Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Đồng Nai: Cẩn trọng khi đầu tư đất Long Thành

Đồng Nai: Cẩn trọng khi đầu tư đất Long Thành

Viết email In

Bất chấp nhiều khuyến cáo, nhà đầu tư từ Hà Nội và TPHCM vẫn đổ về Long Thành (Đồng Nai) mua đất nền sau những thông tin sân bay quốc tế và trung tâm hành chính tỉnh sẽ được xây dựng tại đây. Hơn một tháng qua, không chỉ những dự án đất nền mà đất dân cư, đất vườn, đất tự phân lô... cũng đua nhau tăng giá...

Đất nào cũng nóng

Theo ông Trần Đức Phương, Tổng Giám đốc Công ty địa ốc Nam Tiến, mặc dù dự án do Cty phân phối chưa công bố giá, tiến độ thanh toán, nhưng hiện nay khách hàng đã đăng ký giữ chỗ gần như kín để mua sản phẩm giai đoạn 1 là 194 nền nhà phố và 32 nền biệt thự!

Giám đốc sàn giao dịch BĐS Tín Nghĩa - Nguyễn Thị Thanh Hương cho hay nguyên nhân chính là Long Thành tập trung các dự án BĐS lớn của tỉnh Đồng Nai được quy hoạch hiện đại, đồng bộ. Khu vực này nằm dọc theo sông Đồng Nai nhưng giao thông lại thuận lợi do trải dọc theo các tuyến đường quốc lộ 1A, quốc lộ 51, đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây. 

  • Ảnh bên : Nhiều dự án đất nền được khởi công ở Long Thành (Đồng Nai) thời gian qua

Hiện những lô đất bán chạy nhất nằm trên mặt tiền đường 769 (lộ giới 30 m), là tuyến đường độc đạo nối Quốc lộ 51 đến Sân bay quốc tế Long Thành và tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây. Các dự án nằm đối diện sân bay, làng biệt thự cho các chuyên gia, trung tâm hành chính mới của tỉnh Đồng Nai và nằm trong cụm dự án khu đô thị mới Long Thành rộng hàng trăm hécta... cũng đang được nhà đầu tư săn lùng.

Không chỉ đất dự án hút hàng, những lô đất dọc mặt tiền tuyến đường 769 cũng tăng giá chóng mặt. Hiện một mét ngang tại đây giá 6 - 8 lượng vàng, so với 1 - 2 lượng/ mét ngang trước khi quy hoạch sân bay Long Thành được công bố. Nhiều nhà đầu tư nhỏ cũng đổ về đây gom đất vườn, tự làm quy hoạch rồi phân lô bán nền. Hiện giá đất nền tại đây đã trên dưới 10 triệu đồng/m2.

Rủi ro với đất vườn

Sân bay quốc tế Long Thành sẽ được xây dựng trên diện tích 5.000 ha với tổng mức đầu tư ước hơn 10 tỷ USD nằm trên địa bàn các xã Long Phước, Long An, Bình Sơn, Suối Trầu, Bàu Cạn, Cẩm Đường (huyện Long Thành). 
Nhiều chủ dự án BĐS cho rằng nhà đầu tư không nên lướt sóng mà phải đầu tư trung và dài hạn. Lý do chính là sân bay quốc tế hay trung tâm hành chính mới của Đồng Nai phải 3,4 năm nữa mới hình thành và chờ đến khi sôi động phải lâu hơn nữa. Giám đốc một sàn giao dịch BĐS cảnh báo, thời điểm nóng của năm 2007, đầu năm 2008 đã không còn. 

Chủ tịch Hiệp hội BĐS TPHCM - Lê Hoàng Châu khuyên: “Để giảm thiểu những rủi ro, khách hàng nên lựa chọn những dự án của chủ đầu tư có năng lực, uy tín và những sàn giao dịch BĐS có thương hiệu tốt giúp khách hàng thẩm định dự án”. 

Nhiều chuyên gia địa ốc nhận định các dự án hạ tầng, giao thông đang triển khai tại đây có thể giúp đất nền tăng giá nhưng nếu tiến độ ì ạch trở lại sẽ kéo giá đất xuống thấp giống như tình trạng tại Nhơn Trạch (Đồng Nai) vừa qua. Hơn nữa, hiện khu vực này xuất hiện cò đủ loại đang cùng một vài chủ đầu tư ăn xổi thổi giá đất lên cao, khách hàng nên cẩn trọng với giá, vị trí, tình trạng pháp lý... khi quyết định ôm đất vườn, đất dân tự phân lô. 

Hiện xung quanh dự án sân bay Long Thành có nhiều công ty, doanh nghiệp vận tải mua đất để xây dựng kho bãi cho thuê khiến giao dịch bất động sản khu vực này thêm tăng nhiệt. Chủ tịch UBND huyện Long Thành Trần Văn Ý cho biết, thời gian qua tình trạng đất giao dịch ngầm sang tay, bán nền với diện tích lớn diễn ra rất phức tạp nên địa phương này đang tập trung chấn chỉnh. 

Hà Phan
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 3218 khách Trực tuyến

Quảng cáo