Ashui.com

Friday
Apr 26th
Home Tin tức Việt Nam Gần 280 triệu USD phát triển giao thông đô thị Hải Phòng

Gần 280 triệu USD phát triển giao thông đô thị Hải Phòng

Viết email In

Đây là dự án sử dụng vốn World Bank đầu tiên ở Việt Nam do địa phương bố trí kinh phí chuẩn bị và được World Bank chấp thuận.

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt kết quả đàm phán dự án "Phát triển giao thông đô thị thành phố Hải Phòng" với tổng mức đầu tư là gần 277 triệu USD, trong đó có 175 triệu USD là vay của Ngân hàng thế giới (WB), phần còn lại là vốn đối ứng trong nước.

Dự án được thực hiện từ năm 2011, dự kiến hoàn thành vào năm 2016, gồm xây dựng tuyến đường trục đô thị Hải Phòng dài 20km và các cầu trên tuyến gồm xây mới cầu Niệm 2, cầu Đồng Khê, hầm chui cầu Rào, cải tạo cầu Niệm hiện tại…

Đây là dự án sử dụng vốn WB đầu tiên ở Việt Nam do địa phương (Hải Phòng) bố trí kinh phí chuẩn bị và được WB chấp thuận, góp phần rút ngắn thời gian triển khai dự án và tranh thủ nguồn vốn ODA cuối cùng của WB, sau khi Việt Nam thoát khỏi nhóm các nước kém phát triển.

Hiện tại, ngoài khâu phê duyệt, dự án đã hoàn thành báo cáo đánh giá tác động môi trường xã hội, kế hoạch quản lý môi trường, cũng như khung chính sách bồi thường, tái định cư.

Phương Dung

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo