change_quick_pm'] = 'Change to Quick PM'; $txt['change_quick_reply'] = 'Change to Quick Reply'; $txt['send_message'] = 'Send message'; $txt['quick_pm_desc'] = 'With Quick-PM you can write a personal message when viewing a topic without loading a new page. You can still use bulletin board code and smileys as you would in a normal personal message.'; $txt['display_quick_pm'] = 'Enable Quick PM (requires enable Quick Reply)'; // MOD Auto Merge Double Post $txt['permissionname_doublePost'] = 'Allow to do Double Post'; $txt['permissionhelp_doublePost'] = 'By Enabling this will allow them to double post.'; $txt['AutoMergePost_div'] = 'Add text when merging the post'; $txt['AutoMergePost_div_sub'] = 'You can use BBC and $date variable'; $txt['AutoMergePost_time'] = 'Time after which it will allow the bump the topic'; $txt['AutoMergePost_time_sub'] = 'Time 0 to disable the MOD and 9999 for never allow bump'; // Aeva Media extra strings $txt['aeva_gallery'] = isset($txt['aeva_gallery']) ? $txt['aeva_gallery'] : 'Media'; $txt['aeva_home'] = 'Home'; $txt['aeva_unseen'] = 'Unseen'; $txt['aeva_profile_sum'] = 'Summary'; $txt['aeva_view_items'] = 'View items'; $txt['aeva_view_coms'] = 'View comments'; $txt['aeva_view_votes'] = 'View votes'; $txt['aeva_gotolink'] = 'Details'; $txt['aeva_zoom'] = 'Zoom'; $txt['permissiongroup_aeva'] = 'Aeva Media'; $txt['permissiongroup_simple_aeva'] = 'Aeva Media'; $txt['permissionname_aeva_access'] = 'Access Gallery'; $txt['permissionname_aeva_moderate'] = 'Moderate Gallery'; $txt['permissionname_aeva_manage'] = 'Administrate Gallery'; $txt['permissionname_aeva_access_unseen'] = 'Access unseen area'; $txt['permissionname_aeva_search'] = 'Search in Gallery'; $txt['permissionname_aeva_add_user_album'] = 'Add Albums'; $txt['permissionname_aeva_add_playlists'] = 'Add User Playlists'; $txt['permissionname_aeva_auto_approve_albums'] = 'Auto-approve Albums'; $txt['permissionname_aeva_moderate_own_albums'] = 'Moderate own Albums'; $txt['permissionname_aeva_viewprofile'] = 'View anyone\'s Gallery profile'; $txt['cannot_aeva_viewprofile'] = 'You cannot view Gallery profiles'; // End Aeva Media strings $txt['display_facebook_like'] = 'Display Facebook Like icon?'; $txt['display_facebook_like_desc'] = 'Enabling this will Display the Facebook Like Icon within posts.'; $txt['display_facebook_like_all'] = 'Display Facebook Like icon in all posts?'; $txt['display_facebook_like_all_desc'] = 'Enabling this will Display the Facebook Like Icon within all posts. Note Display Facebook Like Icon has to be enabled'; Kiến trúc hiện đại và huyền bí Phong thủy
Ashui.com/Forum ashui
13/11/2019, 02:51  
27033 bài viết trong 10587 chủ đề bởi 205210 thành viên
Xem các bài viết mới trên diễn đàn.
Xin chào ! Bạn là khách. Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký.

Đăng nhập với tên truy cập, mật khẩu và thời gian tự động thoát
VNArchitects.com
Chủ đề quan tâm: Để đăng kư thành viên, xin vui ḷng liên hệ: admin@ashui.com
 
   Trang chủ   Lịch sự kiện Thành viên Tìm kiếm Trợ giúp Đăng nhập Đăng ký  
Trang: [1] 2   Chuyển xuống
  In ấn  
Tác giả Chủ đề: Kiến trúc hiện đại và huyền bí Phong thủy  (Đọc 20695 lần)
0 thành viên và 1 khách đang xem chủ đề này.
BTTT
Ashui-I


Gián tuyến Gián tuyến

Bài: 20


Xem hồ sơ
« Trả lời #29 vào: 23/12/2012, 14:33 »

Dear Madam Sir Hoang Dao Kinh, Oh my God. zen PALACE "RUOI BAU"
Địa chỉ IP đã được lưu lại
lktonline
Ashui-I



Gián tuyến Gián tuyến

Giới tính: Nam
Bài: 5

lkt_online
Xem hồ sơ Trang chủ E-mail
« Trả lời #28 vào: 07/07/2011, 15:16 »

Ashui.com xin giới thiệu một vài suy nghĩ của GS Hoàng Đạo Kính nhân Hội thảo "Tính khoa học của Phong thủy trong Kiến trúc và Xây dựng" vừa được tổ chức tại Hà Nội:   



Một trong những đầu ra của thuật phong thuỷ trong đời sống và kiến trúc hiện đại chính là vấn đề ứng xử với Thiên nhiên. Và, khi Thiên nhiên đang bị thách thức nguy hại hơn cả bởi Con người, th́ vấn đề không chỉ c̣n là ứng xử, mà là ứng phó.

Ứng xử hay là ứng phó?

Nếu cả ngàn năm nay, Con người hành xử với Tạo hoá có ư tứ như thuật phong thuỷ mách bảo, th́ ngày nay hẳn đă chẳng sa vào cuộc Đại ứng phó. Ứng phó với nước tràn chỗ này và đất lở chỗ kia th́ dễ, chứ ứng phó với Trời Đất th́ quả là vô vọng.

Ứng xử hay ứng phó = Tồn tại hay không tồn tại?

Nghĩ tới sự lành mạnh của phong thuỷ ḷng ta lại nao nao bởi con quỷ chủ nghĩa hoài nghi.

Ứng xử với Trời đất là nhận ra và thấu hiểu: Vạn vật sống, cảm, có giới hạn và đều không hồi sinh. Ta không phải là tất cả, ta chỉ là loài trong muôn loài. Bởi thế, ứng xử với Tạo hoá phải cẩn trọng, hiền hoà, dè dặt, biết điều.

Thuật phong thuỷ cũng như nhiều khoa học, tích và triết từ chiêm nghiệm thực tế và hun đúc bởi thời gian, không đủ sức làm cái việc cản ngăn hoặc cảnh báo. Con người, rượt đuổi nhu cầu, rượt đuổi sự thoả măn, vươn cao hơnvà vươn không biết điểm dừng trong sáng tạo công nghệ thoả măn nhu cầu, tự tin và háo hức thu phục Thiên nhiên. Song, Thiên nhiên không phải Ông Ba mươi, dữ dằn đến mấy rồi cũng bị hạ sát, đem nấu cao. Thiên nhiên, chịu thua Người chỗ này, quật lại Người chỗ khác.

Thế giới đảo lộn, Trời đất xộc xệch.

Thời đại ứng phó triền miên và toàn phần đă đến!

Thời nay, sinh thái hoá kiến trúc là sự ứng phó: Đem cây trồng trên các tầng nhà và mái nhà, mệnh danh là Lục hoá kiến trúc. Cùng lúc ấy, phi lục hoá những không gian bao la bất tận ở đại vùng sông Anđơ, trơ trụi hoá những cánh rừng c̣n sót lại trên đất Việt Nam ta.

Phong thuỷ, hiểu thấu, giúp ta hôm nay lựa thái độ và chọn cách ứng xử với Thiên nhiên: Khi quy hoạch xây dựng những đô thị mới, những đại đô thị, chớ coi cái bản đồ là tờ giấy báo giá đất. Ta hăy áp tai xuống đất mà nghe và cảm: dưới ḷng đất vô vàn những mạch nước – mạch sống đang chảy róc rách.

Cây - đô thị thả rễ đời xuống đó. Ta hăy hướng tầm mắt ra bao la: sông – ng̣i – núi - đồi – thung lũng - đồng bằng, chao ôi, như Ai sắp đặt rồi! Quy hoạch đô thị, giải mă và lồng ghép vào đó.

Phong thuỷ xa lạ với chủ nghĩa thực dụng, dụng vị dụng, hiện đại.

Hà Nội, 12/2009



GS.TS.KTS Hoàng Đạo Kính - Phó chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam


Bác Kính <---nghiền miến ngan ở Phố Hàng Hành
Địa chỉ IP đã được lưu lại

Name:KTS.VuLong
YM:lkt_online
Mobile:09 02 287 782
Website:  http://www.kientrucvaphongthuy.com
Facebook: http://www.facebook.com/ktsvulong
NTBinh
Ashui-I


Gián tuyến Gián tuyến

Bài: 4


Xem hồ sơ E-mail
« Trả lời #27 vào: 09/02/2010, 09:31 »

Một cảm nhận rơ nhất khi đọc các bài tham luận của cuộc Hội thảo này là đa số các bài viết đều mang tính nội suy.

Có nghĩa là bằng cách này hay cách khác, các tác giả tự xây dựng cho ḿnh một niềm tin vào các nguyên tắc Phong Thủy, tự lư giải mối liên hệ giữa các nguyên tắc này, và cho rằng nó thực sự có ư nghĩa trong cuộc sống - rằng nó có tính "khoa học".

Không có tác giả nào chịu khó t́m hiểu bằng các nghiên cứu khoa học một cách đúng nghĩa và khách quan để đánh giá:

- Liệu nguyên tắc nào của thuyết Phong Thủy Việt Nam thực sự có ảnh hưởng rơ nét đến cuộc sống? Và nếu có ảnh hưởng, đâu là các ảnh hưởng tiêu cực và đâu là các ảnh hưởng tích cực?

Để làm nghiên cứu thực nghiệm, đâu có khó ǵ? Ví dụ hăy lấy một vài khu vực bất kỳ, quan sát mọi hoạt động, vấn đề liên quan đến khu vực đó; sau đó bí mật áp dụng các biện pháp phong thủy rồi tiếp tục quan sát để xem mức độ ảnh hưởng của các biện pháp này đến các hoạt động trong đó.

Nếu thực hiện đầy đủ các nghiên cứu, có đầu đủ chứng cớ về mức độ ảnh hưởng của các biện pháp Phong Thủy, mới có thể nói được về tính khoa học của nó.
Địa chỉ IP đã được lưu lại
admin
Bạn là khách
« Trả lời #26 vào: 17/12/2009, 11:22 »

Ashui.com xin giới thiệu một vài suy nghĩ của GS Hoàng Đạo Kính nhân Hội thảo "Tính khoa học của Phong thủy trong Kiến trúc và Xây dựng" vừa được tổ chức tại Hà Nội:   



Một trong những đầu ra của thuật phong thuỷ trong đời sống và kiến trúc hiện đại chính là vấn đề ứng xử với Thiên nhiên. Và, khi Thiên nhiên đang bị thách thức nguy hại hơn cả bởi Con người, th́ vấn đề không chỉ c̣n là ứng xử, mà là ứng phó.

Ứng xử hay là ứng phó?

Nếu cả ngàn năm nay, Con người hành xử với Tạo hoá có ư tứ như thuật phong thuỷ mách bảo, th́ ngày nay hẳn đă chẳng sa vào cuộc Đại ứng phó. Ứng phó với nước tràn chỗ này và đất lở chỗ kia th́ dễ, chứ ứng phó với Trời Đất th́ quả là vô vọng.

Ứng xử hay ứng phó = Tồn tại hay không tồn tại?

Nghĩ tới sự lành mạnh của phong thuỷ ḷng ta lại nao nao bởi con quỷ chủ nghĩa hoài nghi.

Ứng xử với Trời đất là nhận ra và thấu hiểu: Vạn vật sống, cảm, có giới hạn và đều không hồi sinh. Ta không phải là tất cả, ta chỉ là loài trong muôn loài. Bởi thế, ứng xử với Tạo hoá phải cẩn trọng, hiền hoà, dè dặt, biết điều.

Thuật phong thuỷ cũng như nhiều khoa học, tích và triết từ chiêm nghiệm thực tế và hun đúc bởi thời gian, không đủ sức làm cái việc cản ngăn hoặc cảnh báo. Con người, rượt đuổi nhu cầu, rượt đuổi sự thoả măn, vươn cao hơnvà vươn không biết điểm dừng trong sáng tạo công nghệ thoả măn nhu cầu, tự tin và háo hức thu phục Thiên nhiên. Song, Thiên nhiên không phải Ông Ba mươi, dữ dằn đến mấy rồi cũng bị hạ sát, đem nấu cao. Thiên nhiên, chịu thua Người chỗ này, quật lại Người chỗ khác.

Thế giới đảo lộn, Trời đất xộc xệch.

Thời đại ứng phó triền miên và toàn phần đă đến!

Thời nay, sinh thái hoá kiến trúc là sự ứng phó: Đem cây trồng trên các tầng nhà và mái nhà, mệnh danh là Lục hoá kiến trúc. Cùng lúc ấy, phi lục hoá những không gian bao la bất tận ở đại vùng sông Anđơ, trơ trụi hoá những cánh rừng c̣n sót lại trên đất Việt Nam ta.

Phong thuỷ, hiểu thấu, giúp ta hôm nay lựa thái độ và chọn cách ứng xử với Thiên nhiên: Khi quy hoạch xây dựng những đô thị mới, những đại đô thị, chớ coi cái bản đồ là tờ giấy báo giá đất. Ta hăy áp tai xuống đất mà nghe và cảm: dưới ḷng đất vô vàn những mạch nước – mạch sống đang chảy róc rách.

Cây - đô thị thả rễ đời xuống đó. Ta hăy hướng tầm mắt ra bao la: sông – ng̣i – núi - đồi – thung lũng - đồng bằng, chao ôi, như Ai sắp đặt rồi! Quy hoạch đô thị, giải mă và lồng ghép vào đó.

Phong thuỷ xa lạ với chủ nghĩa thực dụng, dụng vị dụng, hiện đại.

Hà Nội, 12/2009



GS.TS.KTS Hoàng Đạo Kính - Phó chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam
Địa chỉ IP đã được lưu lại
annam
Ashui-I


Gián tuyến Gián tuyến

Bài: 4


Xem hồ sơ E-mail
« Trả lời #25 vào: 16/12/2009, 12:08 »


Địa điểm tổ chức: Hội trường Khách Sạn La Thành - Số 218 Phố Đội Cấn - Ba Đ́nh - Hà Nội.

Thời gian: Bắt đầu từ 8g 30’ đến 17 giờ ngày 15 tháng 12 năm 2009 (nghỉ trưa - tiệc)

Nội dung hội thảo: Làm sáng tỏ bản chất khoa học của Phong thủy và mối liên hệ giữa Phong thuỷ với tri thức khoa học hiện đại trong kiến trúc và xây dựng.


Mặc dù suốt buổi sáng, hội thảo diễn ra với sự buồn bă giống như các hội thảo được tổ chức triền miên ở ta (chỉ có đọc tham luận, đọc hết không bỏ sót chữ nào, tràng giang đại hải); mặc dù ai đến dự cũng có kỷ yếu in sẵn trong tay, nhưng hội thảo vẫn được mọi người theo dơi khá nghiêm túc.

Buổi trưa, chúng tôi được hầu chuyện riêng KTS Trần Thanh Vân và PGS.TS Nguyễn Lân Cường trong suốt thời gian từ 12h đến 13h30. Nhiều vấn đề về vụ Thủy Cung Thăng Long, về quy hoạch Hà Nội, về các huyệt đạo của Thăng Long, về cơn băo tố bất th́nh ĺnh giữa hồ Tây vùi đoàn văn công Trung Hoa xuống đáy sâu…được chia sẻ.

Buổi chiều, hội trường hội thảo trở nên khởi sắc với các ư kiến phát biểu tham biện của các học giả.

GS.TS Hoàng Đạo Kính nêu vấn đề phong thủy chính là một phương cách sống giữa thiên nhiên, ḥa hợp với nó chứ không xung đột với nó.

Hội trường hội thảo thực sự sôi động hẳn lên với sự đăng đàn của KTS. Trần Thanh Vân khi bà phê phán các học giả chỉ quan tâm đến sắp đặt cái hố xí hay cái cầu thang nhà ḿnh hay nhà người khác, mà không quan tâm đến việc thủ đô gối núi trông sông như thế nào, đến phong thủy địa linh, đến những huyệt mạch của đất nước và của Hà Nội. KTS. Trần Thanh Vân nổi tiếng là một người phát biểu trực diện, thẳng thắn và quyết liệt. Phát biểu của bà nhận được sự tán thưởng của đông đảo cử tọa. Đáng tiếc là BTC đă nhanh chóng lấy lại diễn đàn của bà một cách ngoạn mục.

Hội thảo kết thúc quá sớm, vào lúc 3h30, với lư do nêu ra là để các đại biểu phía Nam kịp chuyến bay về TP. Hồ Chí Minh. Nhiều đăng kư phát biểu tham biện được BTC ghi nhận và gác lại.

BTC Hội thảo tặng mỗi khách tham dự một túi quà rất có ư nghĩa, với hy vọng sẽ đem lại tài lộc cho mỗi nhà: Một con cóc vàng (thiềm thừ) để về đặt trong góc nhà cầu tài lộc, 01 CD Phần mềm phong thủy Lạc Việt, 1 cuốn sách của tác giả Nguyễn Vũ Tuấn Anh…

Đây là hội thảo quy mô đầu tiên và công khai về phong thủy được tổ chức. Tuy hội thảo chưa thể đáp ứng được kỳ vọng của đông đảo học giả quan tâm, nhưng ư nghĩa của nó mang tính mở đầu, để từ nay có thể có các cuộc hội thảo quy mô hơn về một bộ môn khoa học đang thách đố tất cả chúng ta.

Nguyễn Xuân Diện
Tiếp tục  phần hội thảo này sẽ diễn ra nhiều cuộc hội thảo khác của trung tâm Lư học đông phương. Về vấn đề của kiến trúc sư Thanh Vân th́ cả thày và tṛ của Nguyễn Vũ Tuấn Anh (phong thuỷ Lạc Việt) đều được quan tâm và đă được phân tích rất nhiều trong những bài góp ư đưa lên như góp ư về mặt phong thuỷ và kiến trúc toà nhà quốc hội, hay những bài phân tích về h́nh thế Hà nội khi mở rộng, về huyệt đạo quốc gia.... nhưng trong 1 cuộc hội thảo th́ thời gian không cho phép để đưa hết các vấn đề ra để thảo luận. 
'Ngoài ra hội thảo c̣n có sự tham gia của hội nghiên cứu tiềm năng con người như Đỗ Bá Hiệp... Rất tiếc là bà Phan THị Bích hằng đă nhận lời mời nhưng lại bận đột xuất do lễ cầu siêu của nhà nước. Đây cũng là sự quan tâm của những người có tâm có tài để t́m kiếm huyệt đạo quốc gia.
@xedap: không được gọi là con cóc vàng mà phải gọi là cụ thiềm thừ nhé. Và những cụ thiềm thừ mua ngoài kia khi đem tặng không phải là có tác dụng mà phải được "niệm thần chú" như cụ này cơ.
Địa chỉ IP đã được lưu lại
annam
Ashui-I


Gián tuyến Gián tuyến

Bài: 4


Xem hồ sơ E-mail
« Trả lời #24 vào: 16/12/2009, 11:56 »

Tin hay không tin vào phong thủy, nhưng mà lịch sử chưa có vi vua, quan, xếp và  đậu đại học  là con hay cháu của một nhà phong thủy nào cả,
"ta cứ tưởng trần gian là cỏi thật cho nên tất bật tới bây giờ"

Neế bạn đi t́m hiểu sâu vào lịch sử th́ sẽ khác bạn ạ. Vua Đinh, Vua Lê, ḍng họ nhà Trần đều có một cốt tích xưng đế là từ phong thuỷ. Kể car nhà Trần cũng c̣n có hẳn một bộ môn tử gi truyền lại cho hậu thế được truyền tụng trong Đông A di sự. Sự tích vua Đinh (Vua Đinh Bộ Lĩnh) xưng vương là do táng mả vào đúng hàm rồng đó. Và v́ sao Lư Công Uẩn dời đô về thăng long cũng có nguyên do. Để tớ có thời gian th́ kể sau.
Địa chỉ IP đã được lưu lại
xedap
Ashui-U
*


Gián tuyến Gián tuyến

Giới tính: Nữ
Bài: 144


Xem hồ sơ
« Trả lời #23 vào: 16/12/2009, 10:43 »


Địa điểm tổ chức: Hội trường Khách Sạn La Thành - Số 218 Phố Đội Cấn - Ba Đ́nh - Hà Nội.

Thời gian: Bắt đầu từ 8g 30’ đến 17 giờ ngày 15 tháng 12 năm 2009 (nghỉ trưa - tiệc)

Nội dung hội thảo: Làm sáng tỏ bản chất khoa học của Phong thủy và mối liên hệ giữa Phong thuỷ với tri thức khoa học hiện đại trong kiến trúc và xây dựng.


Đến dự có nhiều nhà khoa học, nhân sĩ trí thức như GS. TS Hoàng Tuấn, PGS. TS Nguyễn Lân Cường, Cụ Nguyễn Khắc Mai, GS.TS Hoàng Đạo Kính, TS. Đinh Công Vỹ, KTS Trần Thanh Vân, Cụ Lê Thanh Bảo … và đông đảo PV các báo chí.

9h, hội thảo khai mạc với bài phát biểu của ông Trần Quốc Trị. Bài phát biểu nhắc đến các truyền thuyết về các thầy địa lư và học giả nổi tiếng của như: Cao Biền, Tả Ao, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phan Bội Châu, Ngô Tất Tố.

Sau bài đề dẫn của Ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh, GĐ Trung tâm Lư học Đông phương là phần tham luận của các nhà nghiên cứu. Các tham luận được tŕnh bày nhằm gợi mở hướng đi t́m mối tương quan giữa phong thủy và kiến trúc hiện đại. Bản chất của phong thủy là bộ môn khoa học dựa vào thuyết âm dương ngũ hành để sắp xếp không gian sống sao cho hài ḥa và tốt đẹp cho môi trường sống của con người. Phong thủy cũng giống như nghệ thuật sắp đặt của các kiến trúc sư ngày nay.

Có 3 bài tham luận được chờ đợi nhất, được nêu trong bản các bản thông tin sớm nhất của hội thảo đă không được tŕnh bày, do sự vắng mặt của các tác giả. Đó là các bài:

1 - Từ Dịch Lư đến Phong thủy - trong tư tưởng của Phan Bội Châu, của Giáo sư sử học Chương Thâu. GS không đến dự hội thảo, cũng không có tham luận gửi đến như dự kiến.

2 - Thành Đồ Bàn và Phong Thủy của PGS. TS Ngô Văn Doanh. GS Doanh cũng không có mặt trong hội thảo.

3 - Phong thủy trong kiến trúc truyền thống của Giáo sư sử học Cao Xuân Phổ. GS cũng vắng mặt v́ lư do sức khỏe.

11 bản báo cáo được tŕnh bày trong suốt thời gian 1 ngày. Buổi sáng, chỉ có phần tŕnh bày của tác giả, buổi chiều có thêm phần phát biểu và tranh luận, đề xuất.

12h hội thảo nghỉ trưa, với tiệc do BTC chiêu đăi. Quan sát diễn biến của hội thảo, thấy rơ một điều vấn đề phong thủy nằm trong sự quan tâm của nhiều ngành, nhiều giới và mọi lứa tuổi. 12h mới nghỉ ăn trưa, vậy mà số lượng người vẫn c̣n đông chật hội trường, không như các hội thảo khác, lúc check in th́ ồn ào, đủ mặt, lúc check out th́ lặng lẽ, bí mật; nửa buổi đă chỉ c̣n trơ lại BTC.

Mặc dù suốt buổi sáng, hội thảo diễn ra với sự buồn bă giống như các hội thảo được tổ chức triền miên ở ta (chỉ có đọc tham luận, đọc hết không bỏ sót chữ nào, tràng giang đại hải); mặc dù ai đến dự cũng có kỷ yếu in sẵn trong tay, nhưng hội thảo vẫn được mọi người theo dơi khá nghiêm túc.

Buổi trưa, chúng tôi được hầu chuyện riêng KTS Trần Thanh Vân và PGS.TS Nguyễn Lân Cường trong suốt thời gian từ 12h đến 13h30. Nhiều vấn đề về vụ Thủy Cung Thăng Long, về quy hoạch Hà Nội, về các huyệt đạo của Thăng Long, về cơn băo tố bất th́nh ĺnh giữa hồ Tây vùi đoàn văn công Trung Hoa xuống đáy sâu…được chia sẻ.

Buổi chiều, hội trường hội thảo trở nên khởi sắc với các ư kiến phát biểu tham biện của các học giả.

GS.TS Hoàng Đạo Kính nêu vấn đề phong thủy chính là một phương cách sống giữa thiên nhiên, ḥa hợp với nó chứ không xung đột với nó.

Hội trường hội thảo thực sự sôi động hẳn lên với sự đăng đàn của KTS. Trần Thanh Vân khi bà phê phán các học giả chỉ quan tâm đến sắp đặt cái hố xí hay cái cầu thang nhà ḿnh hay nhà người khác, mà không quan tâm đến việc thủ đô gối núi trông sông như thế nào, đến phong thủy địa linh, đến những huyệt mạch của đất nước và của Hà Nội. KTS. Trần Thanh Vân nổi tiếng là một người phát biểu trực diện, thẳng thắn và quyết liệt. Phát biểu của bà nhận được sự tán thưởng của đông đảo cử tọa. Đáng tiếc là BTC đă nhanh chóng lấy lại diễn đàn của bà một cách ngoạn mục.

Hội thảo kết thúc quá sớm, vào lúc 3h30, với lư do nêu ra là để các đại biểu phía Nam kịp chuyến bay về TP. Hồ Chí Minh. Nhiều đăng kư phát biểu tham biện được BTC ghi nhận và gác lại.

BTC Hội thảo tặng mỗi khách tham dự một túi quà rất có ư nghĩa, với hy vọng sẽ đem lại tài lộc cho mỗi nhà: Một con cóc vàng (thiềm thừ) để về đặt trong góc nhà cầu tài lộc, 01 CD Phần mềm phong thủy Lạc Việt, 1 cuốn sách của tác giả Nguyễn Vũ Tuấn Anh…

Đây là hội thảo quy mô đầu tiên và công khai về phong thủy được tổ chức. Tuy hội thảo chưa thể đáp ứng được kỳ vọng của đông đảo học giả quan tâm, nhưng ư nghĩa của nó mang tính mở đầu, để từ nay có thể có các cuộc hội thảo quy mô hơn về một bộ môn khoa học đang thách đố tất cả chúng ta.

Nguyễn Xuân Diện
Địa chỉ IP đã được lưu lại

Xedap
Lê Việt Hà
Ashui Corporation
Administrator
Ashui-H
*****


Hà Nội
Gián tuyến Gián tuyến

Giới tính: Nam
Bài: 346

haleviet
Xem hồ sơ Trang chủ E-mail
« Trả lời #22 vào: 15/12/2009, 19:48 »

Một số h́nh ảnh tại buổi Hội thảo:



Xin mời xem thêm h́nh ảnh tại: http://www.facebook.com/album.php?aid=139278&id=123594227059
Địa chỉ IP đã được lưu lại

[ http://facebook.com/haleviet.ashui ]
admin
Bạn là khách
« Trả lời #21 vào: 15/12/2009, 18:15 »

Một số h́nh ảnh tại buổi Hội thảo:



















Địa chỉ IP đã được lưu lại
admin
Bạn là khách
« Trả lời #20 vào: 08/12/2009, 11:42 »

Giả thuyết về tính khoa học trong phong thủy và tiêu chí khoa học minh định bản chất khoa học của khoa phong thủy
Nguyễn Vũ Tuấn Anh - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu lư học Đông Phương

Kính thưa quí vị.

Khoa Phong thủy đă tồn tại trong lịch sử văn minh Đông phương, vượt thời gian tính bằng thiên niên kỷ, xuyên qua mọi không gian văn hóa với mọi h́nh thái ư thức xă hội, qua nhiều giai đoạn khác nhau trong nhận thức của nhân loại và những thăng trầm của lịch sử. Không thể có một bộ môn khoa học ứng dụng hiện đại nào có một sức sống bền bỉ như vậy. Điều này, đă đặt ra một giả thiết hoàn toàn có cơ sở khoa học về một thực tại khách quan, liên quan đến những bí ẩn của vũ trụ, thiên nhiên, cuộc sống và con người mà nhân loại chưa biết đến - được phản ánh trong hệ thống phương pháp luận và phương pháp ứng dụng của khoa Phong Thủy với hiệu quả xuyên thời gian và không gian của nó.

Chúng tôi đặt giả thuyết rằng: Sự bí ẩn của khoa Phong Thủy, phải chăng do chính sự thất truyền của một nguyên lư lư thuyết đứng đằng sau phương pháp ứng dụng của Phong thủy và những tri thức về một thực tại khách quan được tổng hợp và phản ánh trong hệ thống lư thuyết đó nên trong qúa tŕnh tồn tại và ứng dụng của khoa Phong thủy Đông phương với những khái niệm mơ hồ, lại phải xuyên qua những không gian văn hóa khác nhau trong lịch sử. V́ vậy, những phương pháp ứng dụng của phong thủy đă bị pha tạp với những giá trị văn hóa phi phong thủy - và tùy theo không gian văn hóa và nhận thức của thời đại, người ta đă giải thích nó một cách huyền bí. Thậm chí, bùa chú – một hiện tượng của văn hóa cổ của nhân loại, có trong văn hóa cổ Đông phương; hoặc cúng bái là những nghi lễ có tính tín ngưỡng cũng tham gia vào sự ứng dụng của khoa phong thủy – qua những nghi lễ động thổ, nhập trạch như là sự bổ sung cho phương pháp ứng dụng của Phong Thủy. Rồi cách giải thích mang tính thần quyền cho các nguyên lư lư thuyết căn bản của phong thủy qua hàng ngàn năm, đă khiến môn phong thủy ngày càng huyền bí trong con mắt thế nhân.

Đă không ít ư kiến cho rằng: Phong thủy là một thứ tín ngưỡng, hoặc là một h́nh thức mê tín dị đoan..vv….

Nhưng dù được giải thích như thế nào th́ khoa Phong thủy Đông phương vẫn là một thực tế khách quan tồn tại vượt không gian và thời gian, sừng sững thách đố trí tuệ của cả nhân loại từ những bí ẩn của nó với những hiệu quả đạt được - là nguyên nhân để khoa phong thủy có sức sống đến ngày nay.

Khi thế giới hiện đại ngày càng hội nhập với thông tin mạng, khi khoa học kỹ thuật ngày nay đă vượt xa nhận thức thế giới của con người thời cổ đại từ hàng ngàn năm trước – th́ khoa phong thủy vẫn không hề bị loại trừ khỏi thế giới văn minh. Ngược lại, nó ngày càng phát triển và ḥa chung với văn hóa hiện đại cùng với sự phát triển của xă hội loài người.

Sức sống mănh liệt trên thực tế khách quan đó, khiến những tri thức khoa học tỉnh táo nhất, phải có một thái độ nghiêm túc để t́m hiểu về bản chất của khoa Phong thủy Đông phương cổ và những di sản văn hóa Đông phương nói chung.

Hay nói rơ hơn: Những tinh thần khoa học thật sự và có trách nhiệm với chính tư duy khoa học của ḿnh, cần phải khám phá những thực tại khách quan nào làm nên phương pháp ứng dụng của khoa Phong thủy Đông phương - qua sức sống mạnh mẽ vượt không gian và thời gian của nó?

Những nhà nghiên cứu về phong thủy hay tổng quát hơn – về Lư học Đông phương - đều biết rằng:

Phong thủy không phải là sự ứng dụng của hàng loạt những kinh nghiệm. Mà - những phương pháp ứng dụng của phong thủy – dù theo trường phái nào theo cái nh́n phổ biến hiện nay – đều có phương pháp luận từ một lư thuyết vẫn c̣n mơ hồ bởi những khái niệm và tính bất hợp lư trong hệ thống cấu trúc nội tại, từ cái nh́n của tri thức khoa học hiện đại – Đó là thuyết Âm Dương Ngũ hành.

Nhưng mặc dù có sự tồn tại của những bí ẩn đó, khoa Phong Thủy – trong từng phương pháp mà chúng ta quen gọi là trường phái - lại có tính cấu trúc hệ thống, có nguyên tắc, quy ước và quy chuẩn rơ ràng, tính khách quan, có tính quy luật trong phương pháp ứng dụng. Cho dù những phương pháp ứng dụng phong thủy theo những văn bản cổ ghi nhận, rất rời rạc và mâu thuẫn giữa những phương pháp ứng dụng mà các nhà nghiên cứu quen gọi là trường phái.

Bởi vậy, chúng ta hoàn toàn có cơ sở khoa học để đặt một giả thuyết cho rằng:

* Thứ nhất: Hệ thống nguyên lư lư thuyết là tiền đề của khoa phong thủy đă thất truyền và sai lệch. Và bản chất khởi nguyên của bộ môn này trong thời đại văn minh sinh ra nó, vốn là một hệ thống hoàn chỉnh, nhất quán trong phương pháp ứng dụng.

* Thứ hai: Phải chăng khoa Phong thủy ngày nay chỉ là những mảnh vụn c̣n sót lại sau những thăng trầm của lịch sử con người.

Từ giả thuyết này, chúng ta có thể tiếp tục đặt vấn đề về những nguyên tắc, quy ước, những khái niệm trong phương pháp ứng dụng của khoa phong thủy - đă phản ánh một thực tại khách quan nào được nhận thức, để chúng có những hiệu quả thực tế vượt không gian và thời gian trong lịch sử văn minh nhân loại?

Từ những giả thuyết này, chúng ta cùng khám phá bản chất đích thực của khoa Phong thủy Đông phương với góc nh́n của tri thức khoa học hiện đại. Đây cũng là mục đích của cuộc hội thảo ngày hôm nay.

Tôi nghĩ rằng:

Không thể coi là khoa học cho sự nhận thức trực quan với sự giải thích chủ quan của con người từ cái nh́n trực quan đó. Cũng không thể coi là khoa học ngay cả những tri thức được tổng hợp từ những nhận thức trực quan, trở thành một hệ thống lư thuyết để giải thích các hiện tượng. Một lư thuyết khoa học vẫn có thể sai.

Phong thủy Đông phương ứng dụng trong kiến trúc và xây dựng không phải là yếu tố kỹ thuật xử lư vật liệu, độ bền kết cấu trong xây dựng mang tính trực quan. Mà khoa Phong Thủy Đông phương có tính hệ thống cấu trúc những nguyên tắc, qui định, có phương pháp luận và là sự thể hiện kiến thức của các yếu tố Địa lư, Khí tượng, môi trường sinh thái học, cảnh quan và kiến trúc h́nh thể. Bởi vậy, để xác định tính khoa học của Phong thủy không thể chỉ căn cứ vào hiệu quả của nó, cho dù đó là những hiệu quả kỳ vĩ xuyên thời gian và không gian trong lịch sử văn minh nhân loại. Mà chúng ta cần có tiêu chí khoa học để thẩm định một giả thuyết, một phương pháp, một lư thuyết được coi là khoa học.

* Tiêu chí khoa học phát biểu rằng:

Một giả thuyết, hay một lư thuyết khoa học được coi là đúng , nếu nó giải thích một cách hợp lư hầu hết những vấn đề và hiện tượng liên quan đến nó, một cách nhất quán, hoàn chỉnh, có tính hệ thống, tính quy luật, tính khách quan và khả năng tiên tri.

Chi tiết hơn cho tiêu chí này, giáo sư viện sĩ Nguyễn Cảnh Toàn đă phát biểu:

Tính hợp lư trong toán học, không thể từ trên trời rơi xuống. Nó phải chứng tỏ một chân lư khách quan đứng đằng sau nó.

* Tiêu chí khoa học cũng phát biểu rằng:

Một giả thuyết, hay một lư thuyết khoa học bị coi là sai, nếu người ta có thể chi ra chỉ cần một mắt xích sai trong toàn bộ chuỗi mắt xích làm nên hệ thống cấu trúc của nó mà lư thuyết đó không tự biện minh được.

* Tiêu chí khoa học cũng xác định rằng:

Một lư thuyết khoa học phải có lịch sử h́nh thành nên nó từ những nhận thức trực quan phản ánh một thực tại, và tính tổng hợp những nhận thức thực tại để h́nh thành một lư thuyết có khả năng giải thích những thực tại khách quan nhận thức được có tính hệ thống, tính nhất quán và sự hợp lư nội tại trong cấu trúc hệ thống phương pháp luận của nó với khả năng tiên tri.

C̣n rất nhiều những tiêu chí khoa học cụ thể khác cho các vấn đề liên quan. Giới thiệu những tiêu chí này, chúng tôi muốn xác định rằng:

Một cái nh́n, một sự nhân danh khoa học th́ phải có tiêu chí khoa học để thẩm định, khi chúng ta xác định một giả thuyết được coi là khoa học hay không. Do đó, chúng ta cần giải quyết để xác minh tính khoa học và bản chất khoa học của phong thủy th́ phải căn cứ theo tiêu chí khoa học.

Do đó, để xác định tính khoa học trong Phong thủy không phải dừng lại ở hiệu quả được chứng nghiệm trên thực tế vượt không gian và thời gian của khoa Phong thủy. Những hiện tượng trực quan này chỉ là tiền đề cho một giả thuyết có có sở khoa học về tính khoa học của khoa Phong thủy. Sự xác minh bản chất khoa học của Phong thủy – là mục đích của cuộc hội thảo hôm nay - phải được minh định trên cơ sở tiêu chí khoa học – cho toàn bộ những vấn đề liên quan đến nó.

Gồm:

* Tính hệ thống – trong đó bao gồm cả lịch sử khoa Phong thủy Đông phương.

* Tính nhất quán và hợp lư – Thể hiện trong nội dung trong hệ thống cấu trúc trong phương pháp luận của khoa Phong Thủy.

* Tính tiên tri - tức cũng thể hiện tính quy luật của phương pháp được nhận thức. Bởi v́ không có tính quy luật th́ không có khả năng tiên tri.

* Tính khách quan, tức bao gồm cả khả năng phản ánh thực tại và sự giải thích thực tại theo khái niệm của nó.


Như vậy, việc nghiên cứu và t́m hiểu khoa Phong Thủy Đông phương từ góc độ khoa học, đặt ra cho chúng ta những vấn đề phải khám phá và minh chứng:

* Thứ nhất:
Phục hồi và hiệu chính tính hợp lư, nhất quán trong hệ thống cấu trúc của thuyết Âm Dương Ngũ hành là phương pháp luận chủ đạo trong khoa phong thủy.

* Thứ hai:
Xác định một thực tại khách quan là cơ sở nhận thức và được tổng hợp, khái quát hóa trong phương pháp luận của Phong thủy thể hiện trong ứng dụng.

* Thứ ba:
Cội nguồn lịch sử của khoa Phong thủy Đông phương.

Trên cơ sở tiêu chí khoa học và các vấn đề được đặt ra, chúng ta mới có thể có cơ sở minh chứng và liên hệ tính khoa học của phong thủy với kiến trúc hiện đại.

Những vấn đề của các phương pháp ứng dụng trong phong thủy hiện nay.

Kính thưa quí vị:

Nếu mọi khái niệm trong hệ thống phương pháp luận của Phong Thủy Đông phương qua các di sản c̣n lại đều rơ ràng, hệ thống cấu trúc nhất quán hợp lư trong nội dung, th́ mọi chuyện đă rơ ràng và không có ǵ phản bàn căi. Nhưng chính v́ tính bí ẩn và tính bất hợp lư trong cấu trúc hệ thống phương pháp luận, sự mơ hồ về những khái niệm và những thực tại nó phản ảnh, sự hoài nghi về tính nhất quán trong lịch sử h́nh thành, nên chúng ta cần phải làm sáng tỏ.

Nhưng nếu áp dụng tiêu chí này để t́m hiểu tính hệ thống, tính nhất quán, tính hợp lư qua các bản văn cổ c̣n lại th́ chúng ta không thể xác minh được tính khoa học của phong thủy Đông phương qua các văn bản c̣n sót lại. Bởi v́ sự rời rạc, thiếu tính nhất quán, tính hợp lư và sự mơ hồ của các khái niệm trong phương pháp luận trong từng cái quen gọi là trường phái trong phong thủy cổ như: Bát trạch, Dương trạch tam yếu, loan đầu và Huyền không. Thâm chí chúng mâu thuẫn lẫn nhau. Chưa nói đến các phương pháp ứng dụng khác trong phong thủy c̣n rải rác lưu truyền trong dân gian, không thể sắp được vào một trường phái nào, như các phương pháp trấn trạch, yểm đất..vv.…

Không chỉ riêng phong thủy, mà ngay cả một bộ môn ứng dụng khác trong học thuật cổ Đông phương - ứng dụng phương pháp luận của thuyết Âm Dương Ngũ hành, thí dụ như Đông y cũng trong t́nh trang như vậy.

Qua đó, chúng ta nhận thấy rằng: Giữa hiệu quả thực tế trải hàng thiên niên kỷ, xuyên qua mọi không gian, thời gian lịch sử trong xă hội loài người của học thuật cổ Đông phương và tính mơ hồ, thiếu nhất quán, mâu thuẫn trong hệ thống cấu trúc phương pháp luận của thuyết Âm Dương ngũ hành – khiến hàng ngàn năm nay , con người không thể khám phá ra những bí ẩn huyền bí của nó. Thực tế hiệu quả là không thể phủ nhận. Vậy chúng ta hoàn toàn hợp lư khi giả thuyết rằng: Tính thất truyền và sự sai lệch từ nguyên lư căn để của một thuyết Âm Dương Ngũ hành trong cổ sử Đông phương.

Người ta không thể t́m ra một cái đúng từ một cái sai.

Trong qua tŕnh nghiên cứu, t́m hiểu bản chất của Lư học Đông phương - trên cơ sở định hướng bởi giả thuyết về sự thất truyền và sai lệch trong các cổ thư c̣n lại. Chúng tôi đă nhận thấy tính bất hợp lư ngay từ nguyên lư căn để lưu truyền trong cổ thư liên quan đến lư học Đông phương. Đó là nguyên lư: "Hậu Thiên Văn Vương phối Lạc Thư". Đây là một nguyên lư xuyên suốt trong mọi phương pháp ứng dụng, được ghi nhận trong cổ thư chữ Hán.
Sau khi hiệu chỉnh lại nguyên lư căn để ứng dụng trong mọi lịnh vực của Lư học Đông phương là “Hậu Thiên Văn Vương phối Lạc Thư” thành “Hậu Thiên Lạc Việt phối Hà Đồ”, đối chiếu với tiêu chí khoa học, chúng tôi đă từng bước hệ thống hóa và phục hồi lại toàn bộ thuyết Âm Dương Ngũ hành, trong đó có khoa Phong Thủy – là một bộ môn ứng dụng của học thuyết này với phương pháp luận của nó.

Như vậy, sau khi hiệu chỉnh lại nguyên lư căn để của thuyết Âm Dương Ngũ hành – “Hậu Thiên Lạc Việt phối Hà Đồ” làm cơ sở đối chiếu, hiệu chỉnh các bộ phận rời rạc c̣n sót lại của nền Lư học Đông phương và căn cứ vào tiêu chí khoa học, chúng tôi nhận thấy tính nhất quán, tính phản ánh và giải thích thực tại khách quan, tính hệ thống trong cấu trúc phương pháp luận, tính quy luật và dần dần làm sáng tỏ những thực tại khách quan mà thuyết Âm Dương ngũ hành phản ánh và giải thích nó. Đó chính là sự vận động, tương tác có tính qui luật của vũ trụ, thiên nhiên, cuộc sống và con người.

Riêng khoa Phong thủy, chúng tôi nhận thấy rằng: Những phát hiện rời rạc trong lịch sử văn minh Hán thực chất là những phương pháp ứng dụng cụ thể của từng trạng thái tương tác gây ảnh hưởng đến cuộc sống con người và chúng là những bộ phận khác nhau trong một môn khoa học ứng dụng nhất quán, quen gọi là “Phong thủy Đông phương”. Đó là bốn trạng thái được miêu tả như sau:

1 – Tương tác của từ trường trái Đất lên vị trí nhà và ảnh hưởng đến con người. Được ứng dụng chủ yếu trong phương pháp quen gọi là Trường phái Bát trạch

2 – Tương tác của cảnh quan môi trường thiên nhiên quanh khu nhà. Được ứng dụng chủ yếu trong phương pháp quen gọi là Trường phái Loan đầu.

3 – Tương tác của cấu trúc ngôi nhà liên quan đến môi trường với con người. Được ứng dụng chủ yếu trong phương pháp quen gọi là Trường phái Dương trạch tam yếu.

4 – Tương tác có tính quy luật và chu kỳ của vũ trụ trong bầu trời không gian của Thái Dương hệ. Được ứng dụng chủ yếu trong phương pháp quen gọi là Trường phái Huyền Không.

Sự thống nhất có hệ thống các phương pháp ứng dụng và rời rạc c̣n lại trong cổ thư của Phong Thủy, trên cơ sở nguyên lư căn để “Hậu Thiên Lạc Việt phối Hà Đồ” đă cho thấy tính nhất quán, tính hệ thống, sự giải thích hợp lư các vấn đề và hiện tượng liên quan trong phương pháp luận của một học thuyết cổ ứng dụng trong phong thủy là thuyết Âm Dương Ngũ hành. Đồng thời trên cơ sở này, chúng tôi cũng từng bước khám phá tính quy luật, tính khách quan của một thực tại mà lư thuyết đó phản ánh và ứng dụng cụ thể trong phong thủy. Đó chính là sự vận động và tương tác có tính qui luật của vũ trụ, thiên nhiên và cuộc sống quanh chúng ta và hoàn toàn phủ hợp với tiêu chí khoa học.

KẾT LUẬN

Kính thưa quí vị quan tâm.

Trung tâm nghiên cứu Lư học Đông phương chúng tôi đă kết luận khái quát về tính khoa học của Phong Thủy Đông phương chính là sự ứng dụng những nhận thức thực tại qui luật vận động và tương tác của thiên nhiên, cuộc sống và vũ trụ trong việc phục vụ cho cuộc sống của con người.
Phương pháp Phong Thủy được phục hồi với danh xưng phong thủy Lạc Việt hoàn toàn có tính hệ thống, tính nhất quán, tính khách quan, tính qui luật và khà năng tiên tri phù hợp với tiêu chí khoa học cho một lư thuyết khoa học. Trên cơ sở tiêu chí khoa học, chúng tôi xác định phong thủy là một một bộ môn khoa học ứng dụng trên cơ sở những hiệu ứng vận động và tương tác có tính qui luật, tính khách quan trong kiến trúc và xây dựng nhằm phục vũ cuộc sống con người. Khoa Phong Thủy xác định những tiêu chí, những nguyên tắc, qui ước dựa trên thực tại khách quan trong kiến trúc và xây dựng cổ xưa . Nhưng tiêu chí, nguyên tắc này không phủ nhận những tri thức và tiêu trí cũng như những yêu cầu trong kiến trúc hiện đại. Mà nó xác định sự phù hợp với cảnh quan môi trường, thiên nhiên hài ḥa với cuộc sống của con người trên cơ sở qui luật nhận thức được và phản ánh trong khoa phong thủy.

Như vậy, tính khoa học của Phong thủy được xác định trên cơ sở tiêu chí khoa học cho một phương pháp được coi là khoa học, nếu nó thỏa măn tiêu chí đó. Nhưng cần phải xác định rằng: Tính hệ thống và nhất quán trong phong thủy Đông phương – một trong những tiêu chí khoa học – chỉ được xác định khi phục hồi trện nguyên lư căn để xuyên suốt của thuyyết Âm Dương Ngũ hành là “Hậu Thiên Lạc Việt phối Hà Đồ”. Không căn cứ trên nguyên lư này th́ Phong thủy theo bản văn cổ không có tính hệ thống, tính nhất quán và không có khả năng phản ánh hợp lư một thực tế khách quan làm nền tảng của hệ thống phương pháp luận của nó, cũng như tính hợp lư trong cấu trúc hệ thống của nó. Ngoại trừ hiệu quả ứng dụng.

Kính thưa quí vị quan tâm.

Trong thời gian hạn hẹp chúng tôi chỉ xin được giới thiệu những nét khái quát nhất về tính khoa học của Phong thủy Đông phương được phục hồi trên cở sở hiệu chỉnh nguyến lư xuyên suốt “Hậu thiên lạc Việt phối Hà Đồ”. Từ cơ sở này, chúng tôi sẽ tŕnh bày những sự giải thích cụ thể những nguyên lư, thực tại được khám phá trong việc phục hồi và minh chứng tính khoa học trong phong thủy và sự liên hệ với kiến trúc hiện đại trong các bản tham luận sẽ tŕnh bày ngày hôm nay trong cuộc hội thảo này.

Với một bề dày thời gian trải hàng thiên niên kỷ tồn tại trong lịch sử văn minh nhân loại, với những khái niệm cổ xưa khái quát những thực tại chưa được biết đến và khác với ngôn ngữ hiện đại. Cho nên chúng tôi chưa thể phục hồi một cách hoàn hảo những bí ẩn của khoa Phong thủy Đông phương và của Lư học Đông phương nói chung. Nhưng chúng tôi tin rằng: Với tinh thần khoa học và sự đam mê khám phá, chúng ta sẽ tiếp tục đạt được những thành tựu trong việc đem ánh sáng khoa học soi sáng bức màn huyền bí của văn hóa Đông phương cổ đại và phục hồi lại toàn bộ những tri thức của người xưa trong việc nhận thức bản thể của vũ trụ, thiên nhiên và con người.

Xin chân thành cảm ơn sự quan tâm của quí vị.
« Sửa chữa bởi: 08/12/2009, 14:43 bởi Ashui.com » Địa chỉ IP đã được lưu lại
admin
Bạn là khách
« Trả lời #19 vào: 08/12/2009, 11:25 »

Hội thảo "Tính khoa học trong Phong thủy và Kiến trúc hiện đại"


Facebook: http://www.facebook.com/event.php?eid=194591671789
Địa chỉ IP đã được lưu lại
Lê Việt Hà
Ashui Corporation
Administrator
Ashui-H
*****


Hà Nội
Gián tuyến Gián tuyến

Giới tính: Nam
Bài: 346

haleviet
Xem hồ sơ Trang chủ E-mail
« Trả lời #18 vào: 08/12/2009, 07:23 »

Hội thảo "Tính khoa học trong Phong thủy và Kiến trúc hiện đại"

Ashui.com vinh dự là đối tác truyền thông của Hội thảo.  Wink
Địa chỉ IP đã được lưu lại

[ http://facebook.com/haleviet.ashui ]
admin
Bạn là khách
« Trả lời #17 vào: 07/12/2009, 20:39 »

Cho hỏi mấy h diễn ra hội thảo vậy,có cần vé k?và liên hệ vé như nào,thanks

Địa điểm tổ chức: Hội trường Khách Sạn La Thành - Số 218 Phố Đội Cấn - Ba Đ́nh - Hà Nội.

Thời gian: Bắt đầu từ 8g 30’ đến 17 giờ ngày 15 tháng 12 năm 2009 (nghỉ trưa - tiệc)

Nội dung hội thảo: Làm sáng tỏ bản chất khoa học của Phong thủy và mối liên hệ giữa Phong thuỷ với tri thức khoa học hiện đại trong kiến trúc và xây dựng.

Thành phần tham dự: Các Bộ, ban ngành, đoàn thể, các tổ chức và cá nhân nghiên cứu khoa học và xă hội nhân văn liên quan.

Liên hệ đăng kư tham dự: Mr Bùi Công Nghiệp - mobile: 0973057854


* lyhocdongphuong_chuongtrinhhoithao.jpg (191.84 KB, 752x1023 - xem 1915 lần.)
« Sửa chữa bởi: 08/12/2009, 12:22 bởi Ashui.com » Địa chỉ IP đã được lưu lại
Music_Light
Ashui-I


Gián tuyến Gián tuyến

Bài: 3


Xem hồ sơ E-mail
« Trả lời #16 vào: 07/12/2009, 16:41 »

Cho hỏi mấy h diễn ra hội thảo vậy,có cần vé k?và liên hệ vé như nào,thanks
Địa chỉ IP đã được lưu lại
admin
Bạn là khách
« Trả lời #15 vào: 07/12/2009, 15:39 »

Hội thảo "Tính khoa học trong Phong thủy và Kiến trúc hiện đại"

CÁC THAM LUẬN TRONG HỘI THẢO

1 - Từ Dịch Lư đến Phong thủy - trong tư tưởng của Phan Bội Châu.
Giáo sư sử học Chương Thâu

2 - Thành Đồ Bàn và Phong Thủy.
Giáo sư sử học Ngô Văn Doanh

3 - Phong thủy trong kiến trúc truyền thống
Giáo sư sử học Cao Xuân Phổ

4 - Tư duy kiến trúc trong Phong Thủy.
Kiến trúc sư Nguyễn Văn Thảo

5 - Các nguyên lư và chân lư của phong thủy.
Ths  Lê Xuân Phương, Viện trưởng viện Doanh nhân - Doanh nghiệp

6- Tính khoa học trong Phong thủy và kiến trúc hiện đại (Bài nói mở đầu hội thảo)
Nguyễn Vũ Tuấn Anh, Giám độc Trung tâm nghiên cứu Lư học Đông Phương

7- Khí trong phong thủy và mô h́nh đồng dạng cơ học chất lưu
Thạc sĩ Hà Mạnh Hùng, Thành viên nghiên cứu Phong thủy Lạc Việt, Trung tâm nghiên cứu Lư học Đông Phương

8 - Phong thủy Lạc Việt, Xác định tính khoa học của Phong thủy
Đỗ Đức Trụ, Trưởng ban Phong thủy Lạc, Trung tâm nghiên cứu Lư học Đông Phương

9 - Tính khoa học của phong thủy và kiến trúc hiện đại
Kiến trúc sư Phạm Cương, Trưởng Văn pḥng đại diện Trung tâm nghiên cứu Lư học Đông phương tại Hà Nội

10- Khái niệm khí trong Lư học Đông Phương - Cái nh́n từ Văn hiến Lạc Việt
Nguyễn Vũ Tuấn Anh, Giám đốc Trung  tâm nghiên cứu Lư học Đông Phương

11- Nguyên lư quái cấn ở Trung cung trong Phong thủy Lạc Việt
Thạc sĩ Lê Đỗ Trung Thành, Nguyễn Đức Thông, Thành viên Ban nghiên cứu Phong thủy Lạc Việt, Trung tâm Nghiên cứu Lư học Đông Phương

12- Tính hệ thống và nhất quán của Hậu thiên Lạc Việt phối hà đồ trong Phong thủy Lạc Việt
Thanh Vân, Thành viên Ban nghiên cứu Phong thủy Lạc Việt, Trung tâm Nghiên cứu Lư học Đông Phương

13- Vấn đề định tâm nhà đất trong Phong thủy
Châu Thế Vinh, Thành viên Ban nghiên cứu Phong thủy Lạc Việt, Trung Tâm nghiên cứu Lư học Đông Phương

14-Ứng dụng Phong thủy trong kiến trúc và kinh doanh- Những vấn đề mà doanh nghiệp nên biết
KTS Phạm Cương, Trưởng VP đại diện Trung tâm nghiên cứu Lư học Đông Phương tại Hà Nội
« Sửa chữa bởi: 08/12/2009, 07:19 bởi Lê Việt Hà » Địa chỉ IP đã được lưu lại
Trang: [1] 2   Chuyển lên
  In ấn  
 
Chuyển tới:  

Liên hệ Ban quản trị diễn đàn: ASEAN TIMES ONLINE
+84 9 8888 7890 | E-mail: admin@ashui.com
URLs: vnarchitects.ashui.com, vnarchitects.com
© 2008 VNArchitects | Ashui® Corporation
Hỗ trợ bởi MySQL Hỗ trợ bởi PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2005, Simple Machines LLC