Ashui.com

Thursday
Aug 15th
Home Tin tức Sự kiện [Cà phê Net Zero] Giải pháp giảm chi phí đầu tư công trình xây dựng để tiến tới Net Zero

[Cà phê Net Zero] Giải pháp giảm chi phí đầu tư công trình xây dựng để tiến tới Net Zero

Viết email In

Công trình xanh là công trình hướng tới việc thiết kế thân thiện với môi trường, sử dụng nguồn tài nguyên thiên nhiên một cách hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo không gian sống tiện nghi cho người sử dụng trong cả vòng đời. Đây là xu hướng tất yếu của con người trong tương lai, để tiến tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero).

Việt Nam đang trong dòng chảy phát triển của lĩnh vực công trình xây dựng thân thiện môi trường. Tuy nhiên, chúng ta cần đưa vào quy trình thiết kế các bước nghiên cứu, tính toán sâu các chi tiết kỹ thuật, nhiệt, năng lượng… nhằm tạo ra nhiều công trình tiện nghi hơn với chi phí đầu tư tối ưu. Đây là các hoạt động đánh giá hiệu quả kinh tế-năng lượng toà nhà ngay khi công trình còn trên bản vẽ, việc này chưa bao giờ được thực hiện lượng hoá tại Việt Nam, ngay cả đối với những dự án do nước ngoài thiết kế. Yêu cầu thiết kế hiện nay chỉ tính toán rất đơn giản sau đó nhanh chóng triển khai bản vẽ đã vô tình làm mất đi các khâu kiểm soát chất lượng thiết kế, đặc biệt về chất lượng nhiệt, khả năng tiết kiệm năng lượng, chất lượng chiếu sáng, âm thanh và tính thân thiện môi trường… Các tính toán tiện nghi nhiệt phổ thông đang dừng ở bảng kiểm kết quả công suất hệ thống điều hoà, trong khi công suất này thường không được kiểm tra kỹ lưỡng ở nhiều khía cạnh. Việc xem xét kỹ quy trình thực hiện thiết kế nhiệt, năng lượng, hiệu quả đầu tư, chi phí vận hành…bằng số liệu lượng hoá sẽ giúp đảm bảo tiện nghi công trình cũng như nâng cao hiệu quả sử dụng vốn. Hiện tại, Việt Nam vẫn chưa phổ biến các công cụ và phương pháp tính hiện đại giúp nâng cao hiệu quả đầu tư, hiệu quả kinh tế năng lượng từ giai đoạn thiết kế của công trình.

Một câu hỏi luôn thu hút được sự quan tâm của người làm nghề xung quanh chủ đề này là “Chi phí cần thiết để đạt được công trình xanh, công trình Net Zero Energy là bao nhiêu?” Khó có câu trả lời cụ thể cho câu hỏi này, mỗi công trình sẽ có những đáp án khác nhau. Tuy vậy, trong thực tế, EDEEC đã chứng minh luôn có khả năng lớn để công trình đạt chất lượng vượt trội với chi phí đầu tư hợp lý, thậm chí thấp hơn so với mặt bằng chung. Chuyên gia Trần Thành Vũ – nhà sáng lập EDEEC - đã tư vấn thành công, giúp nhiều dự án tiết kiệm chi phí đầu tư lên tới hàng tỉ đồng bằng cách tính toán tối ưu hoá công suất hệ thống kỹ thuật, phân bổ nguồn vốn đầu tư giữa các hạng mục… giúp mức tổng đầu tư hợp lý nhất đồng thời đảm bảo tiện nghi, giảm thiểu chi phí vận hành về lâu dài. Chỉ có như vậy, chúng ta mới có thể giảm nhẹ gánh nặng chi phí cho doanh nghiệp để đồng hành với cam kết Net Zero của chính phủ. Chúng ta cùng gặp gỡ và trao đổi cùng chuyên gia Trần Thành Vũ và các khách mời tại buổi Cà phê Net Zero số 03 chủ đề "Giải pháp giảm chi phí đầu tư công trình xây dựng để tiến tới Net Zero"

Diễn giả: ThS.KTS.KS Trần Thành Vũ – Sáng lập công ty EDEEC, Chủ tịch CLB Mô phỏng hiệu năng công trình xây dựng Việt Nam (IBPSA-Vietnam)
Chủ trì:   ThS.KTS Nguyễn Hoàng Phương - chuyên gia cao cấp tại NetZero.VN
Đối tác chuyên môn và truyền thông: Ashui.com, ConsMedia, EDEEC

  • Thời gian: Thứ Sáu, ngày 23/8/2024
  • Địa điểm: Cà phê thứ Bảy Hà Nội - Shophouse 09 Park 1, Times City, 458 Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Chương trình:
14:30 – Đón khách, cà phê
15:00 – Mở đầu câu chuyện; phần trình bày của diễn giả
15:45 – Trao đổi
16:30 – Tự do kết nối, phỏng vấn,…
17:00 – Kết thúc
__

Về diễn giả:

Chuyên gia Trần Thành Vũ là nhà sáng lập Công ty TNHH EDEEC, đồng thời hiện là Chủ tịch CLB Mô phỏng Hiệu năng Công trình Xây dựng Việt Nam (IBPSA-Vietnam).

Ông là chuyên gia tư vấn kỹ thuật và chính sách của chương trình Sustainable Urban Cooling do UNEP – Chương trình Môi trường của Liên Hợp Quốc và Viện Tăng trưởng Xanh Toàn cầu – GGGI đồng chủ trì và được thực hiện chặt chẽ với Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam. Dự án được tổ chức Clean Cooling Collaborative tài trợ nhằm đạt mục tiêu làm mát đô thị bền vững và giảm lượng khí thải nhà kính, tiến tới mục tiêu Net Zero cho các thành phố của Việt Nam.

Trong quá khứ, ThS.KTS.KS Trần Thành Vũ có cơ hội học tập tại Pháp và theo đuổi Chuyên ngành Mô phỏng công trình, Tiện nghi và Năng lượng. Sau khi về Việt Nam, ông tiếp tục theo đuổi Chuyên ngành Mô phỏng năng lượng và là chuyên gia tư vấn cho các chương trình hỗ trợ hiệu quả năng lượng toà nhà lớn nhất Việt Nam do các tổ chức quốc tế hàng đầu tài trợ, như: EEBC: IFC-WB, VCEP: USAID, VEEBC: UNDP.

HƯỚNG DẪN THAM DỰ

- Link đăng ký tham dự: https://bit.ly/4fDXoTB

- Cà phê Net Zero vào các chiều thứ Sáu cuối cùng hàng tháng do NetZero.VN phụ trách trong chuỗi hoạt động của Cà phê thứ Bảy (một dự án do nhạc sĩ Dương Thụ sáng lập và điều hành, phối hợp cùng Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên Legend trên tinh thần phi lợi nhuận.)

- Các sự kiện của Cà phê Net Zero không bán vé và miễn phí cho khách tham dự. Trước khi vào tham dự chương trình, quý khách vui lòng order và thanh toán đồ uống theo menu của quán (Nguồn thu này để hỗ trợ chi phí mặt bằng, nhân sự, điện nước,… nhằm duy trì các hoạt động của Cà phê thứ Bảy). Chi tiết menu xem tại đây: https://bom.so/57rODe

- Quý khách đến tham dự Cà phê Net Zero vui lòng gửi xe máy ở hầm Park 2, tầng B1, ô tô tầng B2; sau đó đi đến cột C09, cạnh cửa ghi P01 (Zone A căn hộ 10-17) sẽ có nhân viên đón khách lên quán. Sơ đồ: https://bom.so/ad4bFc

- Để nhận thông tin thường xuyên qua zalo về các chương trình Cà phê Net Zero tại Hà Nội, Quý khách tham gia vào Nhóm qua đường link: https://zalo.me/g/rmqhmt649

*Nếu có bất cứ thắc mắc gì hoặc cần hỗ trợ từ BTC, xin liên lạc theo số hotline : 0979453774 hoặc 0346426899


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo