Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Kiến nghị bỏ giấy phép quy hoạch

Kiến nghị bỏ giấy phép quy hoạch

Viết email In

Các cơ quan chức năng nên tập trung lập quy hoạch cụ thể, công khai chi tiết, rõ ràng thông tin quy hoạch thay cho việc cấp giấy phép quy hoạch cho cá nhân, doanh nghiệp. 

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM kiến nghị như vậy tại buổi góp ý dự thảo Luật xây dựng sửa đổi do Đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM tổ chức mới đây. 

Theo ông Châu, thông tin quy hoạch rõ ràng thì chủ đầu tư dựa vào thông tin đó để lập dự án đầu tư xây dựng chứ không cần xin giấy phép quy hoạch. Như vậy sẽ đơn giản hóa được một thủ tục, rút ngắn thời gian trong quá trình lập dự án đầu tư. 


Nếu có quy hoạch rõ ràng thì chủ đầu tư dựa vào thông tin đó để lập dự án đầu tư xây dựng chứ không cần xin giấy phép quy hoạch
(Ảnh: V.N.A.) 

Tại buổi góp ý, các đại biểu cũng đề xuất đơn giản hóa thủ tục cấp giấy phép xây dựng trong Luật xây dựng như không yêu cầu người dân xây nhà riêng lẻ (từ 6 tầng trở xuống) phải lập bản vẽ kết cấu công trình (bản vẽ mặt bằng móng, khung, tường, cột). 

Người dân không cần phải làm văn bản cam kết bảo đảm an toàn đối với công trình lân cận bởi theo quy định thì chủ đầu tư phải bồi thường nếu việc xây dựng gây thiệt hại cho công trình lận cận. 

Dự kiến dự thảo Luật xây dựng sẽ được Quốc hội thông qua vào kỳ họp tới./. 

(Tuổi Trẻ) 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2814 khách Trực tuyến

Quảng cáo