$txt['colorize_color'] = 'Color';$txt['HPlocation'] = 'Project Honey Pot (all regions)'; // MOD Quick PM $txt['quick_pm'] = 'Quick PM'; $txt['change_quick_pm'] = 'Change to Quick PM'; $txt['change_quick_reply'] = 'Change to Quick Reply'; $txt['send_message'] = 'Send message'; $txt['quick_pm_desc'] = 'With Quick-PM you can write a personal message when viewing a topic without loading a new page. You can still use bulletin board code and smileys as you would in a normal personal message.'; $txt['display_quick_pm'] = 'Enable Quick PM (requires enable Quick Reply)'; // MOD Auto Merge Double Post $txt['permissionname_doublePost'] = 'Allow to do Double Post'; $txt['permissionhelp_doublePost'] = 'By Enabling this will allow them to double post.'; $txt['AutoMergePost_div'] = 'Add text when merging the post'; $txt['AutoMergePost_div_sub'] = 'You can use BBC and $date variable'; $txt['AutoMergePost_time'] = 'Time after which it will allow the bump the topic'; $txt['AutoMergePost_time_sub'] = 'Time 0 to disable the MOD and 9999 for never allow bump'; // Aeva Media extra strings $txt['aeva_gallery'] = isset($txt['aeva_gallery']) ? $txt['aeva_gallery'] : 'Media'; $txt['aeva_home'] = 'Home'; $txt['aeva_unseen'] = 'Unseen'; $txt['aeva_profile_sum'] = 'Summary'; $txt['aeva_view_items'] = 'View items'; $txt['aeva_view_coms'] = 'View comments'; $txt['aeva_view_votes'] = 'View votes'; $txt['aeva_gotolink'] = 'Details'; $txt['aeva_zoom'] = 'Zoom'; $txt['permissiongroup_aeva'] = 'Aeva Media'; $txt['permissiongroup_simple_aeva'] = 'Aeva Media'; $txt['permissionname_aeva_access'] = 'Access Gallery'; $txt['permissionname_aeva_moderate'] = 'Moderate Gallery'; $txt['permissionname_aeva_manage'] = 'Administrate Gallery'; $txt['permissionname_aeva_access_unseen'] = 'Access unseen area'; $txt['permissionname_aeva_search'] = 'Search in Gallery'; $txt['permissionname_aeva_add_user_album'] = 'Add Albums'; $txt['permissionname_aeva_add_playlists'] = 'Add User Playlists'; $txt['permissionname_aeva_auto_approve_albums'] = 'Auto-approve Albums'; $txt['permissionname_aeva_moderate_own_albums'] = 'Moderate own Albums'; $txt['permissionname_aeva_viewprofile'] = 'View anyone\'s Gallery profile'; $txt['cannot_aeva_viewprofile'] = 'You cannot view Gallery profiles'; // End Aeva Media strings $txt['display_facebook_like'] = 'Display Facebook Like icon?'; $txt['display_facebook_like_desc'] = 'Enabling this will Display the Facebook Like Icon within posts.'; $txt['display_facebook_like_all'] = 'Display Facebook Like icon in all posts?'; $txt['display_facebook_like_all_desc'] = 'Enabling this will Display the Facebook Like Icon within all posts. Note Display Facebook Like Icon has to be enabled'; Xử lư vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư
Ashui.com/Forum ashui
14/11/2019, 12:03  
27033 bài viết trong 10587 chủ đề bởi 205210 thành viên
Xem các bài viết mới trên diễn đàn.
Xin chào ! Bạn là khách. Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký.

Đăng nhập với tên truy cập, mật khẩu và thời gian tự động thoát
VNArchitects.com
Chủ đề quan tâm: Để đăng kư thành viên, xin vui ḷng liên hệ: admin@ashui.com
 
   Trang chủ   Lịch sự kiện Thành viên Tìm kiếm Trợ giúp Đăng nhập Đăng ký  
Trang: [1]   Chuyển xuống
  In ấn  
Tác giả Chủ đề: Xử lư vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư  (Đọc 12301 lần)
0 thành viên và 1 khách đang xem chủ đề này.
vietlv
Bạn là khách
« Trả lời #5 vào: 29/06/2009, 12:52 »

Tôi có đặt cọc mua một miếng đất ở tại quận 9 đă có giấy đỏ. Sau đó tôi mới biết theo quy hoạch 1/500 th́ đất đó được quy hoạch làm đường rộng 17m. Nếu tôi vẫn tiếp tục mua th́ khi nhà nước thu hồi đất tôi sẽ được bồi thường theo giá quy định hay theo giá mà tôi đă mua bán với chủ đất?
« Sửa chữa bởi: 29/06/2009, 12:55 bởi Ashui.com » Địa chỉ IP đã được lưu lại
Google
Google.com
Ashui-U
*


Hà Nội
Gián tuyến Gián tuyến

Giới tính: Nam
Bài: 170


Xem hồ sơ Trang chủ
« Trả lời #4 vào: 07/04/2008, 10:22 »

Thông tin Bộ Xây dựng sẽ tŕnh lên Chính phủ các giải pháp b́nh ổn thị trường bất động sản (BĐS), trong đó có giải pháp cho phép chính quyền địa phương tự tổ chức giải tỏa mặt bằng (thay v́ doanh nghiệp), đồng thời đấu thầu lựa chọn chủ đầu tư dự án được giới kinh doanh địa ốc đón nhận với thái độ vừa mừng, vừa lo.

Theo ư kiến của nhiều doanh nghiệp (DN) địa ốc, nếu Nhà nước làm công tác giải phóng mặt bằng rồi đem đi đấu giá đất để chọn chủ đầu tư, sẽ giúp cho các DN đỡ mất nhiều thời gian, công sức cũng như tiết kiệm được nhiều chi phí phát sinh.


"Đoạn trường" giải tỏa...

Trao đổi với giới báo chí, ông Nguyễn Văn Đực, Phó Giám đốc công ty địa ốc Đất Lành cho biết, nếu giải pháp trên được Chính phủ đồng ư, th́ đây có thể sẽ là một bước ngoặt mới trong chính sách nhà đất, giúp thị trường BĐS đất hạ nhiệt.

Theo ông Đực, lâu nay, có lẽ do sợ người dân khiếu kiện, nên dựa vào Nghị định 84, chính quyền không can thiệp vào việc sang nhượng giữa chủ đầu tư và người dân. Hậu quả, là nhiều hộ dân lấy cớ DN không đền bù sát giá thị trường, t́m cách ở lại, không chịu đi, gây ảnh hưởng xấu đến tiến độ của dự án.

Ông Đực nêu lên trường hợp của Công ty thế kỷ 21 đầu tư tại quận 2, chỉ c̣n vài ngàn m2 đất mà dự án không triển khai được. Thành phố yêu cầu giải tỏa, nhưng quận 2 không làm, Công ty thế kỷ 21  buộc phải khiếu nại lên Bộ Tài nguyên Môi trường mà vẫn chưa giải quyết xong...

Đồng t́nh với ư kiến của ông Đực, ông Nguyễn Văn Khởi, Giám đốc Cty địa ốc Intresco bức xúc nói, công ty có triển khai một dự án căn hộ ở quận 7, đă đền bù dự án đến 90%, nhưng chỉ c̣n 2-3 hộ dân không đi mà dự án ách tắc kéo dài!

Theo ư kiến của nhiều DN địa ốc, nếu Nhà nước làm công tác giải phóng mặt bằng rồi đem đi đấu giá đất để chọn chủ đầu tư, sẽ giúp cho các DN đỡ mất nhiều thời gian, công sức cũng như tiết kiệm được nhiều chi phí phát sinh. Đồng thời, việc dự án triển khai nhanh sẽ giúp hạ giá thành sản phẩm BĐS, lúc đó người dân sẽ có nhiều cơ hội mua nhà với giá rẻ hơn.

Tuy nhiên, một số DN cũng cho rằng, để công tác đền bù được suôn sẽ, điều quan trọng là giá bồi thường phải thống nhất và áp dụng cho mọi dự án (kể cả dự án công lẫn tư). Có như vậy mới tránh t́nh trạng người dân đổ xô nhau kiện cáo như trước đây DN gặp phải.


Đă có lối thoát?

Gần đây, việc công ty cổ phần Đức Khải đứng ra xin thành lập Tổng công ty đền bù giải tỏa với vốn điều lệ lên đến 1.650 tỷ đồng được xem là một mô h́nh mới mang tính đột phá. Để minh chứng cho tính khả thi của ḿnh, công ty Đức Khải đă di dời giải tỏa thành công 200 hộ dân ở chung cư 289, Trần Hưng Đạo, Q.1,  TP.HCM chỉ trong ṿng 3 tháng, trong khi trước đó, TP đă giao cho 1 công ty công ích tiến hành, nhưng “́ ạch” măi vẫn không xong!

Theo ông Phạm Ngọc Lâm, Tổng Giám đốc công ty Đức Khải, bí quyết giúp công ty thành công trong  công tác di dời là tạo cho người dân bị thu hồi đất được góp vốn với DN bằng h́nh thức mua cổ phiếu, trái phiếu. Sau đó, họ sẽ được chia lại lợi nhuận từ kết quả đầu tư.

Tuy nhiên, một trong những vấn đề gây khó khăn hiện nay đối với công ty Đức Khải là lĩnh vực giải phóng mặt bằng (do công ty tư nhân) thực hiện vẫn c̣n quá mới mẻ tại Việt Nam. Luật Doanh nghiệp, Luật Đất đai tuy không cấm, nhưng chưa có điều khỏan nào quy định  về  vấn đề này. Cho nên muốn thành lập Cty, đ̣i hỏi Nhà nước, các ngành chức năng phải sớm bổ sung cơ chế và mă số ngành.

Trong văn bản trả lời mới đây của Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên Môi trường hồi đáp lại ư kiến của Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng, xung quanh tính khả thi của đề án trên, cả hai Bộ đều đánh giá cao tính khả thi của đề án. Tuy nhiên, một cán bộ thuộc Sở Xây dựng TP.HCM cho rằng, vấn đề chính là các Bộ có quyết tâm cho ra đời mô h́nh công ích mới này hay không v́ trước đây cũng có nhiều công ty đưa ra dự án rất hay, được đánh giá cao nhưng cuối cùng vẫn nằm trên giấy!


Một thống kê gần đây cho biết, hiện có 55 tỉnh thành trên cả nước có dự án chậm giải tỏa mặt bằng với tổng số 1.273 dự án. Riêng TP.HCM từ năm 1998 đến nay có tới 50% số dự án đang tiếp tục giải phóng mặt bằng, gây ảnh hưởng đến hơn 100.000 hộ dân.
Về lâu dài, để tăng thêm nguồn vốn, Đức Khải đang có kế hoạch gọi vốn từ các nhà đầu tư nước ng̣ai. Theo thông tin ban đầu, hiện đă có một số quỹ đầu tư nước ngoài như VinaCapital, IndochinaCapital, Anpha Capital... đang có ư định muốn hợp tác cùng với Cty Đức Khải nếu đề án xin thành lập công ty được Chính phủ chấp thuận.


(VTC)
Địa chỉ IP đã được lưu lại

Sir Google
GooDDaD
Ashui-H
**


Hà Nội
Gián tuyến Gián tuyến

Bài: 409


Xem hồ sơ
« Trả lời #3 vào: 22/12/2007, 16:22 »

Các văn bản quy phạm pháp luật trên đă góp phần giải quyết được những khó khăn, vướng mắc trong quá tŕnh quản lư đầu tư xây dựng. Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều đại diện chủ đầu tư và nhà thầu, vẫn c̣n những quy định cần được tiếp tục sửa đổi, bổ sung và hướng dẫn thực hiện để tháo gỡ khó khăn trong quá tŕnh quản lư đầu tư xây dựng. Nhất là các vấn đề liên quan đến đấu thầu.

V́ vậy, kiến nghị:
 
Một là, khẩn trương rà soát, bổ sung, sửa đổi các thông tư, nghị định hướng dẫn thực hiện Luật Xây dựng và Luật Đấu thầu cho phù hợp các quy định trong các luật đă được Quốc hội thông qua. Nhất là các quy định về quản lư dự án xây dựng công tŕnh.
 
Hai là, đổi mới công tác đền bù giải phóng mặt bằng, khi dự án đầu tư được duyệt, cần giao trách nhiệm cụ thể cho chính quyền địa phương trong việc ra quyết định thành lập hội đồng đền bù. Chủ đầu tư được tạm ứng tiền đền bù giải phóng mặt bằng theo đề nghị của địa phương để thực hiện công tác đầu tư di dân tái định cư. Công tác giải phóng mặt bằng phải đi trước một bước.
 
Ba là, cần có sự phối hợp đồng bộ của các bộ, ngành từ trung ương đến địa phương giải quyết dứt điểm các khó khăn, vướng mắc về cơ chế chính sách, áp dụng các giải pháp trước mắt và lâu dài để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp cũng như bảo đảm cấp thẳng kinh phí về công tŕnh góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

 Roll Eyes
Địa chỉ IP đã được lưu lại

Không có ǵ làm con vui hơn vinh dự của người cha,
Không có ǵ làm cha vui hơn thành quả của con cái. (Sofocles)
MOC
Bộ Xây dựng
Ashui-U
*


Gián tuyến Gián tuyến

Bài: 55


Xem hồ sơ Trang chủ E-mail
« Trả lời #2 vào: 22/12/2007, 16:16 »

Bộ Xây dựng đă nghiên cứu, soạn thảo, tŕnh Chính phủ ban hành Nghị định số 99/2007/NĐ-CP ngày 13-6-2007 về quản lư chi phí đầu tư xây dựng công tŕnh, trong đó quy định rơ việc phân cấp quản lư chi phí đầu tư xây dựng công tŕnh, tạo điều kiện cho chủ đầu tư chịu trách nhiệm toàn diện về quản lư chi phí đầu tư xây dựng công tŕnh trên cơ sở lấy hiệu quả kinh tế của việc đầu tư xây dựng công tŕnh và các yêu cầu khách quan của kinh tế thị trường làm mục tiêu và tuân thủ các cơ chế chính sách, pháp luật của Nhà nước có liên quan. Hồ sơ thanh toán, cơ chế thanh toán cũng được đơn giản hóa theo hướng chủ đầu tư chịu trách nhiệm toàn diện về số liệu thanh toán; KBNN chỉ kiểm soát thanh toán trên cơ sở tài liệu do chủ đầu tư cung cấp và theo nguyên tắc thanh toán đă quy định. Thông tư 130/2007/TT-BTC ngày 2-11-2007 của Bộ Tài chính cũng quy định: KBNN căn cứ hồ sơ thanh toán và thực hiện thanh toán theo hợp đồng. KBNN thực hiện kiểm soát thanh toán theo nguyên tắc thanh toán trước, chấp nhận sau cho từng lần thanh toán và kiểm soát trước, thanh toán sau đối với lần thanh toán cuối cùng của gói thầu, hợp đồng. Thời hạn thanh toán trong ṿng bảy ngày kể từ khi nhận đủ hồ sơ thanh toán theo quy định của chủ đầu tư.
 
Bộ Xây dựng cũng đă dự thảo và gửi lấy ư kiến góp ư vào dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 16/2005/NĐ-CP và Nghị định số 112/2006/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 16/2005/NĐ-CP về quản lư dự án đầu tư xây dựng công tŕnh. Nhất là tháo gỡ một số vướng mắc về nội dung, thủ tục thẩm định thiết kế cơ sở đang làm ảnh hưởng đến quá tŕnh phê duyệt dự án đầu tư theo hướng bảo đảm đơn giản hóa, khắc phục sự thiếu đồng bộ giữa các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan, phù hợp điều kiện thực tế trong nước và yêu cầu hội nhập quốc tế. Bộ Xây dựng cũng ban hành các văn bản hướng dẫn thực hiện Nghị định 99/NĐ-CP như: các Thông tư số 05, 06, 07/2007/TT-BXD ngày 25-7-2007 về hướng dẫn lập và quản lư chi phí xây dựng công tŕnh; hợp đồng trong hoạt động xây dựng và phương pháp xác định giá ca máy và thiết bị thi công xây dựng công tŕnh. Các văn bản số 1599, 1600, 1601/BXD-VP công bố phương pháp xác định chỉ số giá xây dựng, suất vốn đầu tư xây dựng công tŕnh...
Địa chỉ IP đã được lưu lại

http://www.moc.gov.vn
admin
Bạn là khách
« Trả lời #1 vào: 22/12/2007, 16:15 »

(tiếp)

Một cán bộ quản lư của ngành giao thông vận tải cho biết, cơ chế chính sách quản lư đầu tư xây dựng c̣n nhiều bất cập. Năm 2006 và 2007, Chính phủ, các bộ, ngành ban hành nhiều nghị định, thông tư hướng dẫn thực hiện Luật Xây dựng và Luật Đấu thầu (khoảng 18 nghị định và thông tư hướng dẫn), nhất là việc chuyển sang thực hiện Nghị định số 99/2007/NĐ-CP ngày 13-6-2007 với nhiều thay đổi liên quan tŕnh tự, thủ tục triển khai dự án đầu tư, phân công, phân cấp h́nh thức tổ chức quản lư thực hiện dự án. Việc ban hành các văn bản quy phạm pháp luật chưa đồng bộ, nhiều định mức, đơn giá chậm được ban hành, sửa đổi, nhất là giá ca máy, các định mức chuyên ngành, vấn đề trượt giá vật tư, vật liệu chậm được giải quyết cho nên trong thời gian dài không có cơ sở lập, phê duyệt các thủ tục đầu tư, chuẩn bị thực hiện đầu tư và nghiệm thu thanh toán. Hầu hết các dự án trong thời gian qua đều phải điều chỉnh do giá cả thay đổi, kéo dài thời gian phê duyệt điều chỉnh, làm ảnh hưởng tiến độ thực hiện dự án. Khi tổng mức đầu tư chưa được điều chỉnh, các nhà thầu không thể huy động lực lượng thi công. Nhiều gói thầu đă đấu thầu trước đó một, hai năm nhưng do giá cả tăng nhà thầu không có khả năng thực hiện hợp đồng, phải tổ chức đấu thầu lại, hoặc xin phép Chính phủ điều chỉnh tổng mức đầu tư.
 
Công tác giải phóng mặt bằng gặp nhiều khó khăn phức tạp. Nhiều địa phương chưa thống nhất được phương án tái định cư, di dời công tŕnh công cộng. Chưa thật sự sẵn sàng đảm nhiệm nhiệm vụ chủ đầu tư tiểu dự án giải phóng mặt bằng; chưa có bộ máy đủ mạnh và toàn tâm, toàn ư cho công tác giải phóng mặt bằng. Trong khi đó, năng lực tài chính, thiết bị, lao động của nhiều nhà thầu vừa thiếu, vừa yếu, nhất là năng lực tài chính. Hầu hết các nhà thầu hoạt động bằng vốn vay trong khi số dư nợ lớn, các ngân hàng tập trung thu nợ và cho vay nhỏ giọt cho nên các nhà thầu không có vốn hoạt động.

(Báo Xây dựng)
Địa chỉ IP đã được lưu lại
admin
Bạn là khách
« vào: 22/12/2007, 16:06 »

Công tác triển khai xây dựng cơ bản (XDCB) hiện c̣n nhiều khó khăn, việc thực hiện vốn đầu tư, nhất là các dự án, công tŕnh đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước, đạt thấp. Điều này đ̣i hỏi các ngành, các cấp, các địa phương phải có những biện pháp quyết liệt, tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải ngân trong những tháng cuối năm.
 
Việc chậm giải ngân có thể do c̣n tồn tại vướng mắc ở nhiều công đoạn từ chuẩn bị dự án, đấu thầu, đến triển khai xây dựng... Đặc biệt, trong giai đoạn triển khai xây dựng, vướng nhất ở các khâu chậm giải phóng mặt bằng; thay đổi, bổ sung thiết kế; giải quyết vấn đề trượt giá; năng lực nhà thầu. Thủ tục nghiệm thu, thanh toán cũng rất nhiêu khê. Quy tŕnh hiện nay là: lập biên bản nghiệm thu hiện trường đối với khối lượng hoàn thành, với sự xác nhận của các bên: Nhà thầu, Trưởng tư vấn giám sát, đại diện của PMU tại hiện trường, việc lên bảng khối lượng thanh toán cũng phải có sự "chứng thực" của đủ các thành phần trên, sau đó chuyển về văn pḥng PMU. Các PMU giao cho Pḥng Kế hoạch kiểm tra, tŕnh lănh đạo kư, rồi chuyển Pḥng Kế toán - Tài chính kiểm tra số liệu tài chính cuối cùng, lập lệnh chuyển tiền, và lại tŕnh lănh đạo PMU kư. Sau đó, hồ sơ thanh toán được chuyển đến kho bạc xem xét, giải ngân. Toàn bộ thời gian vẫn phải kéo dài từ 22 đến 25 ngày, thậm chí một tháng.
 
Để cải tiến việc nghiệm thu thanh toán, các PMU cần tăng cường vai tṛ đại diện của PMU tại hiện trường; giảm thời gian thực hiện quy tŕnh "nghiệm thu chuyển giai đoạn" mà ở một số hạng mục công tŕnh c̣n có sự phiền hà, chiếu lệ, tốn nhiều thời gian...
 
Giải ngân chậm chủ yếu vướng ở phần bổ sung khối lượng phát sinh, chậm trễ trong nghiệm thu, quyết toán. Để giải quyết vấn đề này cần có cơ chế kiểm tra, kiểm soát cụ thể từ khâu thiết kế, thẩm định sát với quy hoạch, sát với hiện trường. Giảm sự bổ sung, thay đổi thiết kế, tăng khối lượng trong giai đoạn thi công; giải quyết nhanh đồng thời chặt chẽ việc tŕnh duyệt thiết kế bản vẽ thi công, dự toán khối lượng phát sinh... Cần thực hiện phân cấp  mạnh hơn, cụ thể và rơ ràng hơn cho từng cấp. Trong phân cấp, nên đề cập đến tính chất, đặc điểm của hạng mục khối lượng phát sinh, bổ sung. Một dự án chia ra nhiều hợp đồng xây lắp, với nhiều nhà thầu tham gia, tính độc lập của từng hợp đồng chưa rơ, các hợp đồng thường phải chờ duyệt điều chỉnh chung của cả dự án, thời gian hệ lụy kéo dài với từng nhà thầu, gói thầu.
 
Hiện nay, t́nh trạng khối lượng phát sinh, bổ sung thường không được giải quyết kịp thời ngay thời điểm thi công; nhiều dự án, hợp đồng để tồn đọng sau khi đă thi công xong nhiều tháng, nhiều năm. Việc giải quyết trở nên vướng mắc mà nguyên nhân chủ yếu là do đơn vị tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế không c̣n quan tâm đến dự án. T́nh trạng các nhà thầu phải "chạy theo", "t́m kiếm" các cán bộ của hai đơn vị tư vấn  để xin chữ kư, không phải là chuyện hiếm.
 
Công tác quyết toán công tŕnh cũng trong t́nh trạng như vậy, bởi thực tế hiếm có dự án, hợp đồng xây dựng nào mà không có sự phát sinh, bổ sung, điều chỉnh. Mặc dù Luật Xây dựng quy định thời hạn quyết toán công tŕnh chỉ trong ṿng một năm, nhưng t́nh trạng vượt quá nhiều lần của thời hạn là phổ biến.
 
Với khoản thanh toán trượt giá đối với hợp đồng theo giá điều chỉnh cũng c̣n nhiều vướng mắc chưa được giải quyết. Hiện các chủ đầu tư chỉ giải quyết nhanh sự điều chỉnh khi có các thông tư cho phép điều chỉnh giá nhân công. Việc điều chỉnh giá nhựa đường, sắt thép chiếm tỷ trọng lớn trong xây dựng cầu đường, cùng với giá các loại vật tư, vật liệu khác không được điều chỉnh kịp thời gây khó khăn lớn cho các nhà thầu. Người ta vẫn đổ cho cơ chế, nhưng ách tắc ở đâu, phải cải tiến, giải quyết bằng cách nào, vẫn chưa có lời giải để đáp ứng yêu cầu của thực tế (?). Nguyên nhân của thực trạng này là do chưa áp dụng việc tính điều chỉnh bù giá cho nhà thầu theo tháng, quư hoặc theo từng kỳ nghiệm thu thanh toán. Thường đến khi kết thúc việc xây dựng, quyết toán xong khối lượng mới duyệt dự toán, thanh toán khoản điều chỉnh giá, làm chậm giải ngân. Đă có nhiều nhà quản lư đề xuất áp dụng công thức bù giá như đă áp dụng đối với các dự án do ADB, WB tài trợ, hoặc có thể áp dụng khoản bù giá của khối lượng đă nghiệm thu thanh toán kỳ trước sẽ được giải quyết và chấp nhận thanh toán ngay vào kỳ kế tiếp.
Địa chỉ IP đã được lưu lại
Trang: [1]   Chuyển lên
  In ấn  
 
Chuyển tới:  

Liên hệ Ban quản trị diễn đàn: ASEAN TIMES ONLINE
+84 9 8888 7890 | E-mail: admin@ashui.com
URLs: vnarchitects.ashui.com, vnarchitects.com
© 2008 VNArchitects | Ashui® Corporation
Hỗ trợ bởi MySQL Hỗ trợ bởi PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2005, Simple Machines LLC