Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Thêm 94.000m2 văn phòng cho thuê tại Đà Nẵng

Thêm 94.000m2 văn phòng cho thuê tại Đà Nẵng

Viết email In

Công ty quản lý và tư vấn bất động sản Savills Việt Nam cho biết sẽ có thêm 94.000m2 diện tích văn phòng cho thuê từ 14 dự án ở Đà Nẵng đi vào hoạt động trong vòng 5-7 năm tới.

Trong đó, hơn 2/3 diện tích văn phòng tham gia vào thị trường sẽ tập trung tại quận Hải Châu và Sơn Trà.

Theo khảo sát sơ bộ, Đà Nẵng hiện có 21 cao ốc văn phòng cho thuê với tổng diện tích khoảng 66.344m2 , tăng hơn 3% so với quý trước do có sự tham gia của cao ốc văn phòng Lilama 7 SJC.

Các văn phòng cho thuê chủ yếu phân bố tại quận Hải Châu do đây là trung tâm hành chính của thành phố với mật độ dân số cao, cơ sở hạ tầng tốt. Vì vậy, quận này tiếp tục giữ ưu thế về diện tích văn phòng cho thuê và chiếm đến 80% tổng nguồn cung.

Hải Châu vẫn được đánh giá là nơi có tình hình hoạt động tốt nhất mặc dù công suất thuê tại quận khác như Thanh Khê lại có công suất thuê cao hơn.

Hiện nay, mô hình văn phòng cho thuê tại Đà Nẵng hoạt động dưới hình thức chủ đầu tư sử dụng một phần diện tích các cao ốc này và dành khoảng từ 50-75% diện tích trống cho khách hàng bên ngoài thuê.

Do đó, đa số các cao ốc văn phòng hiện tại ở Đà Nẵng chỉ có chất lượng trung bình và do chính chủ đầu tư tự quản lý. Trong quý 2 năm 2010, giá thuê trung bình thị trường văn phòng tại Đà Nẵng khoảng 11 USD/m2/tháng, giảm 6% so với quý 1 năm 2010.

Theo Cục thống kê Đà Nẵng, chỉ tính riêng năm 2009 đã có khoảng 2.100 doanh nghiệp mới cấp phép đi vào hoạt động trên địa bàn, tăng khoảng 23% so với năm 2008. Trong vòng 5 năm qua, số doanh nghiệp được thành lập mới vẫn tiếp tục tăng lên nhanh chóng.

Các chuyên gia của Savills nhận định đầu tư từ kiều bào nước ngoài cũng là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến thị trường văn phòng. Việt kiều hiện sở hữu khoảng 57 công ty tại Đà Nẵng với 500 triệu USD vốn đăng ký./.

Uông Lam

>> Đà Nẵng: Sân vận động Chi Lăng sẽ thành khu thương mại dịch vụ cao tầng 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2502 khách Trực tuyến

Quảng cáo