$txt['colorize_color'] = 'Color';$txt['HPlocation'] = 'Project Honey Pot (all regions)'; // MOD Quick PM $txt['quick_pm'] = 'Quick PM'; $txt['change_quick_pm'] = 'Change to Quick PM'; $txt['change_quick_reply'] = 'Change to Quick Reply'; $txt['send_message'] = 'Send message'; $txt['quick_pm_desc'] = 'With Quick-PM you can write a personal message when viewing a topic without loading a new page. You can still use bulletin board code and smileys as you would in a normal personal message.'; $txt['display_quick_pm'] = 'Enable Quick PM (requires enable Quick Reply)'; // MOD Auto Merge Double Post $txt['permissionname_doublePost'] = 'Allow to do Double Post'; $txt['permissionhelp_doublePost'] = 'By Enabling this will allow them to double post.'; $txt['AutoMergePost_div'] = 'Add text when merging the post'; $txt['AutoMergePost_div_sub'] = 'You can use BBC and $date variable'; $txt['AutoMergePost_time'] = 'Time after which it will allow the bump the topic'; $txt['AutoMergePost_time_sub'] = 'Time 0 to disable the MOD and 9999 for never allow bump'; // Aeva Media extra strings $txt['aeva_gallery'] = isset($txt['aeva_gallery']) ? $txt['aeva_gallery'] : 'Media'; $txt['aeva_home'] = 'Home'; $txt['aeva_unseen'] = 'Unseen'; $txt['aeva_profile_sum'] = 'Summary'; $txt['aeva_view_items'] = 'View items'; $txt['aeva_view_coms'] = 'View comments'; $txt['aeva_view_votes'] = 'View votes'; $txt['aeva_gotolink'] = 'Details'; $txt['aeva_zoom'] = 'Zoom'; $txt['permissiongroup_aeva'] = 'Aeva Media'; $txt['permissiongroup_simple_aeva'] = 'Aeva Media'; $txt['permissionname_aeva_access'] = 'Access Gallery'; $txt['permissionname_aeva_moderate'] = 'Moderate Gallery'; $txt['permissionname_aeva_manage'] = 'Administrate Gallery'; $txt['permissionname_aeva_access_unseen'] = 'Access unseen area'; $txt['permissionname_aeva_search'] = 'Search in Gallery'; $txt['permissionname_aeva_add_user_album'] = 'Add Albums'; $txt['permissionname_aeva_add_playlists'] = 'Add User Playlists'; $txt['permissionname_aeva_auto_approve_albums'] = 'Auto-approve Albums'; $txt['permissionname_aeva_moderate_own_albums'] = 'Moderate own Albums'; $txt['permissionname_aeva_viewprofile'] = 'View anyone\'s Gallery profile'; $txt['cannot_aeva_viewprofile'] = 'You cannot view Gallery profiles'; // End Aeva Media strings $txt['display_facebook_like'] = 'Display Facebook Like icon?'; $txt['display_facebook_like_desc'] = 'Enabling this will Display the Facebook Like Icon within posts.'; $txt['display_facebook_like_all'] = 'Display Facebook Like icon in all posts?'; $txt['display_facebook_like_all_desc'] = 'Enabling this will Display the Facebook Like Icon within all posts. Note Display Facebook Like Icon has to be enabled'; Những bí ẩn của Leonardo Da Vinci
Ashui.com/Forum ashui
17/11/2019, 23:22  
27066 bài viết trong 10620 chủ đề bởi 205210 thành viên
Xem các bài viết mới trên diễn đàn.
Xin chào ! Bạn là khách. Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký.

Đăng nhập với tên truy cập, mật khẩu và thời gian tự động thoát
VNArchitects.com
Chủ đề quan tâm: Để đăng kư thành viên, xin vui ḷng liên hệ: admin@ashui.com
 
   Trang chủ   Lịch sự kiện Thành viên Tìm kiếm Trợ giúp Đăng nhập Đăng ký  
Trang: [1]   Chuyển xuống
  In ấn  
Tác giả Chủ đề: Những bí ẩn của Leonardo Da Vinci  (Đọc 3692 lần)
0 thành viên và 1 khách đang xem chủ đề này.
indian2020
Ashui-I


Gián tuyến Gián tuyến

Bài: 1


Xem hồ sơ E-mail
« Trả lời #1 vào: 26/08/2010, 18:30 »


Bảo tàng Louvre, Paris, nước Pháp. Trong dăy pḥng liên thông tranh tối tranh sáng, tiếng bước chân dồn dập phá vỡ không gian tĩnh lặng. Một ông già cố chạy trốn kẻ đội mũ trùm đang đuổi theo phía sau. Đến bước đường cùng, trong tiếng thở gấp, hai người tra hỏi nhau về một điều bí mật. Tiếng súng vang lên khô khốc...
Robert Langdon (Tom Hanks), giáo sư đại học Harvard, chuyên gia nghiên cứu biểu tượng tôn giáo hàng đầu thế giới, đến Paris giảng dạy và quảng bá cho cuốn sách mới của ông. Thế giới này đầy rẫy biểu tượng, mỗi biểu tượng chứa đựng một dung lượng về lịch sử và sự thật. Phần lớn biểu tượng đều bí ẩn. Robert chuyên sâu khám phá cội nguồn, chân lư của các thời đại được che lấp bởi lớp bụi thời gian trên những biểu tượng đông tây, kim cổ. Thanh tra mật thám Collet đến gặp Robert khi ông đang kư sách cho độc giả. Người ta t́m thấy bằng chứng về cuộc hẹn giữa ông và Jacques Sauniere, người bị giết chết hồi hôm tại Louvre. Không biết chuyện ǵ đă xảy ra, nhưng giáo sư Mỹ linh cảm cái chết của Jacques có liên quan tới vấn đề cả hai cùng quan tâm...

Thuộc diện t́nh nghi, Robert đến Louvre theo lệnh triệu tập của Fache (Jean Reno), chánh thanh tra mật thám. Họ "giới thiệu" với Robert cái xác chết lạ lùng. Trên ngực nạn nhân nằm lơa thể giữa gian trưng bày là h́nh ngôi sao vẽ bằng máu. Cạnh người chết có mấy ḍng chữ và số khó hiểu. Lại là một dạng biểu tượng. Biểu tượng liên quan đến dấu Chúa... Mật thám và nghi can đang trao đổi th́ xuất hiện người phụ nữ tên là Sophie Neveu (Audrey Tautou), chuyên viên mật mă Sở cảnh sát. Sophie gửi tới Robert tin nhắn được mă hóa. Robert bất ngờ nhận ra đó là lời chỉ dẫn đầy ư nghĩa. Ông xin đi vệ sinh. Sophie đợi ông tại đấy...
ính cẩn trọng của khoa học gia tan biến khi Sophie bộc lộ mối quan hệ giữa cô và Jacques. Là cháu của người bị giết, Sophie muốn giúp Robert thoát khỏi nguy cơ bị kết tội sát nhân, thay ông nội tiếp tục hợp tác với nhà biểu tượng học. "Xử lư" con chip cài lén trên áo đối tượng, đánh lạc hướng cơ quan điều tra, họ quay lại chỗ xác chết. Bằng trí tuệ của ḿnh, Robert nhặt nhạnh, sắp xếp kư tự trong câu chữ của người quá cố để có được một từ ư nghĩa nhất: Leonardo. Bức tranh nổi tiếng Mona Lisa của danh họa Phục Hưng Leonardo da Vinci vẫn nguyên vẹn tại vị trí trưng bày. Họ t́m kiếm lời chỉ dẫn mới. Sophie xác định chỗ để ch́a khóa bảo mật, thuở nhỏ cô vẫn theo ông đến bảo tàng... Biết bị lừa, Fache lồng lộn đem quân trở về nơi xuất phát. Bằng khả năng siêu hạng, Sophie chở Robert vượt thoát thiên la địa vơng của nhà đương cục...

Kẻ giết người là Silas (Paul Bettany), tu sĩ trẻ cuồng tín, quỳ trước tượng Chúa khổ nạn, hành thân xác đến bật máu tươi. Các chức sắc đứng đầu giáo hội bàn căi về kế hoạch tuyệt mật. Nhà thờ luôn có những bí mật cần chôn vùi vĩnh viễn. Một bà sơ tại tu viện nhận được cú điện thoại... Silas xuất hiện, đào xới nền nhà nguyện và nổi khùng giết chết nữ tu. Cảnh sát vẫn ḍ theo dấu vết nghi phạm. Kẻ sát nhân thừa lệnh vẫn nỗ lực đi t́m dấu vết dẫn đến bí ẩn lớn nhất mọi thời đại...
Sophie cùng Robert xuất hiện tại một ngân hàng, trong vai người thừa kế chiếc tủ bảo mật được kư gửi hơn nửa thế kỷ trước. Có ch́a khóa đặc biệt, c̣n cần đến mă số mới có thể động vào chiếc rương được bảo vệ bằng hệ thống xử lư dữ liệu tối tân nhất. Kư ức lại trở về với Sophie, giúp cô gái t́m ra đáp án. Chiếc rương đựng một chiếc hộp nhỏ. Loại hộp được chế tác tinh vi bởi bàn tay tài hoa của nhà khoa học Leonardo da Vinci. Bên trong chiếc hộp chứa ǵ ? Phải t́m ra mă khóa nằm trong 5 tỉ khả năng, mới hy vọng có câu trả lời... Fache điều động người vây chặt ngân hàng. Con chim chưa chắc lọt nổi, vậy mà hai kẻ bị tầm nă vẫn đào thoát thành công...

Robert đưa Sophie đến ẩn náu tại nhà người bạn già Leigh Teabing (Ian McKellen), triệu phú đam mê khảo cứu sử liệu, đáng tin cậy. Qua lời giải thích của Leigh, Sophie hiểu được phần nào những vấn đề ông nội của cô bảo vệ cho đến chết. Thuở sinh thời, Jesus có một bí mật lớn, giáo hội Thiên Chúa giáo không bao giờ muốn tiết lộ ra ngoài. Họ mượn bàn tay của các hiệp sĩ Templar trung thành (Knights Templar - Thành phần chính trong đội quân Thập Tự Chinh) để ngăn chặn nguy cơ bí mật bị công khai và triệt tiêu cái mầm mống có khả năng lật nhào hệ thống đạo giáo. Máu đă đổ hơn ngàn năm, đến hôm nay vẫn đổ. Bí mật được tương truyền là chén Thánh. Nhưng chén Thánh h́nh dạng ra sao ? Câu trả lời ẩn chứa trong bức tranh "Bữa tiệc cuối cùng", một kiệt tác khác của da Vinci... Hai tam giác đều lồng vào nhau, ngôi sao David, đạo Do Thái, dấu Thánh, h́nh tượng đàn ông úp xuống, h́nh tượng đàn bà mở lên... nhiều ư nghĩa hội tụ trong một biểu tượng. Bí mật nằm trong chiếc hộp có thể là "ch́a khóa" duy nhất để mở cánh cửa kho tàng đựng chén Thánh...



_______________________________
Funeral Insurance|Funeral Cover
Địa chỉ IP đã được lưu lại
trantam1234
Ashui-I


Gián tuyến Gián tuyến

Giới tính: Nam
Bài: 4

luom_luom_luom
Xem hồ sơ
« vào: 01/02/2010, 14:55 »

[bgcolor=#ff31ff]Những bí ẩn của Leonardo Da Vinci Kiss Undecided[/bgcolor][bgcolor=#ff00ff][/bgcolor]

Để gia tăng khả năng tiếp nhận thế giới, cải thiện trí nhớ và phát triển mạnh mẽ hơn nữa óc tưởng tượng, Leonardo Da Vinci đă thực hành những bài tập tâm lư đặc biệt mang hơi hướng của cả những thủ pháp huyền bí của những người theo học thuyết Pythagoras và cả môn thần kinh ngữ âm học (Neurolinguistique) hiện đại.
Dường như danh họa đă biết được trước những ch́a khóa tiến hóa mở ra những bí mật của tâm lư con người. Một trong những bí quyết của Leonardo da Vinci ẩn giấu trong chế độ ngủ đặc biệt: cứ 4 giờ ông lại chợp mắt 15 phút và bằng cách này thu gọn lại tổng thời gian ngủ trong một ngày đêm từ 8 giờ xuống c̣n 1,5 giờ. Nhờ thế, danh họa đă "tiết kiệm" được 75% thời lượng dành cho giấc ngủ và trong thực tế đă kéo dài được thời gian sống tỉnh táo của ḿnh từ 70 năm lên 100 năm.

Xưởng họa bí mật

Sau 5 thế kỷ, thiên tài của thời đại Phục hưng Leonardo Da Vinci vẫn không ngừng làm cho hậu thế phải kinh ngạc. Mới đây, các nhà nghiên cứu Italia đă phát hiện ra một xưởng họa bí mật của ông. Nó nằm trong nhà thu nam giới St. Annunziata ở ngay trung tâm Florence. Các nam tu sĩ ở đó đă cho những vị khách danh giá thuê một số pḥng.

Từ lâu đă có những nguồn tư liệu khác nhau tiết lộ về sự tồn tại của xưởng họa đó nhưng để t́m ra nó thật không dễ dàng v́ nó đă được ngụy trang rất khéo léo. Đằng sau cánh cửa kín đáo là một cầu thang, ghi năm 1430, công tŕnh của nhà tạc tượng kiêm kiến trúc sư Michelosso Bartolomeo. Cây cầu thang này dẫn vào căn pḥng, nơi danh họa từng sống và làm việc cùng các học tṛ của ḿnh. Điều kiện sinh hoạt trong xưởng họa rất tốt v́ khi tới đây thuê, Leonardo Da Vinci đă là người rất danh giá rồi. Căn pḥng rộng nhất, có hai cửa sổ, là pḥng ngủ. Ngoài ra, c̣n có một căn pḥng bí mật liền kề, nơi danh họa sáng tạo. Những pḥng c̣n lại được sử dụng để Leonardo Da Vinci cùng 5-6 người học tṛ làm việc. Một số chi tiết trong pḥng cho thấy, giữa những học tṛ này có cả một đầu bếp.

Nơi đặt xưởng họa này cực kỳ lư tưởng. Thư viện trong tu viện lúc đó có gần 5.000 bản thảo, rất được Leonardo Da Vinci quan tâm. Gần đó có trạm xá St. Maria, nơi thiên tài có thể nghiên cứu cơ thể học của các xác chết. Minh chứng cho việc Leonardo Da Vinci đă làm việc ở xưởng họa này là các bức bích họa. Những bức bích họa này gợi nhớ ngay tới những tác phẩm nổi tiếng của Leonardo ngay từ cái nh́n đầu tiên. Các nghiên cứu trên computer cũng khẳng định sự đúng đắn của nhận xét này.

Cũng chính trong tu viện St. Annunziata, gia đ́nh thương gia Francesco di Bartolomeo del Giocondo có một nguyện đường. Hoàn toàn có thể là, chính ở trong tu viện này, danh họa vĩ đại đă được nh́n thấy vợ của người thương gia giàu có, bà Lisa Gherardini. Người phụ nữ trẻ này đă trở thành người mẫu để Leonardo Da Vinci vẽ nên kiệt tác Mona Lisa (La Joconda) của ḿnh.

[b]Chàng hay nàng?[/b]

Các nhà nghiên cứu đă phải đau đầu trước sự bí ẩn trong nụ cười của Mona Lisa từ rất nhiều năm nay. Và h́nh như năm nào cũng có một nhà khoa học nào đấy reo lên: "Eureca, đă phát hiện ra bí mật rồi!". Một số nhà nghiên cứu cho rằng, sự khác nhau trong cách cảm nhận vẻ mặt của La Joconda phụ thuộc vào những phẩm chất tâm lư của từng người xem tranh. Ai đó cảm thấy đấy là một gương mặt buồn, c̣n ai đó cho đấy là gương mặt trầm ngâm. Ai đấy nghĩ, đấy là gương mặt láu lỉnh, thậm chí hơi cáu kỉnh…

Một số người c̣n cho rằng, La Joconda thậm chí không hề cười trong tranh của Leonardo Da Vinci! Có những nhà nghiên cứu cho rằng, vấn đề là ở trong những đặc điểm vô tiền khoáng hậu trong phong cách nghệ thuật của danh họa. Dường như ông đă độn những lớp màu lên nhau theo một cách đặc biệt nào đó khiến vẻ mặt của Mona Lisa liên tục thay đổi. Nhiều nhà nghiên cứu đă cố công chứng minh rằng, danh họa đă tự vẽ chân dung của chính ḿnh trong y phục nữ giới và v́ thế đă tạo ra một hiệu quả lạ kỳ.

Có giả thuyết cho rằng, danh họa h́nh như là người lưỡng tính và đă vẽ trong tranh không phải bản thân ḿnh mà là người học tṛ kiêm trợ lư Gian Giacomo Caprotti, người từng ở cạnh thầy ḿnh suốt 26 năm ṛng. Một trong những luận chứng có lợi cho giả thuyết này là việc danh họa trước khi qua đời năm 1519 đă di chúc lại cho người học tṛ này thừa kế bức tranh La Joconda.

Cũng cần phải rất chú ư tới ư kiến của các chuyên gia y học. Bác sĩ nha khoa kiêm chuyên gia hội họa Joseph Borkowski cho rằng, vẻ mặt của Mona Lisa là vẻ mặt rất điển h́nh của những người đă bị găy hàm răng trước. C̣n vị bác sĩ người Nhật Nakamura lại phát hiện ra vết tổn thương ở góc mắt trái của Mona Lisa và khẳng định rằng, người phụ nữ trong tranh của Leonardo Da Vinci dễ bị bệnh tim và đă mắc bệnh hen suyễn.

C̣n có một giả thuyết nữa - về bệnh tê liệt thần kinh mặt - được đưa ra bởi chuyên gia tai mũi họng Azur ở Auckland (Mỹ) và vị bác sĩ người Đan Mạch Finn Kecker Christiansen, người đă đề nghị chú ư tới việc, La Joconda cười ở phía bên phải mặt nhưng lại nhăn ở phía bên trái. Ngoài ra, vị bác sĩ người Đan Mạch c̣n phát hiện ra ở Mona Lisa những dấu hiệu của bệnh đần, dựa trên những dấu hiệu không cân đối của các ngón tay và sự thiếu vắng sự mềm mại ở tay nàng. C̣n theo ư kiến của vị bác sĩ người Anh Kenneth Kill, trong bức tranh của danh họa thời Phục hưng đă truyền tải trạng thái măn nguyện của người đàn bà đang có mang.

Người ta đồn rằng, chính với người mẫu của tranh La Joconda mà Leonardo Da Vinci đă phải chết sớm hơn số phận. Theo giả thuyết này, chính v́ đă tốn quá nhiều công sức để vẽ nên tuyệt tác này với một người mẫu có khả năng hút kiệt sức sống của danh họa mà ông đă mất. Ngay sau khi bức tranh được hoàn thành, Leonardo Da Vinci đă từ giă cơi trần.

Chúng ta không biết đọc

Ai cũng biết rằng, Leonardo Da Vinci thuận tay trái, viết từ phải sang trái theo kiểu soi gương. Những bản viết đầu đời của ông hoàn toàn không đọc được nhưng dần dà cách viết theo kiểu soi gương của ông đă ổn định dần h́nh thái dẫu vẫn khó đọc. Sắp xếp nét viết của các từ riêng lẻ, một vài nhà nghiên cứu đă học được cách đọc văn bản mà  Leonardo Da Vinci đă viết theo cách từ phải sang trái. Và có cảm giác như đă khám phá được bí ẩn trong thủ bút của ông.

Tuy nhiên, sự khó đọc nét viết của thiên tài hội họa này mới chỉ là một nửa của tai họa. Leonardo Da Vinci c̣n có thói quen viết theo cách nghe được, lúc để cách các âm của một từ, lúc lại viết nhiều từ liền sát nhau. Cộng thêm vào đó là những tri thức rất rộng lớn mà chỉ những chuyên gia cao cấp của các lĩnh vực khác nhau mới hiểu được. Tất cả những điều này không thể không dẫn các nhà nghiên cứu vào mê lộ của các lầm tưởng. Chính v́ thế mà tuyệt đại đa số các điều bí ẩn của thiên tài này đều chưa được nhân loại khám phá.

Trong các tác phẩm văn xuôi của Leonardo Da Vinci có "Những tiên đoán" đầy bí ẩn. Đó như thể một tṛ chơi đố vui. Có thể ông đă soạn ra chúng để mua vui cho giới thượng lưu hay cung đ́nh. Leonardo Da Vinci đă đưa ra những miêu tả sự vật hay hiện tượng với những dấu hiệu riêng chuẩn xác nhưng lại có thể rất khác so với bản chất của nó. Và bất cứ một sự việc b́nh thường nào cũng hiện lên ngược với chính nó. Trong tṛ chơi này, người nghe phải đoán được đúng tên sự vật hay hiện tượng. Nhiệm vụ của Leonardo Da Vinci là, một mặt, phải làm cho sai khác càng nhiều càng tốt giữa những miêu tả sự vật hay hiện tượng với chính nó, mặt khác, không làm mất đi mối liên hệ giữa chúng.

Một thí dụ, Leonardo Da Vinci đă viết câu đố về những đứa trẻ được quấn tă như sau: "Ôi những thành phố biển! Tôi thấy các bạn, các công dân của bạn, cả nam lẫn nữ, đều là những người bị buộc chân tay rất chặt bằng những dải khăn, những dải khăn sẽ không thể hiểu những lời các bạn nói, và các bạn sẽ chỉ được dễ chịu hơn và trở nên tự do trong những lời than khóc và gào thét, bởi người đă thắt các bạn lại sẽ không hiểu các bạn, và các bạn cũng không hiểu họ!".

Và đây là câu đố của Leonardo Da Vinci về những đứa trẻ đang bú: "Nhiều cậu Franchesco, Dmoninico và Benedetto sẽ ăn thứ mà những đứa bé ở cạnh đă ăn nhiều lần rồi, và sẽ phải mất nhiều tháng ngày để chúng có thể nói được"…

"Ôi, có biết bao nhiêu người như thế, sẽ không thể được sinh ra" - danh họa đă viết như thế về những quả trứng ung.

Trong nhiều câu đố của Leonardo Da Vinci ẩn chứa cả những tiên đoán về tương lai. Một số nhà nghiên cứu cho rằng họ đă t́m được câu trả lời cho một số câu đố. Thí dụ:

"Trong không khí sẽ bay lên ḍng giống kinh hồn; chúng sẽ tấn công con người và cầm thú và sẽ gào thét lên ăn thịt muôn loài. Chúng sẽ làm đầy bụng ḿnh máu đỏ". Các nhà nghiên cứu cho rằng, đây là lời tiên đoán của Leonardo Da Vinci về sự xuất hiện của các loại máy bay trong tương lai.

"Con người sẽ nói chuyện cùng nhau từ những nơi xa xôi nhất và sẽ đáp lại lời nhau" - đó là lời tiên đoán về sự xuất hiện của điện thoại.

"Có thể sẽ thấy nhiều người đi như bay trên những con vật lớn tiến tới cái chết của chính ḿnh. Trên mặt đất sẽ hiện rơ những con vật đa mầu mang con người tới cơi huỷ diệt đời ḿnh" - đó là lời tiên đoán về sự xuất hiện của các loại xe hơi…

C̣n nhiều thí dụ tương tự… Leonardo Da Vinci không bao giờ vội vă hoàn thành tác phẩm của ḿnh. Ông cho rằng, sự chưa hoàn thành là phẩm chất không thể thiếu được của sự sống. Hoàn thành tức là kết thúc, là cái chết. Không ngẫu nhiên mà ông sáng tạo một cách cực kỳ chậm răi, ông vẽ những bức tranh của ḿnh trong rất nhiều năm. Ông có thể chỉ hạ bút làm vài nét vẽ rồi để tác phẩm dang dở trong một thời gian dài. Hầu như tác phẩm lớn nào của ông cũng đang trong giai đoạn cần hoàn thiện. Nhiều tác phẩm của ông đă bị hư hại bởi nước, lửa, bởi cách bảo quản tồi tệ nhưng danh họa không bao giờ sửa lại tác phẩm của ḿnh, dường như ông muốn cuộc sống tự nhiên can thiệp vào sáng tạo của ông và biến cải chúng theo ư nó.

Leonardo Da Vinci làm ảo thuật rất giỏi (những người cùng thời gọi ông là đạo sĩ). Ông có thể lấy ra từ chất lỏng đang sôi một ngọn lửa xanh bằng cách đổ rượu vang vào đó. Ông dễ dàng biến rượu vang trắng thành rượu vang đỏ. Ông có thể chỉ bằng một động  tác làm gẫy cây gậy đặt hai đầu ở hai cái cốc mà không làm vỡ cốc. Ông chỉ dính tí nước bọt vào bút lông và viết được chữ đen như mực… Người đương thời không thể hiểu được hết các phép thuật của ông.

Leonardo Da Vinci cũng viết rất nhiều ẩn ư để các ư tưởng của ông chỉ được mở ra từ từ, theo sự trưởng thành dần của nhân loại. Các nhà khoa học chỉ tới năm 2008 mới  hiểu được bản vẽ của ông về chiếc xe tự hành. Đây có thể coi như tiền thân của xe hơi hiện đại.

Các phát minh và sáng chế của Leonardo Da Vinci bao trùm lên hơn 50 lĩnh vực và đă định hướng trước được mọi phát triển của nền văn minh hiện đại. Năm 1499, để đón vua Pháp Louis XII, ông đă thiết kế một con sư tử gỗ cơ khí có thể tự đi vài bước rồi mở lồng ngực ḿnh ra để mọi người thấy trong đó có toàn hoa huệ. Ông cũng là người sáng chế ra áo giáp, tàu ngầm, tàu thuỷ, chân nhái… Ông có bản thảo mô tả khả năng lặn sâu dưới nước mà không cần áo giáp nhờ một hợp chất hơi đặc biệt (thành phần hợp chất này ông đă cố xoá đi). Để làm ra hợp chất đó, cần phải có đủ kiến thức về các quá tŕnh sinh hóa trong cơ thể con người mà lúc đó không có ai ngoài ông có thể hiểu được. Chính ông đă là người đầu tiên đưa ra ư tưởng đặt lên các con tàu thủy bọc thép các khẩu đội pháo, sáng chế ra máy bay trực thăng, xe đạp, máy bay, dù, xe tăng, súng liên thanh, các chất độc hóa học, màn khói bao phủ quân lính, kính phóng đại…

Leonardo Da Vinci cũng là người đă sáng chế ra máy dệt, cần cẩu, hệ thống làm khô đầm lầy bằng các đường ống, cầu treo… Ông đă làm nên những bản vẽ các cánh cửa, đ̣n bẩy và cánh quạt để nâng những vật nặng lên cao - đó là những hệ thống cơ khí chưa có ở thời của ông. Thật kỳ lạ là, Leonardo Da Vinci đă có thể mô tả rất chi tiết những hệ thống này, dẫu khi đó không thể nào làm được chúng v́ người thời ấy  không có khái niệm ǵ về ổ bi (nhưng bản thân danh họa lại biết điều này - hiện vẫn c̣n h́nh vẽ để lại). Đôi khi có cảm giác như Leonardo Da Vinci  đă muốn biết càng nhiều càng tốt về thế giới này nên ông đă sưu tập được nhiều thông tin đa dạng đến thế. Nhưng những thông tin này cần cho ông làm ǵ? Ông đă không để lại câu trả lời cho câu hỏi này
Địa chỉ IP đã được lưu lại

................MTF.................
Trang: [1]   Chuyển lên
  In ấn  
 
Chuyển tới:  

Liên hệ Ban quản trị diễn đàn: ASEAN TIMES ONLINE
+84 9 8888 7890 | E-mail: admin@ashui.com
URLs: vnarchitects.ashui.com, vnarchitects.com
© 2008 VNArchitects | Ashui® Corporation
Hỗ trợ bởi MySQL Hỗ trợ bởi PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2005, Simple Machines LLC