Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Việt Nam Hà Nội xem xét các quy định quản lý quy hoạch

Hà Nội xem xét các quy định quản lý quy hoạch

Viết email In

Ngày 21/4, UBND TP Hà Nội họp phiên thường kỳ tháng 4/2011 nhằm xem xét và đóng góp xây dựng Quy định về việc cấp Giấy phép quy hoạch và Quy định về quản lý quy hoạch kiến trúc đối với các công trình xây dựng hai bên tuyến đường đô thị.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo cho rằng việc ban hành 2 Quy định này rất cần thiết. Đây sẽ là cơ sở để cho thành phố quản lý tốt vấn đề quy hoạch và khắc phục tình trạng xây dựng lộn xộn hiện nay.

Theo bản dự thảo do Sở Quy hoạch và Kiến Trúc xây dựng, UBND TP sẽ chỉ cấp giấy phép quy hoạch cho những Dự án đầu tư có quy mô trên 50ha; các Dự án đầu tư có ý nghĩa quan trọng về chính trị, kinh tế - xã hội, văn hóa, lịch sử, kiến trúc, khu vực cảnh quan đặc biệt; Dự án đầu tư có phạm vi liên quan đến ranh giới hành chính của hai quận, huyện trở lên; Dự án đầu tư thuộc thẩm quyền của UBND TP đã được phê duyệt.

Ban quản lý các Khu công nghiệp và Khu chế xuất thành phố sẽ cấp Giấy phép quy hoạch cho các dự án đầu tư nằm trong khu, cụm công nghiệp được giao quản lý.

UBND các quận, huyện, thị xã cấp giấy phép quy hoạch cho các dự án đầu tư xây dựng theo quy định của UBND TP trong phạm vi địa giới hành chính của quận, huyện, thị xã quản lý sau khi có ý kiến thỏa thuận về quản lý quy hoạch và quản lý xây dựng của các cơ quan liên quan.

Đối với các dự án đầu tư còn lại, UBND TP sẽ ủy quyền cho Sở Quy hoạch và Kiến trúc cấp Giấy phép quy hoạch.

Về dự thảo Quy định quản lý quy hoạch kiến trúc đối với các công trình xây dựng hai bên tuyến đường đô thị trên địa bàn thành phố Hà Nội, dự thảo này quy định về điều kiện để xây dựng các công trình hai bên tuyến đường đô thị có mặt cắt đường từ 13m trở lên, gồm nhà liền kề, nhà ở riêng lẻ và một số công trình kiến trúc khác.

Theo đó, các lô đất có diện tích nhỏ hơn 30m2 trở lên và có chiều rộng mặt tiền hoặc chiều sâu nhỏ hơn 3m nằm trên hai bên tuyến đường được hình thành sau ngày Quy định này có hiệu lực sẽ không đủ điều kiện xây dựng.

Các ô đất có diện tích nhỏ hơn 15m2 và có ít nhất 1 cạnh nhỏ hơn 3m nằm hai bên tuyến đường được hình thành sau ngày Quyết định 39/2005/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ có hiệu lực cũng không đủ điều kiện để xây dựng…

Đối với công trình đơn lẻ, chiều cao tối đa không được lớn hơn 3 lần so với cạnh nhỏ nhất của công trình. Trên các tuyến phố ổn định, nhà xây mới không được cao quá 7,2 m (tương đương 2 tầng) so với nhà liền kề.

Dự thảo cũng quy định nhiều vấn đề liên quan đến sự tác động của các công trình đối với khu vực xung quanh như tầng hầm; kiến trúc mái; ban công, ô văng, mái hiên, mái vảy; hàng rào và lắp đặt các thiết bị mặt ngoài công trình; hình thức kiến trúc vật liệu, mầu sắc công trình.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo yêu cầu Sở Quy hoạch và Kiến trúc trên cơ sở tổng hợp ý kiến của các sở, ngành sẽ sớm hoàn thành nội dung của 2 Quy định trên. Tiếp đó, báo cáo và xin ý kiến của Bộ Xây dựng trước khi trình UBND TP ban hành.

Thu Cúc

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo