Ashui.com

Thursday
Apr 18th
Home Chuyên mục Bất động sản Chỉ số đánh giá thị trường bất động sản

Chỉ số đánh giá thị trường bất động sản

Viết email In

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam vừa ký ban hành Thông tư 20/2010/TT-BXD về việc hướng dẫn thí điểm xây dựng và công bố một số chỉ số đánh giá thị trường bất động sản.

Theo Thông tư, các chỉ số công bố là cơ sở để các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan tham khảo, sử dụng vào việc quản lý thị trường bất động sản tại địa phương.


(Ảnh minh họa: Lê Hồng Thái /SGTT) 

Thông tư hướng dẫn thí điểm xây dựng và công bố một số chỉ số đánh giá thị trường bất động sản (sau đây gọi tắt là chỉ số) của TP. Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, TP. Đà Nẵng và TP. Cần Thơ.

Bên cạnh đó, Bộ Xây dựng cũng khuyến khích các tỉnh, thành phố khác áp dụng các qui định của Thông tư để xác định và công bố các chỉ số đánh giá thị trường bất động sản phục vụ công tác quản lý thị trường bất động sản tại địa phương.

Các loại bất động sản được lựa chọn để xây dựng các chỉ số bao gồm: Bất động sản để bán, chuyển nhượng gồm: Căn hộ chung cư, nhà ở riêng lẻ, đất nền và Bất động sản để cho thuê: Văn phòng.

Các chỉ số được công bố bao gồm: Chỉ số giá giao dịch bất động sản gồm: Chỉ số giá giao dịch bất động sản chung của địa phương và chỉ số giá giao dịch từng loại bất động sản ở từng khu vực của địa phương.

Chỉ số lượng giao dịch bất động sản bao gồm: Chỉ số lượng giao dịch bất động sản từng khu vực và của địa phương và chỉ số lượng giao dịch cho từng loại bất động sản của từng khu vực và của địa phương.

Thông tư này có hiệu lực thi hành sau 45 ngày, kể từ ngày ký 27/10/2010.

Lê Thảo

[ Download : Thông tư 20/2010/TT-BXD

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo