Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam Sẽ thành lập thêm 3 khu kinh tế ven biển

Sẽ thành lập thêm 3 khu kinh tế ven biển

Viết email In
Bộ Kế hoạch Đầu tư cho biết, Quy hoạch phát triển khu kinh tế ven biển VN đến năm 2020 sẽ được bổ sung thêm 3 khu kinh tế, nâng tổng số khu kinh tế trong quy hoạch lên 18 khu kinh tế với tổng diện tích mặt đất và mặt nước là 730.553 ha, bằng khoảng 2,2% tổng diện tích của cả nước.

Ba khu kinh tế được bổ sung gồm: Khu kinh tế Đông Nam (Quảng Trị), khu kinh tế Thái Bình (Thái Bình) và khu kinh tế Ninh Cơ ( Nam Định). Đối với các khu kinh tế ven biển hiện nay vốn ngân sách Trung ương vẫn là nguồn vốn chủ yếu, quan trọng để đầu tư hạ tầng thiết yếu trong khu kinh tế.

Theo Bộ Kế hoạch Đầu tư, mặc dù việc huy động nguồn vốn đầu tư toàn xã hội cho khu kinh tế còn khó khăn nhưng nhờ nguồn vốn ngân sách Trung ương và sự thu hút khu vực tư nhân cùng tham gia đầu tư vào một số công trình hạ tầng khu kinh tế như đường trục, cảng nên một số khu kinh tế đã có hệ thống kết cấu hạ tầng tương đối đồng bộ, cơ bản phục vụ được yêu cầu của nhà đầu tư như các Khu kinh tế Dung Quất, Chu Lai và Nghi Sơn.

Trong kế hoạch 2011, tổng vốn hỗ trợ ngân sách Trung ương là 1.885 tỷ đồng, được bố trí cho 14 khu kinh tế ven biển. Đến thời điểm này, tổng giá trị giải ngân đạt gần 801 tỷ đồng, bằng 42% tổng kế hoạch vốn ngân sách trung ương 2011. Bộ Kế hoạch Đầu tư cũng cho biết: Từ đầu năm đến nay, các khu kinh tế ven biển đã thu hút được 33 dự án đầu tư nước ngoài, kể cả các dự án tăng vốn, mở rộng sản xuất với tổng vốn đầu tư đạt hơn 500 triệu USD (giảm 350 triệu USD so với cùng kỳ năm 2010) và 38 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư đạt gần 66.000 tỷ đồng (tăng 14% so với cùng kỳ năm 2010).

Q.M
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo