Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật VietinBank khởi công cao ốc 400 triệu USD tại Hà Nội

VietinBank khởi công cao ốc 400 triệu USD tại Hà Nội

Viết email In

Ngày 20/10, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank) tổ chức lễ khởi công công trình Tòa nhà Trụ sở chính-Trung tâm thương mại tài chính Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank Tower) tại Khu đô thị Ciputra, Hà Nội với tổng vốn đầu tư 400 triệu USD.

Đây cũng là tổ hợp tài chính-ngân hàng-khách sạn đầu tiên được xây dựng tại Việt Nam và Đông Nam Á.

Đối tác tư vấn thiết kế của VietinBank Tower là Foster & Partners (Anh) và đối tác giám sát thiết kế là công ty Turner (Mỹ).

Tổ hợp dự án gồm các cấu phần trụ sở làm việc chính của VietinBank, trung tâm hội nghị, khách sạn và khu vui chơi giải trí, toạ lạc tại một vị trí chiến lược nằm giữa trung tâm thành phố và sân bay, là một điểm nhấn mới cho thành phố Hà Nội với không gian thân thiện với môi trường. 

Với tổng diện tích sử dụng 300.000m2, tổ hợp này gồm 2 tòa tháp, được liên kết với nhau bằng khối đế 7 tầng dành cho các mục đích sử dụng chung như phòng hội nghị, hội thảo, trung tâm thương mại cao cấp, quán cafe và nhà hàng ăn uống. 

Tháp thứ nhất cao 68 tầng, được thiết kế để tiết kiệm tối đa năng lượng tiêu thụ, sẽ là trụ sở làm việc chính mới của VietinBank, một trong số những ngân hàng lớn nhất Việt Nam hiện nay.

Tháp thứ hai với 48 tầng, sẽ là nơi đặt khách sạn 5 sao, khu chăm sóc sức khỏe, dịch vụ spa và căn hộ cao cấp cho thuê, với điểm nhấn là “quán bar kim cương” hứa hẹn sẽ là điểm đến cho những bữa tối mang phong cách hiện đại hoàn toàn mới trên nóc của toà nhà.

Các tầng phía trên của mỗi tháp được bố trí theo đường chéo để tạo thành các góc chữ V, biểu trưng của VietinBank, hướng lòng về phía tòa nhà nối 7 tầng và góc nhọn chữ V hướng ra ngoài để ngắm trọn khung cảnh thành phố và cảnh quan xung quanh.

Tổ hợp tòa nhà được định hướng thân thiện môi trường rất rõ ràng với thiết kế giảm thiểu các tác động của môi trường xung quanh, có độ ẩm không khí cao bằng việc sử dụng hệ thống quạt hút ẩm tiêu hao năng lượng thấp. Hệ thống này có chức năng hút ẩm, tách nước khỏi không khí và phả ra hơi nóng cùng không khí khô, nguồn khí này ngay sau đó được làm lạnh bởi nước ngầm và đưa trở lại vào các tòa nhà. Đây là dự án đầu tiên trong khu vực áp dụng công nghệ tiên tiến này ở một quy mô lớn.

Ông Mouzhan Majidi, Giám đốc điều hành của Foster & Partners, cho biết: “Đây là dự án đầu tiên của Foster & Partners tại Việt Nam. Thiết kế của chúng tôi là sự kết hợp hài hòa giữa tính bền vững với môi trường và truyền thống lâu đời của Hà Nội. Dự kiến tòa nhà sẽ tiết kiệm được 35% năng lượng”./.

Minh Thúy


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2398 khách Trực tuyến

Quảng cáo