Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Công an Hà Nội điều tra sai phạm của nhiều doanh nghiệp địa ốc

Công an Hà Nội điều tra sai phạm của nhiều doanh nghiệp địa ốc

Viết email In

Thành phố đã kiểm tra, phát hiện nhiều vi phạm nên đã chuyển hồ sơ cho cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ các sai phạm của một số doanh nghiệp bất động sản, xây dựng trên địa bàn”. 

Thông tin được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết tại buổi tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm, chiều 14/12.  


Chung cư Đại Thanh bị phát hiện có nhiều sai phạm của chủ đầu tư. 

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri đã thể hiện thái độ bất bình trước hàng loạt sai phạm về quy hoạch, xây dựng của nhiều doanh nghiệp bất động sản trong thời gian qua, song thành phố vẫn “ngó lơ”. 

Dẫn chứng về khu chung cư HH1 ở Linh Đàm của Tập đoàn Mường Thanh, một cử tri cho hay, doanh nghiệp này đã bị báo chí, dư luận phản ánh có nhiều sai phạm nhưng không bị cơ quan chức năng xử lý, phải chăng do nhóm lợi ích lũng đoạn? Vụ 8B Lê Trực cũng là một ví dụ điển hình của việc cơ quan chức năng làm ngơ sai phạm của chủ đầu tư.

Trả lời về vi phạm xây dựng tại khu chung cư của Tập đoàn Mường Thanh, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết, vừa qua khi thành phố đi kiểm tra lại thì phát hiện khu nhà ở Đại Thanh của doanh nghiệp này hiện đang có những vi phạm hết sức nghiêm trọng.

Cụ thể, chủ đầu tư đã xây dựng không phép, xây dựng quá chiều cao quy định, xây cả vào khu không được phép xây như các vị trí quy hoạch dải cây xanh, và các khu này xây xong thì người dân đã vào ở và bán hết rồi. Tiếp nữa là các tiêu chuẩn về phòng cháy chữa cháy cũng không đủ, dân cũng chưa cấp được sổ đỏ.

Vừa qua, lãnh đạo UBND thành phố trên cơ sở kết luận của Thanh tra Chính phủ, Thanh tra thành phố đã đề xuất, Thường trực Thành uỷ cũng đã thông qua, UBND thành phố đã chuyển toàn bộ hồ sơ cho cơ quan điều tra của Công an thành phố thụ lý điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật”, Chủ tịch Hà Nội cho hay.

Ngoài ra, thành phố cũng giao cơ quan điều tra làm rõ một số sai phạm khác, trong đó có sai phạm tại Công ty Quản lý phát triển nhà Hà Nội trong việc quản lý và vận hành nhà tái định cư.

Những vụ việc cư tri phản ánh là đúng. Thành phố kiên quyết xử lý nghiêm, không để tình trạng như cử tri phản ánh là cứ phạt cho tồn tại, dẫn đến tình trạng nhờn pháp luật”, ông Chung khẳng định. 

(VnEconomy) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2702 khách Trực tuyến

Quảng cáo