Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Cộng đồng Kiến trúc sư "Hà Nội: Thành phố công cộng" (Public City)

"Hà Nội: Thành phố công cộng" (Public City)

Viết email In

Trong bối cảnh Hà Nội đang có rất nhiều vấn đề nan giải trong quy hoạch, kiến trúc và quản lý đô thị, một nhóm các nhà nghiên cứu của ĐH Hawaii – Mỹ, một số nhà nghiên cứu nước ngoài tại Việt Nam và các kiến trúc sư tâm huyết trong nước đã cùng nhau thảo luận về một đề tài trọng yếu: Hà Nội - Thành phố công cộng, quá khứ và tương lai.

Sau nhiều tháng chuẩn bị, chiều ngày 20/9/2010, dự án đã chính thức ra mắt tại: http://hanoi.org.vn/publiccity



Tuy nhiên, đây không phải là một dự án nghiên cứu đơn thuần, mà nó được phát triển theo hướng trở thành một diễn đàn cộng đồng, nơi thu hút tất cả những ai quan tâm đến Hà Nội, đến không gian sống, các dấu ấn quá khứ và hướng phát triển trong tương lai của thành phố này.

Trên Hanoi Public City, mọi người đều có thể tìm kiếm các vấn đề nổi bật của đô thị do các kiến trúc sư, các chuyên gia nghiên cứu viết và thảo luận. Đồng thời, mỗi độc giả lại đóng vai trò là một tác giả - hay chủ nhân của diễn đàn này, bằng cách đăng tải các bài viết, tư liệu hay, hoặc đóng góp thảo luận.

Với một mặt phẳng như vậy, tất cả những người hướng về Hà Nội cùng tìm kiếm một tiếng nói chung để bảo vệ và xây dựng thành phố đẹp đẽ nhưng đang rất dễ bị tổn thương như hiện nay.



Đồng thời, các trao đổi tại diễn đàn Hanoi Public City cũng nhằm chuẩn bị cho Hội thảo quốc tế “Hà Nội thiên niên kỷ – Thành phố quá khứ và tương lai, sẽ diễn ra vào hai ngày 12 – 13 tháng 10 tới. Hội thảo quy tụ 34 nhà nghiên cứu nước ngoài và 32 nhà nghiên cứu đô thị trong nước. Chương trình sẽ gồm những bài thuyết trình chủ yếu về thành phố Hà Nội, đồng thời có sự so sánh với các đô thị khác trên thế giới. 9 chủ đề chính sẽ được trao đổi trong hội thảo, gồm:

- Các đô thị VN trong quá trình chuyển đổi
- Bảo tồn lịch sử
- Thành phố sống tốt
- Không gian công cộng
- Thiết kế đô thị có sự tham gia của cộng đồng
- Sự chuyển đổi vùng ngoại ô
- Biến đổi khí hậu và phát triển đô thị bền vững
- Định cư và sự thay đổi kiến trúc đô thị
- Thành phố trong tương lai.

Hội thảo do Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Việt Nam (VUPDA) phối hợp với Trung tâm nghiên cứu Toàn cầu hóa - Đại học Hawaii (Hoa Kỳ), Chương trình Phát triển Nhà ở Liên Hợp Quốc (UN-Habitat) tại VN và UBND TP Hà Nội tổ chức. 

Linh Thủy

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo