Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật TP.HCM: 1.089ha đất làm sân golf

TP.HCM: 1.089ha đất làm sân golf

Viết email In

UBND TP.HCM vừa báo cáo với bộ Tài nguyên và môi trường về hoạt động của các dự án sân gofl trên địa bàn.

Theo đó, đến cuối tháng 8/2010, TP.HCM có sáu dự án sân golf đã được cấp phép, tuy nhiên, thực tế chỉ có một dự án đi vào hoạt động từ năm 1995; bốn dự án đang hoàn tất công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng; một dự án đã bị chấm dứt hoạt động trước thời hạn và đã thu hồi giấy phép đầu tư. Điều đáng chú ý là, các dự án sân golf này đều có quy mô sử dụng hàng trăm hecta đất. Cụ thể, dự án sân golf Lâm Viên tại phường Long Bình và Long Thạnh Mỹ (quận 9) có quy mô sử dụng 300ha đất dự án sân golf tại phường An Phú, quận 2 sử dụng hơn 132ha đất dự án sân golf GS tại xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi (thuộc khu đô thị Tây Bắc thành phố) sử dụng 200ha đất; dự án sân golf Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình) sử dụng hơn 157ha đất; dự án sân golf Sing Việt tại xã Lê Minh Xuân (huyện Bình Chánh) có quy mô sử dụng 300ha đất.

  • Ảnh bên : TP.HCM chỉ có một trong số sáu dự án sân golf được cấp phép là đang hoạt động (Ảnh: Vũ Nguyên)

Theo UBND TP.HCM, một số dự án có một phần diện tích đất được sử dụng cho mục đích không phải sân golf như: nhà hàng, trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí – thể dục thể thao, nhà ở – biệt thự để bán và cho thuê, khu nghỉ dưỡng.

Trước tình trạng này, UBND TP.HCM khẳng định kiên quyết không cho phép những dự án đầu tư các công trình văn hoá, thể dục thể thao, vui chơi giải trí được thay đổi mục tiêu kinh doanh; đồng thời, không cho chuyển đổi mục đích sử dụng đất sang mục tiêu kinh doanh bất động sản.

T.Q.

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2391 khách Trực tuyến

Quảng cáo