Ashui.com

Tuesday
Apr 16th
Home Chuyên mục Bất động sản Cuộc sống trong chung cư đầu tiên có căn hộ 25 m2 được Bộ Xây dựng chấp thuận

Cuộc sống trong chung cư đầu tiên có căn hộ 25 m2 được Bộ Xây dựng chấp thuận

Viết email In

Chung cư Thái An 3 và 4, thuộc phường Đông Hưng Thuận, quận 12, TP HCM là dự án đầu tiên trên cả nước được Bộ Xây dựng chấp thuận cho làm căn hộ thương mại diện tích tối thiểu 25 m2. Quyết định được đưa ra năm 2017, sau khi chủ đầu tư là Công ty Địa ốc Đất Lành gửi đề xuất lên Bộ Xây dựng xin cho phép thực hiện đầu tư xây dựng dự án nhà ở thương mại và các căn hộ có diện tích 20 - 30 m2.


Chung cư này được xây dựng trên khu đất gần 8.500 m2, gồm 2 block căn hộ cao 16 tầng với 1 hầm, 1 trệt, 15 lầu và 1 sân thượng. Dự án được khởi công từ tháng 8/2009 và hoàn thành trong năm 2012.


Tầng trệt được thiết kế làm trung tâm thương mại, nhà hàng, nhà trẻ, khu vui chơi. Từ tầng 2 đến tầng 15 được chủ đầu tư bố trí làm căn hộ với các loại diện tích: 39 m2, 44 m2, 48 m2 và 61 m2. Sau đó, chủ đầu tư có chia nhỏ các căn hộ 44 m2 làm đôi, tức là dự án có các căn hộ chỉ 22 m2.


Anh Nguyễn Văn Bảo Cường, 38 tuổi, chủ sở hữu một căn hộ 44 m2 tại lầu 1, chung cư Thái An 4 cho biết đã sinh sống tại đây từ năm 2012. Khi đó, vợ chồng anh mới chỉ có cậu con trai đầu lòng, bây giờ đã sinh thêm một cô con gái nhỏ.
 


Mức giá anh Cường mua lại căn hộ khoảng 680 triệu đồng, trong khi giá chủ đầu tư bán ra ban đầu khoảng 300 - 400 triệu đồng. Tuy nhiên, từ 2012 đến nay, sau 8 năm, căn hộ đã có giá khoảng 1,05 - 1,1 tỷ đồng.


Anh Cường đánh giá căn hộ có giá tiền vừa phải, phù hợp với người có thu nhập thấp và trung bình, người trẻ mới lập gia đình. Từ khi "an cư", gia đình anh đã có thể mua thêm một căn hộ khác cũng trong dự án này và dành dụm mua được miếng đất thổ cư tại quận 12, TP HCM.


Phòng ngủ trong căn hộ 44 m2 của gia đình anh Cường khá hẹp, được sử dụng đệm ngủ để tiết kiệm diện tích. Ban ngày, đệm được dựng lên để có không gian sinh hoạt, vui chơi cho các con. Theo anh Cường, diện tích nhỏ nhưng nếu bố trí, sắp xếp gọn gàng thì vẫn ổn.


Ở một căn hộ 39,5 m2 khác, việc thiết kế khá đơn giản với phòng khách gọn gàng, đủ các vật dụng cần thiết.

 

Phòng ngủ được kê một chiếc giường cùng với tủ quần áo nhỏ. Cả căn hộ chỉ có một nhà vệ sinh chung. Chủ căn hộ cho biết có thể cho thuê với mức giá 6-7 triệu đồng/tháng.


Cư dân tại chung cư Thái An 3 và 4 cho biết chưa có sổ hồng chung cư mặc dù dự án đã được đưa vào sử dụng từ năm 2012. Nhiều lần, cư dân đã gửi đơn thư, kiến nghị lên chủ đầu tư nhưng hiện tại chưa có câu trả lời.


Hệ thống camera an ninh được lắp đặt trong các hành lang tòa nhà.


Các giao dịch mua, bán căn hộ hiện nay đều dưới dạng hợp đồng mua bán và được công chứng. Do đó, nếu muốn mua căn hộ, người dân không thể thế chấp ngân hàng để dùng đòn bẩy.
 


Người già trong chung cư ngồi dưới không gian chung của tầng trệt.


Bãi gửi xe tầng hầm có sức chứa trên 1.000 xe máy và 50 xe hơi.
 


Khuôn viên dự án với đường nội khu được trải nhựa. Dưới tầng trệt dự án, nhiều quán cà phê, hàng ăn kinh doanh tấp nập.
 


Trong khu vực dân cư, một sạp hàng bán rau, củ, trái cây được mọc lên. Người bán hàng cho biết thuê chỗ bán, trả tiền theo tháng. Chị cũng là người kinh doanh mặt hàng tươi sống duy nhất trong Thái An 4.


Nhiều sân bê tông trống dưới tầng trệt, được cho là khu vực vui chơi cho trẻ em, cư dân.


Không gian xanh trong chung cư.

Lê Xuân

(Người Đồng Hành)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo