Ashui.com

Tuesday
Apr 16th
Home Vật liệu / Thiết bị Trang thiết bị Khi nào chất lượng cửa uPVC được đánh giá đúng?

Khi nào chất lượng cửa uPVC được đánh giá đúng?

Du nhập vào thị trường vật liệu xây dựng Việt Nam từ 10 năm trở lại đây, bên cạnh các dòng cửa truyền thống như cửa gỗ, cửa nhôm… Dòng cửa uPVC đã tạo nên một xu hướng tiêu dùng mới. Tuy nhiên, hiện nay hàng loạt nhãn hiệu cửa uPVC đua nhau ra đời với giá cả chênh lệch và chất lượng lại không được kiểm soát khiến cho người tiêu dùng cảm thấy rất bối rối khi lựa chọn sản phẩm. Và một vài sản phẩm chất lượng thực sự tốt và được người tiêu dùng công nhận, nhưng vẫn chưa được thẩm định và đánh giá đúng so với chất lượng thực của dòng sản phẩm này.


(nguồn: charnwoodhome.co.uk)

Cửa nhựa uPVC ra đời ở các nước châu Âu cách đây khoảng 60 năm. Nhờ các tính năng, lợi ích vượt trội và khả năng hoà hợp với nhiều phong cách kiến trúc, uPVC đã nhanh chóng phổ biến nhiều nơi trên thế giới. Khác với các loại cửa nhôm, cửa gỗ thông thường chỉ có tác dụng che mưa, che nắng, cửa uPVC có những tính năng vượt trội nhờ có cấu tạo đặc biệt, với các linh kiện: thanh profile uPVC có cấu trúc dạng hộp, chia thành nhiều khoang rỗng có lắp lõi thép gia cường để tăng khả năng chịu lực cho bộ cửa, kết hợp với hệ gioăng kép và hộp kính được bơm khí trơ đảm bảo độ kín khít cao, có tính cách âm, cách nhiệt tốt. Ngoài ra, vật liệu uPVC cao cấp còn có những ưu điểm khác như: không cong vênh, co ngót, ít phải sơn sửa, bảo dưỡng định kỳ, khả năng chống cháy cao, không bị oxy hóa, không bị lão hóa hay ố vàng trong điều kiện bức xạ mặt trời hay mưa axít và luôn giữ được vẻ đẹp ban đầu trong suốt thời gian sử dụng. Đặc biệt, so với các loại cửa có tính năng tương tự được sản xuất từ vật liệu gỗ hoặc nhôm thì cửa uPVC có giá thành thấp hơn. Đó là lí do mà cửa uPVC đã chiếm hơn 60% thị phần cửa ở những quốc gia Châu Âu. Ngay từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam, cửa uPVC đã được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng và lựa chọn là giải pháp hoàn hảo cho mặt ngoài của ngôi nhà (cửa sổ & cửa ban công). Cửa uPVC đã được sử dụng tại hàng chục nghìn công trình xây dựng bao gồm: biệt thự, khách sạn, căn hộ, chung cư cao cấp, tòa nhà văn phòng.

Hiện nay, cửa uPVC của những nhà sản xuất Châu Âu đang được đánh giá có chất lượng hàng đầu, với các tên tuổi uy tín đó là: Eurocell (Anh), Veka, Kommerling (CHLB Đức)… Hiện uPVC của các hãng này đã có mặt tại thị trường Việt Nam bởi những nhà cung cấp chính hãng. Ngoài ra, một nhà sản xuất lớn trong nước cũng được coi là đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Điểm khác biệt của cửa uPVC so với các loại cửa khác là sự tập hợp đồng bộ các linh liện cao cấp, chính vì thế giá thành của sản phẩm này tương đối cao. Tuy nhiên một số hãng sản xuất không có tên tuổi đã chạy đua giá thành bằng cách sử dụng các vật liệu không đủ tiêu chuẩn để sản xuất uPVC. Trong khi không ít người tiêu dùng Việt Nam thường chỉ quan tâm đến giá thành sản phẩm mà bỏ qua yếu tố chất lượng. Cửa uPVC cũng giống như cửa gỗ, bề ngoài đẹp nhưng vật liệu bên trong không đạt tiêu chuẩn thì sử dụng sẽ không bền trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt ở nước ta. Vậy làm thế nào để lựa chọn cửa uPVC có chất lượng tốt?


(nguồn: EBM Windows)

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng, muốn biết cửa uPVC tốt hay xấu người tiêu dùng cần chú ý tới các thành phần cấu tạo của sản phẩm: thanh profile, hộp kính và hệ phụ kiện kim khí.

Thanh profile uPVC được định hình từ nhựa uPVC, khác với các loại nhựa thông thường uPVC là Polyvinyl Chloride cứng được biến tính bởi các thành phần: Acrylic Polymers tạo cho nhựa bền chắc, chịu được va đập mạnh; chất ổn định (Stabilizers) giúp nhựa chịu được tác động của nhiệt và tia cực tím;chất phụ gia (Additives) chống oxy hóa và ố vàng; sáp ong để tạo cho thanh profile có bề mặt bóng, đẹp. Đặc biệt, thanh profile có khả năng chống cháy tới 1000 độ C, nó chỉ nóng chảy chứ không bắt cháy, loại bỏ hẳn quá trình ngọn lửa phát tán qua cửa. Tuy nhiên, một số hãng sản xuất đã giảm những chất phụ gia và tăng các loại bột đá để nhằm giảm giá thành sản phẩm khiến chỉ sau thời gian ngắn sử dụng thanh profile dễ bị xước, giòn, mối hàn dễ bị rạn nứt, thanh nhựa ố vàng theo thời gian và còn có thể bị biến dạng. Các sản phẩm này lại không được kiểm chứng chặt chẽ dẫn đến hàng loạt sản phẩm chất lượng kém nhưng mẫu mã giống hệt các sản phẩm có uy tín đã ồ ạt tung ra thị trường với giá rất rẻ.

Bên cạnh lựa chọn thanh profile uPVC của các thương hiệu có uy tín, khi mua sản phẩm uPVC khách hàng cũng cần để ý tới xuất xứ của hệ phụ kiện kim khí gồm: chốt đa điểm, bản lề 3D, khóa chuyên dụng, gioăng cao su… cũng phải chính hãng. Phụ kiện kim khí do các hãng hàng đầu cung cấp như Roto,G-U, Siegenia - AUBI, Winkhaus (CHLB) sẽ tạo cho cửa uPVC không chỉ có tính thẩm mỹ mà còn đảm bảo độ an toàn và chính xác cao trong sử dụng, khắc phục được nhược điểm của các loại phụ kiện kim khí thông thường.


(nguồn: Eurowindow)

Để sản xuất cửa uPVC đạt chất lượng tốt ngoài thanh profile đạt tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu và hệ phụ kiện kim khí đồng bộ, hộp kính cần được sản xuất trên dây chuyền công nghệ, thiết bị hiện đại. Sản xuất hộp kính phải luôn trong điều kiện buồng lạnh, độ ẩm thấp, hộp kính được bơm khí trơ và chất hút ẩm được đặt trong thanh profie. Như vậy hộp kính mới đảm bảo không bị đọng hơi nước và có khả năng cách âm, cách nhiệt tốt. Hiện nay ở nước ta, đa số các xưởng sản xuất có quy mô nhỏ chưa thể đáp ứng được điều kiện này, chỉ một số nhà cung cấp lớn mới có dây chuyền sản xuất hộp kính hiện đại của Châu Âu.

Sự kết hợp đồng bộ các cấu kiện đạt tiêu chuẩn chất lượng sẽ cho ra đời sản phẩm uPVC với những tính năng ưu việt vượt trội mang lại lợi ích to lớn cho người sử dụng. Lời khuyên cho người tiêu dùng chúng ta là hãy thông minh lựa chọn sản phẩm uPVC của những nhà sản xuất lớn và có uy tín trên thị trường./.

Thanh Huyền

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo