Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Chuyên mục Kiến trúc MPavilion 2015 - Trải nghiệm mới của một khu rừng lắc lư

MPavilion 2015 - Trải nghiệm mới của một khu rừng lắc lư

Viết email In

Kiến trúc sư người Anh Amanda Levete đã mang đến nét kiến trúc đầy nghệ thuật, mà sẽ cuốn du khách như lạc vào một hang động âm thanh độc đáo tại triển lãm MPavilion hàng năm của Úc tại Melbourne. 

Được sử dụng như một điểm đến văn hóa và hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thú vị, kiến trúc sư Amanda Levete cho biết, MPavilion 2015 được thiết kế để tạo ra những cảm giác của một tán cây rừng, tạo thành vẻ đẹp mỏng manh, cánh hoa mờ ảo mảnh mai mà nhẹ nhàng lắc lư trong gió. Dưới các tán cây, ánh sáng lốm đốm tăng thêm vẻ đẹp mơ mộng, huyền ảo.  

Dự án khu vườn này nằm trong khuôn viên của Queen Victoria Garden tại Melbourne và được kỳ vọng sẽ tạo ra một môi trường hấp dẫn, chi phối bởi sự chuyển động, ánh sáng và âm thanh. 

Tán cánh hoa hình được hỗ trợ bởi các cột kim loại siêu mỏng cho phép toàn bộ cấu trúc nhẹ nhàng lắc lư trong gió, đem lại sự sống cho không gian. Du khách sẽ cảm thấy như họ đang lang thang qua một khu rừng lốm đốm như những âm thanh và sự chuyển động của các cành cây tạo ra một trải nghiệm như trong chuyện cổ tích, nhấn mạnh sự hợp nhất của thiên nhiên và công nghệ. 

Dự án đã tích hợp hài hòa các giải pháp kỹ thuật vào trong cấu trúc. Thân cây được làm từ những sợi carbon và sẽ che giấu tất cả các dây điện, hệ thống loa được kết hợp khéo léo trong thiết kế để tạo ra một khu vực âm thanh xuyên qua không gian. Ngoài ra, vật liệu composite cũng sẽ được sử dụng để làm nên những cánh hoa. 

Đặc biệt hơn, các không gian biểu diễn bên trong cũng sẽ được định hướng để cung cấp một cái nhìn ra đường chân trời thành phố Melbourne ở phía Bắc. 

Hồng Nhung
(Báo Xây dựng /Theo Inhabitat, Dezeen


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo