Ashui.com

Friday
Apr 26th
Home Tin tức Thế giới Ả Rập Xê-út xây tòa tháp cao nhất thế giới

Ả Rập Xê-út xây tòa tháp cao nhất thế giới

Viết email In

Với chiều cao 1,6km, cao gần gấp đôi tòa tháp Burj Khalifa ở Dubai, Kingdom Tower (hay The Mile High Tower) ở Ả Rập Xê-út sẽ là công trình kiến trúc cao nhất thế giới.

Khi tòa tháp cao nhất thế giới Khalifa Burj của Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất được khánh thành vào năm ngoái, thế giới đã bị sốc bởi kích thước khổng lồ với chiều cao 828m của nó, trong khi đó, một số người bày tỏ sự nghi ngờ về độ an toàn của tòa tháp này.



Tuy nhiên, sự chú ý của thế giới đối với tòa tháp này có thể không kéo dài lâu khi một tòa tháp khác, thậm chí còn lớn hơn với chiều cao 1 dặm (1,6km), đang được lên kế hoạch xây dựng ở Ả Rập Xê-út.

Hoàng gia nước này gần đây công bố một kế hoạch xây tòa tháp cao nhất thế giới mang tên Kingdom Tower. Ở độ cao 1,6km, và phải mất 12 phút đi thang máy mới lên được đỉnh của ngọn tháp.

Công ty Cổ phần Vương quốc, thuộc sở hữu của gia đình Hoàng gia Ả Rập Xê-út, sẽ tài trợ cho dự án này.

Công ty Adrian Smith và Gordon Gill, một công ty kiến ​​trúc và thiết kế có trụ sở tại Chicago, đã được thuê cho dự án. Công ty này cũng thiết kế tháp Burj Khalifa.

Với chiều cao 275 tầng, chi phí để xây dựng tòa tháp vào khoảng 30 tỷ USD. Sau khi hoàn thành, tòa tháp sẽ là tổ hợp khách sạn, văn phòng và trung tâm mua sắm.

Tòa tháp dự kiến sẽ được xây dựng ở thành phố cảng Jeddah bên bờ Biển Đỏ và sẽ là trung tâm của một thành phố mới gồm 80.000 dân.

Có nhiều lời chỉ trích xung quanh cuộc đua xây dựng các tòa tháp cao nhất thế giới hiện nay. “Cuộc đua xây dựng các tòa tháp chọc trời cao nhất thế giới là hoàn toàn vô ích. Cuộc đua này sẽ chẳng bao giờ có điểm dừng”, Rory Olcayto, phó Tổng biên tập Tạp chí Architect, nói với Mirror.

“Những công trình này là một biểu tượng của cách suy nghĩ cổ điển”, ông nói.
 
Quang Minh (Theo KoreaHerald, Allvoices)

 

Lời bình  

 
+2 # Ali33 14/04/2011 11:03
Adrian Smith là người thiết kế Burj Khalifa nhưng lúc đó ông đang là nhân viên của công ty SOM.
Trả lời | Trả lời kèm trích dẫn | Trích dẫn
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo