Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Chuyên mục Bất động sản Đất Mỹ Đình “âm thầm” tăng giá?

Đất Mỹ Đình “âm thầm” tăng giá?

Viết email In
Nếu sau cơn sốt cuối quý I đầu quý II/2010 thị trường BĐS Hà Nội rơi vào trạng thái ảm đạm, giao dịch chững thì giá BĐS tại khu vực Mỹ Đình lại diễn biến trái với chiều chung của thị trường.

Nhiều nhà đầu tư quan tâm đến đất Mỹ Đình khiến thị trường khu vực này cứ “âm thầm” tăng giá.

Đất làng 200 triệu đồng/m2?

Do vị trí thuận lợi gần đường Phạm Hùng, cách bến xe Mỹ Đình khoảng 500m, sát KĐTM Mỹ Đình - Sông Đà nên được thừa hưởng hạ tầng xã hội khá tốt, đất thôn Đình Thôn (xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm) bỗng nhiên được nhiều người săn tìm.

“Đỉnh” nhất là đất mặt đường Phạm Hùng, Lê Đức Thọ (thuộc thôn Đình Thôn, Phú Mỹ, Nhân Mỹ) giá trên dưới 200 triệu đ/m2. Là “đất làng” nhưng chiếm vị trí đẹp, lại nhìn ra đường Phạm Hùng, mặt tiền rộng tối thiểu 5m rất thích hợp với việc kinh doanh hay mở văn phòng nên cái giá 200 triệu đ/m2 (nghĩa là tăng 50 triệu đ/m2 so với cũng thời điểm này năm 2009) những vẫn rất ít người bán. Tương tự như vậy, đất mặt đường Lê Đức Thọ có giá cao “ngây ngất”, lên đến trên 200 triệu đ/m2 thì cũng khó có cơ hội mua được.

Không chiếm vị trí đắc địa ở mặt đường lớn nhưng đất trong thôn cũng tăng nhiều mức giá khác nhau, tùy vị trí và đường đi to hay nhỏ. Tại thôn Nhân Mỹ, đất thổ cư đã có sổ đỏ, mặt đường ôtô có thể đi lại thuận tiện được chủ nhà rao bán với giá 130 triệu đ/m2, đất trong ngõ được bán với giá 80 triệu đ/m2.

Còn đất tái định cư xã Mỹ Đình (sau Tổng cục II), đường rộng 3,5m, đã quy hoạch, được rao bán với giá 150 triệu đ/m2. Đất trong thôn Phú Mỹ được bán với giá từ 65 - 80 triệu đ/m2 tùy vị trí. Cá biệt đất mặt đường tiện kinh doanh tại thôn Phú Mỹ lên đến 130 triệu đ/m2.

Cũng ở mức giá rất “đỉnh”, những lô biệt thự, liền kề tại KĐT Mỹ Đình, Khu liên cơ Mỹ Đình không tiện kinh doanh nhưng hứa hẹn sinh lời cao cũng được rao bán với mức giá 120 - 140 triệu đ/m2. Như vậy, mặc cho thị trường BĐS nóng lạnh bất thường, giá đất tại khu vực Mỹ Đình không những không giảm mà còn liên tục tăng trong vòng 1 năm trở lại đây.

Trung tâm hành chính + hạ tầng hoàn thiện = sức hút đầu tư

Rất nhiều nguyên nhân được xác định đã tác động đến thị trường khu vực này. Bên cạnh hệ thống hạ tầng giao thông liên tục được hoàn thiện, rút ngắn khoảng cách giữa khu vực phía tây với các quận nội thành, thì hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật liên tục được xây dựng, tạo diện mạo một đô thị phía tây hiện đại, phát triển năng động, tràn đầy sức sống được xem là yếu tố hấp dẫn.

Nhưng nguyên nhân quan trọng hơn cả là theo Văn bản số 348/TB-VPCP thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ, Mỹ Đình sẽ trở thành trung tâm hành chính tương lai - nơi tập trung trụ sở của nhiều bộ, ngành Trung ương.

Theo một chuyên gia trong lĩnh vực BĐS, thực tế, ngoài đất đã được quy hoạch, quỹ đất tại xã Mỹ Đình không còn nhiều, chủ yếu là đất thổ cư thuộc 4 thôn (Đình Thôn, Nhân Mỹ, Phú Mỹ và Tân Mỹ) và đất thuộc một số dự án trên địa bàn xã Mỹ Đình được mua đi bán lại.

Những mảnh đất vị trí đẹp, tiện lợi đã được người dân hay nhà đầu tư xây cho thuê hay dùng để kinh doanh. Họ không cần bán nên tạo ra tình trạng khan hiếm, vì vậy những mảnh đất đẹp vị trí đắc địa cứ bị đẩy giá lên cao, cao mãi…

(Theo VNN)
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo