Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Chuyên mục Bất động sản 10 thị trường địa ốc nóng nhất năm 2013

10 thị trường địa ốc nóng nhất năm 2013

Viết email In

Chỉ số Global House Price Index của hãng tư vấn Knight Frank theo dõi giá bất động sản của 53 khu vực trên thế giới. Giá cả được tính toán theo quý, sử dụng số liệu thống kê của Chính phủ và Ngân hàng trung ương các nước.

Dưới đây là danh sách 10 thị trường nhà đất tăng trưởng nhanh nhất thế giới quý III vừa qua. Dẫn đầu danh sách của Knight Frank là Dubai với giá bất động sản tăng gần 30% trong một năm qua, theo sau là Trung Quốc và các thị trường liên quan như Hong Kong hay Đài Loan.

1.  Dubai

Giá nhà tăng trong năm: 28,5%

Làn sóng đầu tư vào Dubai đang khiến thị trường bất động sản tại đây bùng nổ. Du lịch và thương mại cũng khởi sắc cũng khiến triển vọng kinh tế của tiểu quốc này rất sáng sủa. Nhà phân tích Kate Everett-Allen tại Knight Frank cho biết Dubai đang được coi là “nơi trú ẩn an toàn” tại khu vực Trung Đông. “Chúng tôi thấy rất nhiều nhà đầu tư từ Ấn Độ, Pakistan và Iran đổ tiền vào đây”, bà nói.

2.  Trung Quốc

Giá nhà tăng trong năm: 21,6%

Việc này cho thấy các chính sách hạ nhiệt thị trường bất động sản của Chính phủ Trung Quốc đã thất bại. Do các kênh đầu tư ở đây còn hạn chế, bất động sản luôn là sự lựa chọn phổ biến của người dân. Nhu cầu tại đây hiện rất mạnh khi hàng trăm triệu người dân Trung Quốc được dự đoán sẽ rời nông thôn lên thành phố trong thập kỷ tới.

3.  Hong Kong (Trung Quốc)

Giá nhà tăng trong năm: 16,1%

Các nhà hoạch định chính sách Hong Kong cũng đang cố hạ nhiệt thị trường bất động sản tại đây. Tăng trưởng tín dụng mạnh tại Trung Quốc và chính sách tiền tệ lỏng lẻo ở Mỹ đã thổi phồng địa ốc Hong Kong. Trong đó, nhà đầu tư nước ngoài là những người mua chính.

4.  Đài Loan (Trung Quốc)

Giá nhà tăng trong năm: 15,4%

Đây là đại diện thứ ba liên tiếp của châu Á lọt danh sách của Knight Frank. Lãi suất thấp và chính sách tiền tệ nới lỏng của Mỹ đã dọn đường cho nhà đầu tư rót tiền vào đây, trong đó có rất nhiều người Trung Quốc, khiến giá bất động sản đi lên.

5.  Indonesia

Giá nhà tăng trong năm: 13,5%

Nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á là một trong những thị trường mới nổi có giá nhà tăng mạnh. Nhu cầu từ tầng lớp trung lưu tại đất nước gần 250 triệu dân này là nguyên nhân chính.

6. Thổ Nhĩ Kỳ

Giá nhà tăng trong năm: 12,5%

Thổ Nhĩ Kỳ vẫn tăng trưởng kinh tế mạnh, bất chấp việc một số nhà đầu tư rời bỏ nước này sau quyết định có thể rút kích thích của FED. Dòng tiền bị thu hút vào đây do nền tảng kinh tế thuận lợi, như nguồn lao động trẻ, có tay nghề và vị trí địa lý chiến lược giữa châu Âu và Trung Đông.

7.  Brazil

Giá nhà tăng trong năm: 11,9%

Kinh tế Brazil cũng chịu vài cú sốc trong năm nay do tin tức từ FED. Tuy nhiên, nhờ lãi suất thấp và tầng lớp trung lưu tăng mạnh, giá nhà ở đây vẫn tiếp tục đi lên.

8.  Colombia

Giá nhà tăng trong năm: 11,8%

Một quốc gia đang phát triển khác là Colombia cũng có giá nhà tăng vọt do chi tiêu mạnh tay của cả người dân trong nước và nước ngoài. Everett-Allen tại Knight Frank nhận định thu nhập bất thường tại các nước mới nổi đã giúp tăng giá cả trên thế giới. Theo bà, việc này sẽ còn tiếp diễn trong năm tới.

9.  Đức

Giá nhà tăng trong năm: 11,2%

Ngân hàng trung ương Đức gần đây đã cảnh báo giá nhà đang bùng nổ. Niềm tin tiêu dùng tăng lên, lãi suất thấp đã đẩy giá bất động sản tại nền kinh tế lớn nhất châu Âu tăng vọt. Đức cũng được coi là thị trường hấp dẫn cho nhà đầu tư ngoại khi muốn tìm kiếm sự ổn định và lợi nhuận tốt.

10.  Mỹ

Giá nhà tăng trong năm: 11,2%

Chốt danh sách năm nay là Mỹ, khi cả doanh số bán nhà tăng và tỷ lệ thu hồi đều giảm. Dù lãi suất cho vay thế chấp đang tăng, nó vẫn đang ở mức thấp. Thị trường nhà đất phục hồi là yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy kinh tế Mỹ.

Hà Thu (theo CNN)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo