Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Sự kiện Hội thảo "Giải pháp tiết kiệm năng lượng hoàn hảo cho các toà nhà"

Hội thảo "Giải pháp tiết kiệm năng lượng hoàn hảo cho các toà nhà"

Viết email In

Ngày 18/12/2009 tại Hà Nội, Tạp chí Xây dựng (Bộ Xây dựng) đã phối hợp với Công ty Điều hoà không khí thương mại MIDEA (Trung Quốc) tổ chức Hội thảo "Giải pháp tiết kiệm năng lượng hoàn hảo cho các toà nhà" nhằm giới thiệu các sản phẩm máy làm nước nóng sử dụng bơm nhiệt và điều hoà nhiệt độ trung tâm. 

Tham dự Hội thảo có đại diện các đơn vị thuộc Bộ Xây dựng: Vụ Khoa học công nghệ và môi trường, Trung tâm Thông tin, Tạp chí Xây dựng, Trường đại học Xây dựng Hà Nội,… các công ty tư vấn, các ban quản lý dự án và nhiều doanh nghiệp.

  • Ảnh bên : TS. Nguyễn Trung Hoà - Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ và môi trường phát biểu khai mạc Hội thảo

Hiện nay, tiết kiệm năng lượng đã trở nên một vấn đề cấp thiết trên thế giới và ở Việt Nam. Để triển khai sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả ở nước ta Chính phủ đã ban hành Nghị định 102/2003/NĐ-CP về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, Thủ tướng chính phủ đã ký Quyết định số 79/2006/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả nhằm từng bước đạt được mục tiêu tiết kiệm 5-8% tổng mức tiêu thụ năng lượng vào năm 2015, giảm một phần mức đầu tư phát triển hệ thống cung ứng năng lượng, mang lại lợi ích về kinh tế - xã hội; đồng thời góp phần bảo vệ môi trường, khai thác hợp lý các nguồn tài nguyên năng lượng, thực hiện phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

Để góp phần thực hiện chiến lược sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả của Chính phủ,  ngày 14/3/2008 Bộ Xây dựng đã có quyết định số 377/QĐ-BXD phê duyệt Chương trình sử dụng năng lượng, tài nguyên tiết kiệm và hiệu quả trong hoạt động xây dựng cũng như đã ban hành Quy chuẩn xây dựng Việt Nam 09 : 2005 Các công trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Trong các văn bản nêu trên đều  khuyến khích việc sử dụng rộng rãi các loại thiết bị trong nhà dựa trên công nghệ hiện đại, tiên tiến sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả như máy làm nước nóng, máy điều hoà không khí.

Để đáp ứng nhu cầu thực tế ở Việt Nam, Công ty Điều hoà không khí thương mại MIDEA thuộc Tập đoàn MIDEA Trung Quốc đã giới thiệu nhiều chủng loại máy làm nước nóng sử dụng bơm nhiệt và hệ thống điều hoà không khí trung tâm. Các loại thiết bị này sử dụng công nghệ bơm nhiệt - một công nghệ hiện đại, tiên tiến của thế giới, nên đáp ứng được các yêu cầu về tiết kiệm năng lượng cao hơn so với các thiết bị cùng loại nhưng dùng điện thậm chí dùng năng lượng mặt trời. Đặc điểm chung nhất của các chủng loại thiết bị đó là tiết kiệm năng lượng cao, thân thiện môi trường, dễ vận hành, thiết kế, lắp đặt, điều khiển và bảo trì. Công ty cung cấp sản phẩm đáp ứng nhu cầu của hộ gia đình sống trong nhà biệt thự, căn hộ chung cư kể cả các chung cư, trường học, công trình thể thao, văn hoá,…

Hiện nay sản phẩm máy làm nước nóng sử dụng bơm nhiệt và máy điều hoà nhiệt độ trung tâm đã được lắp đặt cho nhiều công trình xây dựng ở nước ta như: Cung văn hoá hữu nghị Việt Xô, Khách sạn 4 sao DIAMOND (TP Việt Trì), Nhà máy điện UMC (KCN Tân Trường Hải - Dương), toàn nhà HACINCO (Hà Nội), Học viện chính trị Hồ Chí Minh (Hà Nội), Dự án Crowne Plaza (Đà Nẵng), Tổ hợp căn hộ, văn phòng, trung tâm thương mại và khách sạn 5 sao (Hà Nội) và nhiều công trình khác.

H. Phước

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo