Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Khởi công xây dựng khu đô thị Vinhomes Tân Cảng

Khởi công xây dựng khu đô thị Vinhomes Tân Cảng

Viết email In

Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Tân Liên Phát thuộc tập đoàn Vingroup sáng 26/7 đã khởi công dự án khu đô thị đa chức năng Vinhomes Tân Cảng trên diện tích gần 43 héc ta tại khu vực Tân Cảng Sài Gòn, quận Bình Thạnh, TPHCM với tổng vốn đầu tư khoảng 30.000 tỉ đồng. Trong khu đô thị này sẽ có một tòa nhà Landmark 81 tầng làm văn phòng cho thuê và căn hộ dịch vụ. 

Dự kiến, các hạng mục như khu biệt thự, trường học liên cấp Vinschool, bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec trong khu đô thị này sẽ đi vào hoạt động từ năm 2015, toàn khu đô thị sẽ khánh thành vào năm 2017.  


Lễ khởi công khu đô thị Vinhomes Tân Cảng sáng 26/7 (Ảnh: Văn Lợi) 

Trước đó vào tháng 2/2014, UBND thành phố đã phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 khu đô thị này. Theo quy hoạch chi tiết, khu Tân Cảng Sài Gòn ở phường 22, quận Bình Thạnh, TPHCM sẽ trở thành khu đô thị mới đa chức năng bao gồm khu nhà ở, thương mại, văn phòng, văn hóa, giải trí … với quy mô dân số tối đa là 16.000 người. 

Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn mới đây cũng gửi thông báo đến các hãng tàu và khách hàng về lộ trình ngưng thực hiện một số dịch vụ tại cảng Tân Cảng để triển khai kế hoạch chuyển đổi sang công năng mới – khu đô thị phức hợp. Theo đó, từ ngày 1/7/2014 Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn sẽ ngưng tiếp nhận container rỗng hạ tại cảng Tân Cảng và toàn bộ hoạt động dịch vụ kho bãi của cảng Tân Cảng sẽ ngưng vào tháng 5/2015.

Mới đây, Vingroup đã được Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn chọn làm chủ đầu tư dự án phát triển khu đô thị phức hợp này. 

Theo thông báo từ Vingroup tại lễ khởi công trong sáng nay, khu đô thị Vinhomes Tân Cảng có mật độ xây dựng 23%, diện tích công viên cây xanh lên đến 13,8 héc ta gồm các phân khu chính: khu căn hộ và biệt thự cao cấp, khu văn phòng cho thuê và căn hộ dịch vụ, khu trung tâm thương mại và các khu tiện ích khác.

Ngoài ra, trong khu đô thị cũng sẽ có tòa nhà Landmark 81 tầng được Vingroup cho rằng sẽ là tòa nhà cao nhất Việt Nam. Đây sẽ là khu văn phòng cho thuê và căn hộ dịch vụ, được trang bị hiện đại, đáp ứng tốt nhất cho các hoạt động kinh doanh chuyên nghiệp của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Để đáp ứng nhu cầu mua sắm - giải trí, Vingroup còn cho biết sẽ xây dựng một trung tâm mua sắm Vincom Center với diện tích 40.000 m2 trong khu đô thị này với các hạng mục đa dạng như khu mua sắm, khu vui chơi giải trí, sân băng trong nhà, rạp chiếu phim, khu ẩm thực và siêu thị tiêu dùng ...

Vingroup cho biết cư dân trong khu đô thị Vinhomes Tân Cảng sẽ được miễn phí dịch vụ quản lý trong vòng 10 năm, miễn phí dịch vụ bể bơi, cung cấp dịch vụ gia đình, sửa chữa, văn phòng tại gia 24/7 và hỗ trợ cư dân cho thuê bất động sản... 

(Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2491 khách Trực tuyến

Quảng cáo